Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ trích trọng tài tại Champions League, Manuel Pellegrini đối mặt với án phạt nặng từ UEFA

Thứ Bảy 22/02/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Chile đã lên tiếng chỉ trích trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson bằng những lời lẽ khá nặng nề sau trận thua 0-2 của Man City trước Barcelona trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League. Với phát biểu "liều lĩnh" này, Pellegrini đang phải đối mặt với một án phạt tiền và truất quyền chỉ đạo vài trận tại đấu trường cao nhất châu Âu.

Uefa charges Pellegrini over post-match comments

Trong trận đấu gây tranh cãi của Man City và Barcelona tại Champions League , đội chủ nhà đã chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 54 khi Martin Demichelis bị đuổi khỏi sân với pha phạm lỗi trong vòng cấm địa với Lionel Messi, cầu thủ mang áo số 10 của đối phương. Vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh quyết định này, nhưng HLV người Chile của Man City đã lên tiếng cho rằng điểm phạm lỗi của Demichelis nằm ở ngoài vòng cấm, và quyết định của trọng tài đã làm cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Theo ông, trọng tài Eriksson đã không công bằng khi bắt chính trong trận đấu này và thiên vị đội khách hơn; thậm chí, ông còn đặt dấu hỏi cho UEFA về việc chỉ đạo một trọng tài ở đẳng cấp trung bình bắt một trận đấu lớn như thế này.

Với những phát biểu ở mức "không kiềm chế được bản thân", Manuel Pellegrini đang phải đối diện với một án phạt không hề nhẹ đến từ UEFA. Với cách đáp trả vô cùng "học thuật", đêm thứ Năm vừa qua, LĐBĐ châu Âu đã tuyên bố sẽ nghiên cứu kĩ hơn những phát biểu mà HLV người Chile đã đưa ra để có được hình phạt thích đáng với ông này. Họ đăng tin: "Theo như điều tra của một chuyên viên kỉ luật của UEFA, hôm nay chúng tôi sẽ chính thức họp bàn để bắt đầu thủ tục tố tụng, từ đó đưa ra các hình phạt thích đáng cho ông Manuel Luis Pellegrini, người đã có các phát biểu không đúng mực trong buổi phỏng vấn với giới truyền thông trong trận đấu vừa qua tại Champions League."

"Huấn luyện viên đương nhiệm của Manchester City FC sẽ bị phạt vì đã vi phạm vào điều khoản thứ 11 của Luật Kỉ luật của UEFA năm 2013. Trong ngày 28 tháng Hai tới, trường hợp này sẽ được giải quyết bởi Hội đồng Kỷ luật của UEFA."

Nhiều khả năng Pellegrini sẽ phải đối mặt với cả án phạt tiền và truất quyền chỉ đạo một số trận nhất định. Với tình hình này của Man xanh, khả năng án phạt của ông sẽ kéo dài tới mùa giải sau, khi Man City khó có thể đi tiếp trước Barcelona. Giả sử, ông bị truất quyền chỉ đạo 3 trận, thì 3 trận đó sẽ bao gồm trận đấu tới trước Barcelona và 2 trận tại Champions League năm tới. Trừ khi Man City thực hiện được một phép màu tại Nou Camp thì Pellegrini mới có cơ hội dẫn dắt các học trò trong chặng tiếp theo của Champions League năm nay.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X