Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ cần không sợ hãi, Man Utd có thể làm nên chuyện trước Bayern

Thứ Ba 01/04/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich là một trong những CLB mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại, nhưng Hùm xám cũng có những điểm yếu mà Man Utd hoàn toàn có thể khai thác.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ đều dự đoán đây sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với Man Utd và cơ hội có điểm của Quỷ đỏ là không nhiều, cho dù họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, Bayern Munich dù được đánh giá rất cao nhưng trên thực tế họ vẫn có những điểm yếu. Và nếu như David Moyes cùng các học trò có thể khai thác được những yếu điểm đó, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả có lợi ở trận này.

Van Buyten là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự Bayern
Van Buyten là mắt xích yếu nhất ở hàng phòng ngự Bayern

Bayern sẽ đá với hàng thủ "tan nát"

Do Dante bị treo giò và không thể tham dự trận đấu với Man Utd, Pep Guardiola đã quyết định thử nghiệm bộ đôi trung vệ Boateng - Van Buyten trong trận đấu với Hoffenheim tại Bundesliga cuối tuần qua. Kết quả, Bayern Munich đã để thủng lưới 3 bàn, còn Hoffenheim tạo ra được tới 20 cơ hội nguy hiểm trong suốt cả trận. Nguyên nhân rất dễ hiểu: Sự yếu kém của "kẻ đóng thế" Van Buyten khi anh đã bước sang tuổi thứ 36 và thường xuyên tỏ ra hụt hơi trong các pha tranh chấp với tiền đạo đối phương.

Không những thế, chấn thương bất ngờ của tiền vệ Thiago Alcantara đã khiến Guardiola phải tính tới phương án đẩy P. Lahm lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Khi đó, hành lang cánh phải của Hùm xám sẽ rất dễ bị khoan thủng bởi Rafinha chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, còn Man Utd thì lại sở hữu rất nhiều những mũi khoan chất lượng bên phía cánh trái như Adnan Januzaj, Nani hay Kagawa.

Với phong độ đang lên rất cao, Wayne Rooney sẽ là một mối nguy hiểm thường trực trước khung thành của Bayern Munich, nhất là khi hệ thống phòng ngự của đội khách đang bộc lộ rất nhiều vấn đề. Chỉ cần một cơ hội dù là nhỏ rất, chân sút người Anh sẽ khiến mành lưới của Neuer rung lên bất cứ lúc nào.

Hùm xám rất sợ bị phản công

Dưới thời Pep Guardiola, Bayern Munich luôn là đội bóng sở hữu khả năng tấn công mạnh mẽ và đa dạng bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, Hùm xám thường xuyên thi đấu với một hàng phòng ngự dâng lên rất cao để tăng cường khả năng kiểm soát bóng, và đây thực sự là một con dao 2 lưỡi khi họ phải đối đầu với những đội bóng giỏi chơi phản công, giống như Man Utd.

Gần như chắc chắn David Moyes sẽ lựa chọn giải pháp phòng ngự phản công trong trận đấu này. Khi đó, tốc độ và khả năng càn lướt của những cầu thủ như Valencia hay Welbeck sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của Quỷ đỏ trong các pha phản công, nhất là ở 2 hành lang cánh - nơi David Alaba và Rafinha thường xuyên lên tham gia tấn công mà "bỏ quên" nhiệm vụ phòng ngự.

Theo thống kê của WhoScored, ở trận đấu giữa Bayern Munich và Mainz 05 mới đây, các tiền đạo bên phía Mainz 05 đã rơi vào tư thế việt vị tới 8 lần. Điều đó cho thấy hàng thủ của Bayern dựa dẫm khá nhiều vào khả năng giăng bẫy việt vị, và đó sẽ là cơ hội để các chân sút của Man Utd trừng phạt Hùm xám nếu họ tận dụng thành công sai lầm của các hậu vệ bên phía đội khách.

Man Utd không được phép sợ hãi

Đa phần giới chuyên môn đều có chung một nhận định rằng các đối thủ thường thất bại trước Bayern Munich ngay từ khi bóng còn chưa lăn, bởi trên thực tế, Bayern không hề hoàn hảo như người ta vẫn tưởng tượng. Trong rất nhiều trận đấu ở mùa này, Hùm xám thi đấu bế tắc và không nhỉnh hơn bao nhiêu so với đối thủ, song chính tâm lý sợ hãi của các đội bóng khi phải chạm trán với Bayern là nguyên nhân khiến họ thường xuyên trở thành những kẻ bại trận.

Nếu muốn đánh bại đoàn quân của Guardiola, Man Utd có thể học hỏi cách mà Arsenal đã thi đấu với Bayern trong 20 phút đầu tiên ở trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Emirates. Các pháo thủ đã nhập cuộc rất tự tin, khiến Bayern không thể triển khai được lối chơi sở trường của mình. Mọi thứ chỉ thực sự xấu đi với Arsenal khi thủ thành Wojciech Szczęsny bị đuổi khỏi sân và họ chỉ còn thi đấu với 10 người.

Do đó, Man Utd không được phép tỏ ra sợ hãi khi đối đầu với Bayern Munich, vì điều đó đồng nghĩa với...tự sát. Các học trò của David Moyes nên nhập cuộc chủ động và tránh việc bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Chỉ cần tạo ra được một thế trận chắc chắn, tự tin cùng đấu pháp thi đấu hợp lý, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể điều khiển trận đấu theo ý mình và chờ đợi những cơ hội để tung ra các đòn tấn công "kết liễu" đối thủ.

Kết

Man Utd - Bayern Munich được đánh giá là cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng tứ kết Champions League năm nay, bởi các nhà ĐKVĐ Champions League đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đại diện của nước Anh cả về phong độ lẫn đẳng cấp. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra và cơ hội chiến thắng của Man Utd vẫn là rất lớn nếu họ biết cách tận dụng tối đa những "tử huyệt" chết người bên phía đối thủ.  Nên nhớ, Chelsea cũng từng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều khi đối đầu với Barca hay Bayern vào năm 2012, nhưng chính họ mới là những người giành được chiến thắng.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X