Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Porto (2h45 ngày 10/12): Mourinho chưa thể “chết”!

Thứ Tư 09/12/2015 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiệm vụ của Jose Mourinho rạng sáng thứ 5 này là giúp Chelsea không thua trước đội bóng cũ Porto qua đó giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League. Đây có phải điều bất khả thi với một chiến lược gia đã 2 lần vô địch Champions League?


Sắc áo Chelsea là màu xanh hy vọng nhưng tâm trạng của họ phủ một màu đen tuyệt vọng sau trận thua 0-1 trước Bournemouth cuối tuần qua tại Premier League. Ở mùa giải năm nay, Chelsea giống như một chiếc xe đua xuống cấp và tài xế trong đó là Jose Mourinho. Họ đã nhiều lần chuệch choạc, suýt rơi xuống vực thẳm song rốt cục vẫn lấy lại thăng bằng để đi tiếp chặng đường dù đã bị tốp đầu đoàn đua bỏ khá xa. Và thời điểm này họ lại vấp và đối diện giữa sự sống và cái chết.

Chelsea vs Porto 2h45 ngay 1012 tran dau vong bang Champions League hinh anh
Thất bại trước Bournemouth là một tai nạn của Chelsea

Tiếp nối ví von trên, HLV Mourinho là một người điều khiển xe có tài, có kinh nghiệm nhưng trong chặng đua này xem ra quá thiếu may mắn. Những trụ cột sa sút đồng nghĩa với chiếc xe từ động cơ, phanh, đề máy, lốp xe… đều hỏng hóc và thật khó để người ta cầm lái cho nó đi đúng hướng chứ đừng nói chạy đua. Đã thế số phận cũng không chiều lòng Mou mà điển hình là ở trận đấu mới đây khi bàn thắng duy nhất của Bournemouth đến từ tình huống việt vị của Glenn Murray trong khi Chelsea lại bị từ chối một quả penalty sau khi hậu vệ đội khách để tay chạm bóng trong vòng cấm.
Tương lai Mourinho: Khi Roman Abramovich không thể kiên nhẫn
(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Roman Abramovich đã tiếp tục tin tưởng HLV Jose Mourinho sau chuỗi trận thất vọng, nhưng vị chiến lược gia người Bồ không thể giúp...


Trước cú vấp này, Chelsea đang trên đà tăng tốc trở lại với 3 trận bất bại trên mọi đấu trường và đều không lọt lưới. Nhưng bất ngờ lại xuất hiện bàn thua, trận thua phải nói là từ trên trời giáng xuống giống như một hòn đá xuất hiện giữa đường đúng vào lúc chiếc xe đang bon với tốc độ cao. Nhìn lại 90 phút trước Bournemouth, hầu hết mọi người đều phải công nhận họ vẫn thể hiện được tư cách bề trên, áp đảo về thế trận cũng như cơ hội song không thể tận dụng và chịu một đòn “hồi mã thương” rất đau. 

Roman Abramovich đã có mặt trên khán đài trong thất bại thứ 8 của Chelsea tại Premier League và thứ 12 trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Trong buổi họp báo sau trận, Mourinho đã không còn dám thách thức CLB và ông chủ sa thải mình như trước nữa. Đó là lựa chọn khôn ngoan bởi Abramovich đã đủ khổ tâm trước thành tích bết bát của Chelsea và áp lực phải sa thải Mou từ dư luận.

Chelsea vs Porto 2h45 ngay 1012 tran dau vong bang Champions League hinh anh 2
Mourinho không thể sảy chân thêm bất cứ lần nào

So với năm 2007 khi “Người đặc biệt” phải ra đi dù Chelsea vẫn đứng thứ 5 giải quốc nội, chỉ kém nhóm đầu 2 điểm với hiện tại cũng 2 điểm nhưng là nhiều hơn nhóm xuống hạng mà vẫn chưa bị “trảm”, rõ ràng sự kiên nhẫn dành cho ông từ người đứng đầu đội bóng đã là rất lớn. Nhưng điều gì cũng có giới hạn và đã đến lúc Abramovich phải ra tối hậu thư cho HLV trưởng đội bóng: “Mourinho, ông còn một tuần và hai trận đấu để quyết định số phận của mình”.

Nhưng dĩ nhiên cũng có những ngoại lệ. 2 bài test quan trọng đang chờ Mou nhưng nếu như ông không vượt qua thử thách đầu tiên coi như cuộc chơi sẽ kết thúc. Chuyến hành quân tới sân đội đang dẫn đầu Premier League, Leicester City sau đó rất có thể sẽ chẳng còn bóng Mou nếu như ông cùng các học trò thất thủ ở trận đấu Chelsea vs Porto rạng sáng thứ 5 này đồng thời dừng chân tại Champions League. Lúc này tại bảng G, Chelsea cùng 10 điểm như Porto và hơn Dynamo Kiev 2 điểm. Chờ “chú lùn” Maccabi Tel Aviv cầm chân được Dynamo ở trận cuối là một điều viển vông và The Blues cần tự quyết số phận của mình bằng ít nhất 1 điểm trước đội bóng cũ Porto của Mou.

Thông qua kênh truyền hình Chelsea TV, Mourinho đánh giá rất cao trận đấu này. Theo ông, nó vượt ra khỏi khuôn khổ của một trận vòng bảng, mang ý nghĩa loại trực tiếp (knock-out) nhiều hơn. Nhưng nghịch lý ở chỗ nhà cầm quân 52 tuổi lại nói thêm rằng ông không mấy quan tâm tới Porto mà chỉ nghĩ về Chelsea. Phải là những ai theo sát Mou mới hiểu được những ẩn ý tới từ những phát biểu của ông mà cụ thể là suy nghĩ trên.

Mourinho tự tin không bị sa thải, kể cả khi bị loại khỏi Champions League
Nếu thua Porto vào đêm mai gần như Chelsea sẽ bị loại khỏi Champions League, khi đó với rất nhiều người thì chủ tịch Abramovich sẽ sa thải HLV Mourinho.

Thực ra Mourinho không hề coi thường đội bóng cũ. Điều ông muốn nhấn mạnh là Chelsea sẽ chơi theo cách của mình mà không phụ thuộc đối thủ là ai. Lý do là bởi cái thế của The Blues dù không quá chắc chắn nhưng lại là một sở trường giải quyết của Mou. Chỉ cần hòa là đi tiếp giúp The Blues và Mou thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu của họ ở trận Chelsea vs Porto tới đây.

Trong khi đó, Porto lại không giỏi về chống phản đòn. Chẳng nói đâu xa ở lượt trận trước với Dynamo Kiev, “Những chú rồng” đã chồm lên áp đảo thế trận trên sân nhà nhưng trước phòng tuyến kỷ luật, chặt chẽ của đối phương họ không những không thể ghi bàn mà trái lại còn nhận hai vết thương dẫn tới tình trạng nguy kịch như hiện nay (thua 0-2). Dĩ nhiên Chelsea sẽ không tử thủ bởi như vậy sẽ là rất bị động và không thể biết những gì sẽ xảy ra ở những phút cuối cùng.
Chelsea vs Porto 2h45 ngay 1012 tran dau vong bang Champions League hinh anh 3
 


Nhưng với tình thế “kiếm sống” khó khăn như hiện nay, nếu Chelsea chấp nhận từ bỏ thân phận của một ông hoàng để trở thành những công nhân lao động cũng chẳng ai dè bỉu. Lịch sử cũng đứng sau lưng đội bóng thành London ở cuộc đối đầu Chelsea vs Porto khi chỉ thua duy nhất 1 trong số 37 trận sân nhà gần đây tại vòng bảng Champions League (thắng 28, hòa 8). Trái lại, Porto chưa từng giành chiến thắng trên sân các đại diện của Anh tại đấu trường châu Âu (thua 14, hòa 2).
Phân tích cục diện bảng G Champions League 2015-2016: Gay cấn đến phút chót
(Bongda24h.vn) – Mặc dù đang cùng có được 10 điểm sau 5 lượt trận song Chelsea, Porto vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2015-2016. Trong khi...


Thủ môn Thibaut Courtois bày tỏ trước trận đấu rằng “Chelsea có một món nợ ân tình lớn với người hâm mộ”. Điều đó đúng, nhưng họ cần phải trả ngay dù có thể chỉ là một phần trong khoản nợ đó: 1 điểm trước Porto.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao chấn thương trong khi khả năng ra sân của Terry, Ramires còn bỏ ngỏ.
Porto: Osvaldo không thể thi đấu bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Zouma, Cahill, Ivanovic – Matic, Loftus-Cheek – Pedro, Hazard, Willian – Costa.
Porto (4-3-3): Casillas – Layun, Marcano, Indi, M. Pereira – Imbula, D. Pereira, Neves – Brahimi, Aboubakar, Tello.
Dự đoán tỷ số: 0-0

Chelsea vs Porto 2h45 ngay 1012 tran dau vong bang Champions League hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Porto


BXH bang G champions league sau 5 luot tran
BXH bảng G Champions League 2015/2016 sau 5 lượt trận

Tổng hợp lượt đi Porto 2-1 Chelsea


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X