Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Maccabi (1h45, 17/9): Vượt qua khủng hoảng

Thứ Tư 16/09/2015 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chelsea vs Maccabi sẽ là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Jose Mourinho thoát khỏi chuỗi ngày thi đấu tăm tối tại đấu trường quốc nội.

Chelsea đang trải qua giai đoạn khởi đầu Premier League 2015-2016 hết sức tồi tệ, thắng 1, hòa 1, thua 3 và rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Không ai có thể nhận ra, một đội bóng hùng mạnh đã từng giành 2 danh hiệu là Premier League và Capital One Cup ở mùa giải trước lại dễ dàng đổ vỡ chỉ trong vòng đúng 134 ngày. Ngay cả bản thân Mourinho cũng đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với Chelsea, chuyện gì đang xảy ra với các học trò của ông, những người mà bấy lâu nay ông hết mực tin tưởng như Ivanovic, Terry, Hazard…

Nhan dinh tran Chelsea vs Maccabi, 1h45 ngay 179 hinh anh
Chelsea đang có thành tích thi đấu quá tồi tệ.

Việc Chelsea chơi kém cũng đồng nghĩa với việc nội bộ của đội bóng cũng đang diễn ra chẳng đẹp đẽ gì. Thậm chí, HLV Mourinho vừa thiết quân luật khi cấm các học trò cười, đùa giỡn trong lúc tập chỉ để muốn họ tập trung hơn và sớm ngày trở lại được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, lệnh cấm của Mr Special không phải cầu thủ nào cũng tuân theo, thậm chí người ta đã từng nhìn thấy Costa cãi tay đôi với Mourinho ngay tại sân tập. Trên thực tế, rất nhiều cầu thủ ở Chelsea tỏ ra mất niềm tin ở cựu HLV Real sau những quyết định sai lầm của ông trong chuỗi trận đã qua.

Trận Chelsea vs Maccabi tại khuôn khổ bảng G Champions League 2015-2016 đến ở thời điểm hiện tại sẽ là một cơ hội lớn để The Blues sớm vượt qua được cơn khủng hoảng này. Phát biểu trước trận đấu, Mourinho khẳng định ông sẽ cất giữ một vài trụ cột trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Arsenal tại Premier League vào cuối tuần. Dù có thi đấu với đội hình hai đi chăng nữa nhà Chelsea vẫn tỏ ra quá mạnh đối với đại diện của Israel và việc họ giành 3 điểm trên sân nhà xem ra cũng hoàn toàn không bất ngờ.

Ở chiều hướng ngược lại, Maccabi hiểu được những khó khăn mà họ sắp phải đương đầu trong 90 phút trên sân Stamford Bridge sắp tới. Theo dự kiến HLV Jokanović sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 5-4-1 với việc lấy phòng ngự làm nhiệm vụ sống còn để kiếm được ít nhất là 1 trận hòa trước The Blues. Tuy nhiên, Champions League lại là giải đấu đòi hỏi yếu tố kinh nghiệm mà Maccabi lại quá thiếu điều nó. Nên nhớ, đây là lần đầu tiên sau 11 năm, đại diện của Isael mới trở lại đấu trường cao nhất lục địa già. Chưa hết, phong độ trên sân khách của Maccabi Tel Aviv cũng chẳng phải quá ấn tượng. Trong 15 lần xa nhà gần nhất, họ chỉ thắng 3, hoà 8 và 4 lần nhận thất bại.

Rõ ràng, một trận thắng trước Maccabi chắc chắn sẽ giúp cho các cầu thủ Chelsea lấy lại được phong độ và sự tự tin cần thiết sau chuỗi ngày dài sống trong khủng hoảng. Điều này là rất quan trọng nhất là trong bối cảnh The Blues sẽ có cuộc tiếp đón Arsenal vào cuối tuần này tại vòng 6 Premier League 2015/2016. Hiện tại, thầy trò HLV Mourinho đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ cần một trận thua hoặc hòa trước Arsenal sẽ khiến cho họ bị đẩy vào cửa tử chứ chưa nói gì đến việc bảo vệ thành công chức vô địch. Và để hiện thực hóa được mục tiêu trên thì Chelsea cần phải sớm giải quyết Maccabi mà vẫn không phải chịu bất cứ tổn thất nào từ lực lượng.

Thống kê đáng chú ý:

Maccabi Tel Aviv đang có 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chelsea đã thua ở 3/4 trận gần nhất.

Chelsea đang có chuỗi 8 trận bất bại tại Champions League.

Chelsea đang có khởi đầu rất tốt tại Champions League, 13 trận ra quân gần nhất, The Blues thắng 8, hoà 4 và chỉ thua 1 trận.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Vắng Courtois và Falcao do chấn thương. Oscar vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nhưng có thể sẽ đá chính

Maccabi Tel Aviv: Vắng Dasa do bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Begovic - Azpilicueta, Terry, Cahill, Baba - Matic, Ramires - Pedro, Oscar, Hazard - Remy.

Maccabi (5-4-1): Rajkovic - Shpungin, Haim , Garcia, Tibi, Ziv - Alberman, Mitrović, Rikan, Zahavi - Basat.

Dự đoán tỉ số:  Chelsea 3-1 Maccabi

Link xem: Trực tiếp trận đấu Chelsea vs Southampton

Xem thêm video Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/2016):



Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X