Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Sporting (02h45 11/12): Khi The Blues… hết động lực

Thứ Tư 10/12/2014 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Chelsea đã chắc suất lọt vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng G, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ không dại gì mà bắt các học trò phải bung sức ở trận đấu mang tính thủ tục gặp Sporting Lisbon đêm nay.

Chelsea vs Sporting 02h45 ngay 1112 Khi The Blues het dong luc hinh anh
Schuerrle (phải) sẽ được trao cơ hội ra sân

Cuối tuần vừa qua, đội bóng thủ đô London đã phải nhận “cú sốc” đầu tiên tại Premier League kể từ đầu mùa sau khi để chủ nhà Newcastle đánh bại với tỷ số 1-2 trên sân St James Park. Trên thực tế, trận thua trước đại diện vùng Đông Bắc nước Anh không chỉ chấm dứt chuỗi thành tích bất bại của thầy trò HLV Jose Mourinho mà còn chỉ ra rất nhiều điểm yếu cố hữu trong đội hình Chelsea. Từ vấn đề xoay tua lực lượng, cho đến khả năng đánh chặn của tuyến giữa khi thiếu vắng Matic, những sai lầm đến từ hàng phòng ngự, khâu dứt điểm trên hàng công…

Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện tại, phải thừa nhận rằng The Blues không hề là một “cỗ máy hoàn hảo” như nhiều người vẫn nghĩ. Trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu có phần thăng hoa, lối chơi của Chelsea đang bắt đầu bộc lộ không ít vấn đề tương đối nan giải. Xét trên nhiều khía cạnh, về lâu về dài, điều này cũng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đáng kể đến tham vọng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong mùa giải năm nay, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh với thầy trò HLV Mourinho như Man United hay Man City đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ rõ rệt.

Về lý thuyết, trận gặp Sporting đêm nay chỉ mang tính chất thủ tục bởi Chelsea đã chắc suất lọt vào vòng knock-out Champions League, thậm chí là giữ luôn ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, trong bối cảnh đội bóng thủ đô London đang bị giới chuyên môn, dư luận cũng như người hâm mộ đặt ra không ít những nghi ngờ về năng lực, đồng nghĩa rằng The Blues sẽ cần đến một câu trả lời xứng đáng nhằm xua tan đi mọi hoài nghi. Đương nhiên, với một trận cầu không mấy áp lực, thầy trò HLV Mourinho cũng hoàn toàn có thể hướng đến những giải pháp thử nghiệm nhiều hơn, qua đó giúp cho các trụ cột được nghỉ ngơi đồng thời tìm lại sự tự tin nhất định.

Gần như chắc chắn, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tung ra một đội hình sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Sporting đêm nay. Phía dưới hàng phòng ngự, từ vị trí trong khung gỗ sẽ được thay thế bằng Petr Cech, cho đến các hậu vệ trẻ đầy tiềm năng như Zouma hay Christensen cũng có thể được trao cơ hội. Trên tuyến đầu, những Schuerrle, Remy, Salah… nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đội hình xuất phát. Ngoài ra, cặp “sen đầm” Matic-Fabregas cũng được cho nghỉ ngơi để thay thế bằng bộ đôi Ramires-Mikel.

Bên phía đội khách Sporting Lisbon, do chỉ có nhiều hơn Schalke 2 điểm, nên trong trường hợp phải nhận một kết quả thất bại trước The Blues thì đại diện đến từ Bồ Đào Nha vẫn có nguy cơ bị loại sau vòng bảng. Chính bởi vậy, khi vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết, chắc chắn Sporting sẽ phải “bung” hết sức để chiến đấu cho vị trí nhì bảng của mình.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech – Christensen, Cahill, Zouma, Luis – Ramires, Mikel – Salah, Oscar, Schuerrle – Remy.

Sporting (4-3-3): Patricio – Nascimento, Mauricio, Sarr, Jefferson – Mario, W.Carvalho, Silva – Mane, Slimani, Carrillo.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Sporting

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X