Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs PSG (2h45 10/3): Giải quyết nợ nần

Thứ Tư 09/03/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vs PSG là một cặp đấu rất nhiều duyên nợ tại Champions League, chẳng hiểu do sắp đặt hay số phận đã khiến hai đội bóng này phải loại nhau trong 3 mùa giải liên tiếp tại vòng Knock-out.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Chelsea vs PSG vào đêm nay đã là lần thứ 6 hai đội gặp nhau trong 3 mùa giải trở lại đây. “Tỷ số” tạm thời là 1-1, và trận đấu hôm nay tại Stamford Bridge sẽ quyết định ai là kẻ thắng cuộc. Ở lượt đi, đại diện nước Pháp đã có chiến thắng 2-1, là lợi thế nhưng The Blues không hẳn đã hết hy vọng bởi họ đã có được 1 bàn thắng quý giá trên sân khách. Trong trận huyết chiến vào đêm nay tại London, thầy trò HLV Hiddink chỉ cần thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 là vừa đủ để góp mặt ở tứ kết. Nhưng đó là trên lý thuyết còn thực tế sẽ rất khó để Chelsea không để thủng lưới trước hàng công cực mạnh của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

 

Wolfsburg 1-0 (4-2) Gent (KT): Bầy sói bước chân vào tứ kết
(Bongda24h.vn) - Cầu thủ từng khoác áo Chelsea Andre Schurrle ghi bàn duy nhất giúp đại diện Đức thắng trận lượt về qua đó vượt qua Gent với tổng tỷ số 4-2 để...

Thật ra ở lần hành quân đến Paris cách đây 3 tuần, Chelsea đã vô cùng may mắn khi chỉ để thua 1-2. Hôm đó, thủ thành Courtois đã chơi quá xuất sắc, nếu không thì đã có một tỷ số đậm hơn rất nhiều. Ở phía ngược lại, The Blues có một bàn thắng từ trên trời rơi xuống khi bóng tìm đến chân của Mikel từ một quả phạt góc. Nhưng dù có bàn thắng tại sân Công viên các Hoàng tử chưa phải là tất cả. Hôm nay, Hazard và các đồng đội có một nhiệm vụ khó khăn hơn rất nhiều là phải đánh bại đoàn quân thiện chiến của Laurent Blanc. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa phải hoàn thành việc ghi bàn để san lấp bất lợi ở lượt đi, quan trọng hơn là họ phải giữ sạch lưới nếu không pha ghi bàn của Mikel sẽ trở nên vô nghĩa. Thậm chí nếu để Ibra và các đồng đội sút tung lưới 2 lần trở lên thì coi như Chelsea chẳng còn cửa đi tiếp.

Chelsea vs PSG (2h45 103) Giai quyet no nan hinh anh
Preview: Chelsea - PSG

Lịch sử các trận đối đầu Chelsea vs PSG tương đối cân bằng, khi ở 2 mùa giải trước mỗi đội đều có 1 lần vượt qua đối thủ để lọt vào tứ kết Champions League. Mùa giải 2013/2014, The Blues thất thủ 1-3 trên đất Pháp nhưng lượt về lại thắng ngược 2-0 nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng của Demba Ba và giành quyền đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách. Ở mùa giải trước, thậm chí cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong trận lượt về tại Stamford Bridge, tưởng như Chelsea đã giành quyền đi tiếp khi dẫn bàn trong thế hơn người tới phút 81, thì người cũ David Luiz “cứa dao” vào lòng các CĐV áo xanh bằng bàn thắng san bằng tỷ số cuối trận. Để rồi khi kéo nhau sang hiệp phụ, Thiago Silva tiếp tục gỡ hòa cho PSG và giúp nhà vô địch Ligue 1 lọt vào tứ kết bằng luật bàn thắng trên sân khách.

Sao Chelsea nắn gân các đồng đội trước trận gặp PSG
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Willian đã lên tiếng nắn gân các đồng đội trước trận Chelsea vs PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016.

2 năm liên tiếp cặp đấu Chelsea vs PSG gặp nhau ở vòng knock-out và đều có kết quả hòa. Chỉ có thể phân định đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Và “tỷ số” hòa 1-1 là đủ để hâm nóng cuộc chạm trán vào đêm nay. Tất nhiên vào thời điểm này Chelsea không còn được đánh giá cao như trước nữa, còn PSG ngày càng cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. The Blues đã chia tay Mourinho và giờ thì họ không còn là kẻ đi chinh phục nữa. Hiddink khá mát tay nhưng ông chỉ là kẻ chữa cháy. Thành tích 17/18 trận bất bại cùng chiến lược gia người Hà Lan cho tới lúc này là tương đối ấn tượng. Tuy nhiên nên nhớ rằng trong đó đã có 7 trận hòa, còn trận thua duy nhất là trước chính… PSG.

Chelsea vs PSG (2h45 103) Giai quyet no nan hinh anh goc
Preview infographic: Chelsea - PSG

Về mặt lối chơi, Chelsea của Hiddink hiện nay đã tạm thời cải thiện được hình ảnh rệu rã như trước khi Mourinho ra đi. Một số trụ cột của The Blues cũng đã bớt “đau đầu” và chơi tốt hơn. Nhưng về cơ bản, sức mạnh của một ông lớn, của một kẻ chinh phục thì thầy trò chiến lược gia người Hà Lan chưa làm được. Vì thế không đơn giản để đội bóng thành London có thể khuất phục một PSG đang vươn lên mạnh mẽ. Đội khách hôm nay sẽ mất Aurier vì thẻ phạt nhưng Marquinhos hay Van Der Wiel là những sự thay thế chất lượng. Kể cả khi Matuidi và Verratti không có thể lực tốt nhất thì Laurent Blanc vẫn còn có những Rabiot, Pastore hay thậm chí là kéo Di Maria đá lùi hơn một chút. Nói chung, PSG đang có đội hình cực kỳ chất lượng để nghênh chiến với đội chủ nhà vào đêm nay.

Sao Chelsea được phong “người hùng” vì gánh nợ cho dân làng
(Bongda24h.vn) - Không chỉ được xem là vị cứu tinh của nhiều số phận tại ngôi làng Vrelo khi trả nợ cho hầu hết người dân, chân sút của Chelsea, Nemanja Matic...

Chelsea mùa này, chẳng những đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch mà còn gần như chẳng thể chen chân vào top 4. Vì thế Champions League đang là nơi mà thầy trò HLV Hiddink đang dồn tất cả sức lực để thi đấu. Trước kia nếu rơi vào thế đường cùng như thế này, họ sẽ rất nguy hiểm mà chức vô địch năm 2012 là một trường hợp như thế. Nhưng đó là thời điểm mà những trụ cột của The Blues giàu khát khao cống hiến còn nay mọi thứ đã khác. Những Terry, Ivanovic, Fàbregas, Cahill đã no nê danh hiệu, Hazard chỉ mong mỏi được sang Real, Costa cũng đang hướng về đội bóng cũ Atletico. Ngay cả ông thầy người Hà Lan cũng chỉ là phương án tạm thời và sẽ ra đi vào cuối mùa. Với một đội bóng thiếu khát khao và cống hiến như thế thì rất khó để Chelsea có thể hoàn thành nhiệm vụ đánh bại PSG để lật ngược thế cờ, dù chỉ là trận thắng tối thiểu.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Rahman, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta – Fàbregas, Mikel – Hazard, Oscar, Willian – Costa.

PSG (4-4-2): Trapp – Maxwell, Luiz, Thiago Silva, Marquinhos – Matuidi, Motta, Verratti – Moura, Ibrahimovic, Di María.

Chelsea vs PSG (2h45 103) Giai quyet no nan hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-2

Tổng hợp: PSG 2-1 Chelsea (Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X