Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Barca vòng 1/8 Champions League: Thời khắc “lật mặt” sắp đến?

Thứ Ba 12/12/2017 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một đội bóng phải trông cậy phần nhiều vào vị trí thủ môn, họ đang gặp vấn đề. Trường hợp của Barcelona là một minh chứng.


Messilona vẫn đang thẳng tiến

Với đầu tàu là Lionel Messi, Barcelona vẫn đang liên tục giành những chiến thắng trên mọi đấu trường. Tận dụng sự sa sút của Real Madrid, đội bóng xứ Catalonia đã nhanh chóng bỏ xa đại kình địch tới 8 điểm trên BXH La Liga. Tương tự, tại Champions League, họ cũng dễ dàng có ngôi đầu bảng khi Juventus không còn duy trì sức mạnh như mùa trước đặc biệt là ở hàng thủ sau sự ra đi của trung vệ Leonardo Bonucci.

Đêm chủ nhật, Barca đã nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Villarreal để tái lập khoảng cách với phần còn lại của La Liga. Messi vẫn là nguồn cảm hứng trên hàng công của họ với bàn thắng thứ 2, lập kỷ lục mới về số pha lập công cho một CLB duy nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Anh vượt qua huyền thoại Gerd Muller khi đã có tổng cộng 525 bàn trong màu áo Barca.

Chelsea vs Barca vong 18 Champions League Thoi khac lat mat sap den hinh anh
Messi vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Barca

Ở tuổi 30, Messi vẫn đang ở đỉnh cao phong độ và là niềm hy vọng lớn nhất của Barca. Không quá khi người ta chơi chữ với từ ghép Messilona để nói về đội chủ sân Camp Nou vào lúc này.

Nhưng cũng phụ thuộc vào Ter Stegen


Ngoại trừ Messi, điểm sáng lớn nhất của Barca từ đầu mùa thuộc về thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Thành tích chỉ lọt lưới 8 bàn sau 23 trận trên mọi đấu trường của Blaugrana có sự đóng góp không nhỏ từ tuyển thủ Đức. Không phải ngẫu nhiên mà trong những cuộc trả lời phỏng vấn thời gian qua, các thành viên Barca luôn khẳng định Ter Stegen đang là thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới.

Chelsea vs Barca vong 18 Champions League Thoi khac lat mat sap den hinh anh 2
Nhưng Blaugrana cũng trông cậy nhiều vào Ter Stegen

Ter Stegen hiện đang tái hiện hình ảnh của người đàn anh đồng hương Manuel Neuer thời đỉnh cao. Anh thường xuyên có những pha cứu thua không tưởng giúp Barca thoát khỏi những lần lọt lưới trông thấy. Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận với Villarreal đêm chủ nhật, nếu không có 2 pha cản phá ngoạn mục của Ter Stegen, chưa biết số phận đội bóng xứ Catalonia trên sân El Madrigal sẽ đi về đâu. Chưa hết, khả năng chơi chân tuyệt hay cũng giúp người gác đền 25 tuổi tham gia không nhỏ vào lối chơi chung.

Tuy nhiên, việc Ter Stegen được nhắc đến quá nhiều chưa hẳn là một điều hay. Điều đó chỉ chứng tỏ rằng hàng thủ Barca không quá chắc chắn như người ta tưởng. Hai cựu binh Gerard Pique và Javier Mascherano đã sa sút phong độ từ lâu, Thomas Vermaelen ngày một trở nên tầm thường trong khi Samuel Umtiti đang dính chấn thương, phải làm khán giả ít nhất 2 tháng.

Barca cần làm gì sau khi đã mất Samuel Umtiti vì chấn thương?
Đội bóng chủ sân Nou Camp đang gặp những thách thức cực lớn sau khi trung vệ Samuel Umtiti dính chấn thương khá nặng và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu trong...

Barca từ đầu mùa cũng chưa gặp phải nhiều đối thủ xứng tầm. Những tên tuổi mà họ đụng độ thời gian qua là Atletico Madrid thì quá thực dụng đến mức đôi khi không muốn tấn công, Juventus đã có Ter Stegen tỏa sáng trong khi Valencia bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong những trận đấu đó, Barca đều không thắng và việc họ chưa phải nhận thất bại, phần may mắn trong đó không hề nhỏ.

Chelsea không phải tay mơ

Trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League mới diễn ra tại Nyon, Xabi Alonso – một cựu cầu thủ của đại kình địch Real Madrid đã đưa Barca vào thế khó khi bốc trúng đối thủ Chelsea đầy duyên nợ cho họ. Trong kỷ nguyên Champions League, Chelsea vs Barca đã 6 lần xuất hiện ở vòng knock-out, chỉ kém cặp đấu Bayern Munich vs Real Madrid mà thôi (8 lần).

Chelsea vs Barca vong 18 Champions League Thoi khac lat mat sap den hinh anh 3
Chelsea vs Barca là cặp đấu đầy duyên nợ

Trong lần đụng độ gần nhất ở bán kết Champions League mùa 2011/12, Chelsea đã vượt qua Barca với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Sau đó, đoàn quân của kẻ đóng thế vĩ đại Roberto Di Matteo tiếp tục vượt qua Bayern sau loạt luân lưu 11m trong trận chung kết để giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Cần biết rằng trong 7 lần gần nhất đọ sức với các đại diện của Anh tại vòng đấu loại trực tiếp, Barca đã đi tiếp ở 6 lần ngoại trừ duy nhất trường hợp của Chelsea mùa 2011/12 nói trên.

Ngôi sao Lionel Messi cũng không có duyên khi gặp Chelsea. Đã tổng cộng 8 lần anh đối mặt với đội bóng thành London nhưng thật khó tin là chưa có dù chỉ một bàn thắng bất chấp đã tung ra 29 pha dứt điểm. Đó là thành tích tệ nhất của Messi trước một đối thủ tại Champions League nói riêng và trong sự nghiệp của mình nói chung.

Người Chelsea nhắc khéo Barca về trận bán kết tai tiếng
Tiếp nối xứ Catalonia, nội bộ Stamford Bridge cũng đã lên tiếng về màn thư hùng đầy duyên nợ ở ngay vòng 1/8 Champions League này.

Sắp tới, Messi nên chuẩn bị tinh thần giáp mặt với “máy quét” N’golo Kante, người được HLV Antonio Conte tại Chelsea nhận định là xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn bất cứ ai (đứng thứ 8 trong cuộc bầu chọn năm 2017). Gần như chắc chắn Conte sẽ bố trí Kante bám sát Messi và một khi anh phong tỏa được cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới như đã làm trước rất nhiều tên tuổi khác, Barca sẽ rất khó chơi.

Ở phía trên, Eden Hazard – người được kỳ vọng là ngôi sao sáng nhất sau thế hệ của Ronaldo và Messi (được cả Real và Barca săn đuổi) cũng hứa hẹn sẽ gieo sóng gió cho hàng thủ Barca. Sát cánh cùng anh sẽ là hai tiền vệ gắn bó với Barca nhiều năm trong quá khứ là Cesc Fabregas và Pedro cộng thêm một mũi công người Tây Ban Nha khác là Alvaro Morata. Tất cả họ đủ sức để “lật mặt” hàng thủ mong manh, quá phụ thuộc vào thủ môn Ter Stegen của Barca.

Lịch thi đấu:

Trận lượt đi giữa Chelsea vs Barca sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào 2h45 rạng sáng ngày 21/2 năm 2018 (giờ Việt Nam). Sau đó 3 tuần, hai đội sẽ tái ngộ trên sân Camp Nou của Barca ở lượt về cũng vào 2h45 rạng sáng 15/3.

Chelsea vs Barca vong 18 Champions League Thoi khac lat mat sap den hinh anh 4
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017/18

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X