Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay Man City, Kompany có còn khoác áo tuyển Bỉ?

Thứ Hai 20/05/2019 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vincent Kompany vẫn tiếp tục chơi cho ĐT Bỉ. HLV Roberto Martinez để ngỏ khả năng triệu tập trung vệ này dù anh nói lời chia tay Man City để trở lại Anderlecht.

HLV Bỉ, Roberto Martinez cho biết Vincent Kompany vẫn sẽ được xem xét cho một vị trí trong ĐTQG dù trở lại Anderlecht sắm vai cầu thủ kiêm HLV trưởng.
 

Kompany rời Man City về quê


Sau chức vô địch FA Cup cùng Man City, Kompany đã đưa ra quyết định về tương lai. Thay vì nối dài hợp đồng còn thời hạn tới hè này, đôi bên đã đi đến chia tay sau 11 năm gắn bó. Trung vệ 33 tuổi trở lại CLB khởi nghiệp Anderlecht đảm nhận vai trò mới mẻ cầu thủ kiêm HLV trưởng.

Man City nen giu chan Kompany
Kompany chia tay Man City sau mùa 2018/19

Gia nhập Man City từ Hamburg năm 2008, Kompany luôn là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội bóng này. Họ cùng nhau chinh phục nhiều danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 4 Premier League. Mùa này cũng rất đáng nhớ khi họ trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn 3 các giải quốc nội.

Tiếc rằng càng về cuối sự nghiệp, những chấn thương đã khiến Kompany ra sân hạn chế tại Man City. Trên mọi đấu trường mùa này, anh chỉ góp mặt ở 26 trận, tức chưa bằng một nửa tổng số trận toàn đội trải qua.
 

Nhưng có thể vẫn lên tuyển


2 trận gần nhất của Bỉ trong đợt tập trung tháng 3, Kompany đã vắng mặt. Dù vậy, HLV Roberto Martinez vẫn đặc biệt xem trọng trung vệ này. Trong một phát biểu mới đây, ông tiết lộ Vincent Kompany vẫn tiếp tục chơi cho ĐT Bỉ.

trung ve Kompany

Martinez cho biết Vincent Kompany vẫn tiếp tục chơi cho ĐT Bỉ


“Chúng tôi đều rất hài lòng với điểm đến mới của Vincent”, Martinez nói với các phóng viên. “Cậu ấy luôn thể hiện những phẩm chất để đảm nhận vai trò này và tôi không nghi ngờ gì vào việc chương tiếp theo cũng sẽ thành công. Chúng tôi luôn hỗ trợ các cầu thủ của mình tìm kiếm một thử thách mới.”

“Giống như bất kỳ cầu thủ nào của Bỉ, phong độ của cậu ấy sẽ quyết định đến việc cậu ấy có được gọi vào ĐTQG hay không. Sau màn chia tay ấn tượng với Manchester City, chúng tôi rất mong được hợp tác với cậu ấy ở vòng loại Euro 2020. Hơn nữa, giải đấu sẽ được hưởng lợi từ sự xuất hiện của một tên tuổi lớn của bóng đá Bỉ như vậy.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X