Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Dynamo Kiev (2h45 ngày 5/11): Còn Mourinho, Chelsea chưa thể thắng!

Thứ Tư 04/11/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Jose Mourinho không hề muốn bị sa thải vào lúc này khi mà hợp đồng của ông với Chelsea còn thời hạn tới tận năm 2019. Nhưng có điều HLV trưởng lại không phải là người đá bóng trên sân…


Chelsea thua, Mourinho đổ lỗi là một điệp khúc đã lặp đi lặp lại nhiều ngày qua. Hết Porto, Southampton, West Ham và mới nhất là Liverpool, không trận nào “Người đặc biệt” tâm phục khẩu phục. Nhưng thực sự sau thất bại 1-3 trong trận đại chiến cuối tuần qua với đối thủ đồng hạng Liverpool, người ta đã thấy một góc nhìn khác từ HLV Jose Mourinho
. Trước đây ngay cả vào những thời điểm tuyệt vọng nhất, những buổi họp báo, phỏng vấn có mặt chiến lược gia người Bồ Đào Nha đều diễn ra trong sự vui vẻ, hài hước khi ông dù công kích đá xoáy vẫn rất tỉnh táo và thông minh.

Chelsea vs Dynamo Kiev (2h45 ngay 511) Con Mourinho, Chelsea chua the thang! hinh anh
Có nhiều người rất muốn Mourinho chia tay Chelsea

Nhưng ngược lại, khi phóng viên truyền hình mời nhận xét về trận đấu, về đội bóng hay cầu thủ sau trận thua Liverpool, Mourinho chỉ biết lắc đầu ngúng nguẩy và lặp đi lặp lại đến 11 lần câu “Tôi không có điều gì để nói” trong suốt buổi phỏng vấn. Phản ứng của HLV trưởng Chelsea cũng na ná như phong cách thi đấu trên sân của các cầu thủ đội bóng này vậy: hời hợt và thiếu trách nhiệm. Bóng đá với các thành viên Chelsea giờ như những một cuộc chiến sống còn và không phải ai cũng dám đối đầu. Có vẻ như sau 2 năm gồng mình lên chiến đấu với tất cả giờ đây các học trò của Mourinho đã mỏi gối và muốn được sống trong một bầu không khí yên bình hơn. Để làm được điều ấy, chỉ có một cách duy nhất là đẩy Mourinho ra khỏi sân Stamford Bridge.

Nhìn các cầu thủ Chelsea thi đấu thời điểm này, những ai không muốn tin vào “học thuyết âm mưu” cũng phải thay đổi quan điểm. Eden Hazard đang là đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League song giờ anh chẳng bằng một mẩu của chính mình mùa trước. Động thái cất ngôi sao người Bỉ lên băng ghế dự bị trận với Aston Villa cách đây hai tuần để cảnh tỉnh của Mourinho vẫn chưa có tác dụng rõ rệt khi anh luôn tạo cảm giác mệt mỏi trong mỗi trận đấu, ngày một lười sút và số lần tạo ra cơ hội cho đồng đội cũng rất hiếm hoi. Diego Costa cũng vậy khi tốc độ của anh ngày một tương xứng với sự già nua của khuôn mặt. Dù là bộ đôi Skrtel và Sakho của Liverpool hay một trung vệ nào khác vào lúc này cũng có thể đối phó được với tiền đạo gốc Brazil không mấy khó khăn.
Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Eden Hazard và bộ mặt bất lực của Mourinho
(Bongda24h.vn) – Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đang lung lay hơn bao giờ hết sau trận thua cay đắng trước Liverpool ở trận đấu sớm vòng 11 Premier League và...

Ở hàng tiền vệ lúc này, ngoại trừ Willian ra Chelsea không có bất cứ một nguồn cảm hứng nào khác. Trong bối cảnh Hazard và Costa tụt dốc, cũng không xuất hiện một nhà kiến tạo đặt cơ hội vào chân khiến họ không thể không ghi bàn. Nhiệm vụ này vốn thuộc về Cesc Fabregas nhưng giờ khi bóng đến chân, các đối thủ Chelsea mừng nhiều hơn là các đồng đội của anh. Cựu cầu thủ Barcelona tỏ rõ sự mệt mỏi (lại một người nữa như vậy) và những đường chuyền nặng về luân chuyển bóng chứ không phải sáng tạo. Khi không tìm được đầu ra, cả hệ thống phòng ngự Chelsea lại như mơ ngủ để các chân sút Liverpool quá thoải mái dứt điểm thành bàn 3 lần như 3 nhát dao cứa vào tim Mourinho. Tựu chung lại, một cảm giác cầu thủ Chelsea đá cho xong thậm chí đá để thua ngập tràn tâm trí người xem.

Theo những gì truyền thông đăng tải, Mourinho sẽ còn một tuần với hai trận đấu để cứu lấy chiếc ghế đang lung lay dữ dội. Nhưng chỉ vài ngày trước trận Chelsea vs Dynamo Kiev tại vòng bảng Champions League, nhà cầm quân 52 tuổi có thể làm được những gì khi vấn đề nằm ở cái đầu chứ không phải đôi chân các cầu thủ. Cách đây hai tuần trên sân đại diện Ukraine, Chelsea dù kiểm soát thế trận nhưng vẫn thể hiện sự bế tắc và bất lực. Cũng phải dành lời khen cho Dynamo khi họ dựng lên một phòng tuyến khá kiên cố mà người ta ngỡ rằng chiếc xe bus hai tầng ở London đã đặt nhầm chỗ. Trong thế bí, Chelsea buộc phải dồn bóng ra hai biên và tạt vào song không sao đánh bại được “tòa tháp” Evgen Khacheridi. Trung vệ cao 1m97 này của Dynamo đã chiến thắng ở 78% số lần tranh bóng bổng cùng đội khách.

Chelsea vs Dynamo Kiev (2h45 ngay 511) Con Mourinho, Chelsea chua the thang! hinh anh 2
Trong tình hình hiện nay, Chelsea khó thắng Dynamo

Nên nhớ rằng tại bảng G của Champions League lúc này, đội bóng Ukraine đang đứng thứ 2 với 1 điểm nhiều hơn The Blues. Đồng nghĩa rằng ở lần tái ngộ Chelsea vs Dynamo Kiev tới đây tại sân Stamford Bridge, thầy trò Sergei Rebrov sẽ được phép chơi phòng ngự phản công sở trường để giữ vững lợi thế giành vé vào vòng knock-out của mình. Có một thống kê không thể bỏ qua: Dynamo đã giữ sạch lưới ở 8 trong số 9 trận gần đây trên mọi đấu trường.

Tương phản hoàn toàn là trường hợp của đội bóng Anh khi họ phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần ở 5 trong số 8 trận vừa qua. Chelsea rất khát chiến thắng để giải tỏa áp lực cũng như tích lũy 3 điểm cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp song họ phải hết sức dè chừng khi vào cuối trận lượt đi, Dynamo đã bất ngờ vùng lên tạo được nhiều sóng gió về khung thành thủ môn Asmir Begovic.

Chất lượng đội hình của Chelsea là điều không có gì phải bàn cãi song với những vấn đề phi chuyên môn như đã phân tích ở trên, có rất nhiều nghi ngờ và cạm bẫy dành cho họ ngay cả khi chỉ gặp đội dưới cơ như Dynamo Kiev. Một thất bại nữa hay chỉ cần một trận hòa thôi cũng có thể khiến Mourinho tiến thêm một bước dài tới cánh cửa Exit của sân Stamford Bridge. “Người hạnh phúc” không hề muốn điều này, nhưng có điều ông chỉ có thể chỉ đạo, không phải người người đá bóng trên sân.

Thống kê đáng chú ý trận đấu Chelsea vs Dynamo Kiev:

- Dynamo đã giữ sạch lưới ở 14 trong 19 trận vừa qua trên mọi đấu trường.
- Chelsea chỉ giành được 1 chiến thắng sau 5 trận gần nhất tại Champions League (hòa 3, thua 1).
- Dynamo chưa từng thắng sau 8 trận trên sân các CLB Anh tại CL (thua 7, hòa 1), không ghi bàn ở 6 trận.
- Dynamo đang là đội phạm lỗi nhiều lần nhất tại CL mùa này (55 lần).
- Chỉ có 2 trong số 9 bàn gần đây của Chelsea tại CL không xuất phát từ những tình huống bóng chết.
- Chelsea vừa trải qua 20 trận sân nhà tại CL liên tiếp ghi được ít nhất 1 bàn. Lần gần nhất họ không thể làm tung lưới đối phương tại Stamford Bridge là vào năm 2011 (thua Man United 0-1).
- Andriy Yarmolenko đã góp công lớn ở 4 trong số 6 bàn thắng vừa qua của Dynamo Kiev tại CL (ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần).

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Courtois dưỡng thương dài hạn. Ivanovic, Pedro chưa chắc kịp bình phục.
Dynamo Kiev: Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Begovic – Zouma, Terry, Cahill, Azpilicueta – Matic, Fabregas, Hazard, Oscar, Willian – Costa.
Dynamo Kiev: Shovkovskiy – Antunes, Dragovic, Khacheridi, Silva – Rybalka, Veloso, Gonzalez, Garmash, Yarmolenko – Moraes.
Dự đoán tỷ số: 1-1

Truc tiep tran Chelsea vs Dinamo Kiev

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X