Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito liên tục tỏa sáng: M.U và Real đã đánh mất một... thần tài

Thứ Năm 05/11/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với việc ghi tới 9 bàn sau 11 lần đá chính trong màu áo của Leverkusen, tiền đạo Chicharito (Javier Hernandez) đang khiến cho M.U và Real sụt sùi nuối tiếc.

Trước khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, HLV Louis Van Gaal đã từng tuyên bố: “Rooney chắc chắn đá tiền đạo cắm. Còn ai dự bị cho cậu ấy ư? Tôi đã có sẵn phương án, hoặc là Wilson, hoặc là Chicharito”. Quyết định trên của bông tuy-lip thép nghe hợp lý lắm. Đó là thời điểm Rooney tha thiết mong được đá tiền đạo trong khi đó tiền đạo Chicharito (Javier Hernandez) lại vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Real (cho mượn). Theo đánh giá, vai trò kép phụ cho Rooney ở Old Trafford không ai hợp hơn Chicharito ở thời điểm đó khi mà Wilson còn quá non nớt về mặt kinh nghiệm và thật khó để tin tưởng.

Chicharito lien tuc toa sang MU va Real da danh mat mot than tai hinh anh
Chicharito đã bị gạt bay khỏi Old Trafford.

Thế nhưng, những gì diễn ra với Chicharito sau đó đã khiến cho các manucians không khỏi bất ngờ. Van Gaal đã gạt bay cầu thủ sinh năm 1988 ra khỏi đội hình và rao bán anh khi phiên chợ Hè 2015 chỉ còn vài ngày. Tất nhiên, Real là đội bóng nắm giữ nhiều lợi thế nhất khi trước đó hợp đồng mượn Chicharito của Los Blancos có gắn thêm điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia TBN đã xua tay từ chối bất chấp màn trình diễn của Chicharito ở mùa giải 2014-2015 là khá ấn tượng. Nhưng khó có thể trách Real bởi tân HLV Rafa Benitez đã ấp ủ kế hoạch đưa Ronaldo hoặc Bale lên đá tiền đạo cắm đồng nghĩa việc Real mua Chicharito chẳng khác nào là dư thừa.

Lần lượt bị M.U và Real từ chối một cách phũ phàng, Chicharito đã quyết định gia nhập Leverkusen với một bản hợp đồng 3 năm, trị giá 7.5 triệu bảng. Cập bến BayArena một cách khá lẳng lặng, không kèn, không trống, Chicharito được cho sẽ là phương án đóng thế hoàn hảo cho chân sút số một Kiessling. Hồi đầu mùa, tiền đạo Chicharito liên tục phải ngồi dự bị và chỉ được vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được đá chính ở cuộc tiếp đón BATE Borisov tại vòng bảng Champions League, cầu thủ sinh năm 1988 đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và giúp Leverkusen giành thắng lợi vang dội 4-1.

Nhìn Chicharito đá thế này, M.U có buồn không?
(Bongda24h.vn) - Phong độ cao của tiền đạo Javier Hernandez trong thời gian gần đây khiến cho người hâm mộ của Manchester United càng cảm thấy nuối tiếc, đặc...

Kể từ thời điểm đó, Chicharito tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng. Đáng chú ý, cựu cầu thủ của M.U đã nổ súng đều đặn trong 4 trận liên tiếp gần nhất và trực tiếp mang về những kết quả có lợi cho Leverkusen (5 bàn/4 trận). Tính rộng ra, Chicharito đã ghi được 9 bàn/11 lần đá chính cho đội chủ sân BayArena trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa tới giờ. Thậm chí, bản lĩnh của Chicharito còn luôn được thể hiện trong những trận đấu quan trọng. Theo thống kê, cầu thủ người Mexico đã ghi tới 4 bàn trong 4 trận cho Leverkusen tại đấu trường đỉnh cao Champions League, chỉ chịu thua kém mỗi siêu sao Ronaldo trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu sau 4 lượt trận (Ronaldo có 5 bàn).

Vào rạng sáng nay, Chicharito lại tỏa sáng để mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Leverkusen trước AS Roma. Đó là một tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan và dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán của chân sút người Mexico. Dù cho bàn thắng này không thể giúp cho Leverkusen giành được 1 điểm (Pjanic ghi bàn ấn định thắng lợi cho Roma ngay sau đó) nhưng chắc chắn Chicharito đã lại chứng tỏ được bản năng sát thủ của mình.

Chicharito lien tuc toa sang MU va Real da danh mat mot than tai hinh anh 2
Chicharito nổ súng không ngừng trong màu áo của Leverkusen.

Chứng kiến phong độ ghi bàn ấn tượng của tiền đạo Chicharito có lẽ fan hâm mộ của Real và đặc biệt là M.U là những người buồn nhất. Thời gian qua, hàng công của Quỷ đỏ đang là bài toán khiến HLV Van Gaal đau đầu nhất. Bất chấp việc đẩy Rooney lên đá tiền đạo cắm, bổ sung tân binh đắt giá Martial, M.U vẫn không thể cải thiện được khả năng ghi bàn. Tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu hàng công kém cỏi bậc nhất với việc chỉ ghi được 15 bàn/11 vòng đấu. Còn sau 4 lượt trận vòng bảng Champions League, số bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được cũng chỉ là con số 5. Đáng chú ý, những cầu thủ được kỳ vọng như Rooney chỉ có được 4 bàn, tân binh Martial dù được hết mực tung hô và chơi không tệ nhưng lúc này cũng mới sở hữu vẻn vẹn 5 pha lập công.

Còn với trường hợp của Real, nếu đồng ý mua đứt Chicharito thì có lẽ giờ đây HLV Rafa Bentiez đã có người đóng thế hoàn hảo cho Benzema. Thời gian qua, bão chấn thương liên tục tàn phá Los Blancos và đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hàng công của đội bóng. Trong bối cảnh Benzema, Bale liên tục vắng mặt vì chấn thương, Ronaldo chơi trận được trận không, người Real có lẽ sẽ nhớ mãi hình ảnh thần tài Chicharito đã từng nhiều lần cứu rỗi họ thoát khỏi khó khăn ở mùa trước. Tuy nhiên, sự hối tiếc của M.U hay Real giờ đã là quá muộn và khó thể cứu vãn. Họ đã đánh mất đi một thần tài mang tên Chicharito một cách đáng trách. Hay nói một cách khác, số tiền 7.5 triệu bảng mà Leverkusen chi ra để sở hữu Chicharito là một con số quá hời.

Xem video trận AS Roma 3-2 Leverkusen (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X