Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chết" trên loạt "đấu súng", Tottenham vỡ mộng châu Âu

Thứ Sáu 12/04/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa 2-2 ở lượt về tứ kết trên sân Basel và 4-4 chung cuộc, nhưng thầy trò Villas-Boas vẫn cay đắng nói lời từ biệt sân chơi mà họ từng ấp ủ tham vọng đăng quang mùa này.

Huddlestone trong pha đá hỏng quả luân lưu đầu tiên
Huddlestone trong pha đá hỏng quả luân lưu đầu tiên

Bất phân thắng bại sau hai lượt đấu, chủ nhà Basel và Tottenham phải dùng đến loạt đá luân lưu cân não để phân định kẻ thắng, người thua. Và trong đòn cân não đó, đội bản lĩnh hơn, chống chọi với sức ép tốt hơn đã giành phần thắng hoàn toàn xứng đáng.

Ở ba loạt sút đầu tiên, Basel đá vào cả ba, trong khi Tottenham chỉ có Sigurdsson thực hiện thành công với quả đá thứ hai. Tom Huddlestone rồi Adebayor đá hỏng quả thứ nhất và thứ ba. Với quả sút thứ tư thành công của Marco Diaz, đội bóng Thụy Sỹ thắng 4-1 để giành vé đi tiếp vào bán kết.

Gục ngã trong loạt đá luân lưu là kết cục nghiệt nghã cho Tottenham, xét tới những nỗ lực phi thường của họ suốt 90 phút chính thức, cũng như hai hiệp phụ trận lượt về.  Tottenham hôm qua chịu bất lợi lớn từ kết quả hòa 2-2 ở lượt đi lại không có đầu tàu Gareth Bale cùng hai trụ cột khác là cầu thủ chạy cánh Lennon và trung vệ Gallas. Nhưng đại diện Ngoại hạng Anh vẫn chơi rất cố gắng. Họ mở tỷ số ở phút 23 với tình huống Vertonghen chọc khe cho Dempsey thoát xuống lừa qua thủ môn Sommer, đưa bóng vào lưới trống.

Basel đáp lại bằng cách ghi liền hai bàn để dẫn ngược 2-1 từ đầu hiệp hai. Nhưng Dempsey một lần nữa lập công, tái lập thế quân bình với tình huống dùng ngực khống chế một đường chuyền dài rồi kết thúc đẹp mắt bằng chân trái.

Chiếc thẻ đỏ của Vertonghen ở phút bù giờ thứ nhất hiệp hai khiến Tottenham phải vật lộn suốt bốn phút bù giờ còn lại cũng như hai hiệp phụ, nhưng họ vẫn đứng vững để đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu, rồi thua cuộc cay đắng.

Đội hình thi đấu:
BASEL:
Sommer, Philipp Degen, Schar, Dragovic, Park, El-Nenny, Fabian Frei, Die (Diaz 58), Salah (Alexander Frei 111), Stocker (Steinhofer 70), Streller.
TOTTENHAM: Friedel, Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton (Assou-Ekotto 78), Dembele (Carroll 59), Parker (Huddlestone 77), Holtby, Dempsey, Sigurdsson, Adebayor.


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X