Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs AS Roma (1h45 ngày 19/10): Những người cùng khổ

Thứ Tư 18/10/2017 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và AS Roma gặp nhau trong tình cảnh cả hai vừa trải qua ngày cuối tuần ảm đạm, thế nên họ đều cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần.

Trận thua Napoli ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ AS Roma. Cách biệt giữa hai đội trong bảng xếp hạng Serie A bị kéo lên thành 9 điểm dù rằng AS Roma vẫn còn một trận chưa đấu với Sampdoria. Để lấy lại tinh thần cũng như tạo lợi thế trong cuộc đua giành suất đi tiếp ở bảng C, đội bóng thành Rome buộc phải có điểm trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge.
 
Chelsea vs AS Roma (1h45 ngay 1910) Nhung nguoi cung kho hinh anh
Trận đấu Chelsea vs AS Roma ảnh hưởng lớn đến cục diện bảng C Champions League 2017-18.

Nếu AS Roma mới thua 1 trận thì Chelsea đã thua cả hai trận gần nhất tại Premier League, đặc biệt là trận thua sốc khi chạm trán Crystal Palace - đội bóng gặp khủng hoảng kể từ đầu mùa. Trớ trêu thay, Chelsea ở vào một tình thế khá giống với AS Roma. Họ cùng thua đội đang đứng đầu bảng với tỉ số 0-1 trên sân nhà, hiện đều đang đứng ở vị trí thứ 5 tại giải VĐQG, cùng kém đội dẫn đầu khoảng cách 9 điểm.
 
Số phận run rủi cho cả hai gặp nhau ở thế của những kẻ đã gần đến đường cùng. Cả hai đều phải có điểm, không chỉ để lấy lại tinh thần sau những ngày ảm đạm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp tại Champions League. Bảng C Champions League 2017-18 được đánh giá thuộc nhóm "tử thần" khi có đến 3 đội bóng lớn ở châu Âu góp mặt gồm Chelsea, AS Roma và Atletico Madrid.
 
Điều đó khiến mỗi cuộc chạm trán giữa nhóm ba đội trên có sức ảnh hưởng rất lớn đến suất tiến vào vòng knock out. Cuộc đối đầu giữa Chelsea và AS Roma sẽ phân chia vị trí đầu bảng C. Xét về nhiều mặt, rõ ràng thầy trò Antonio Conte được đánh giá cao hơn dù phong độ gần đây không thật tốt.
 
Ngoài lợi thế sân nhà, Chelsea còn đón nhận sự trở lại của chân sút chủ lực Alvaro Morata. Trong cả hai thất bại gần nhất của The Blues, Morata đều vắng mặt ảnh hưởng lớn đến việc triển khai lối chơi. Có Morata trên sân, Antonio Conte có thể sử dụng lại sơ đồ 3-5-2 từng giúp ông đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân Wanda Metropolitano để khỏa lấp sự thiếu vắng của N'Golo Kante.
 
Trận thua Crystal Palace gần đây cho thấy tầm quan trọng của Kante trong lối chơi của Chelsea khi bộ đôi Bakayoko - Fabregas chưa đảm bảo được sự an toàn nơi khu trung tuyến. Với sơ đồ 3-5-2, Chelsea sẽ vơi bớt một phần nỗi lo khi HLV Conte có thể bố trí thêm một tiền vệ nữa đá ở trung tâm để hỗ trợ trong khả năng thu hồi bóng. Drinkwater có thể là cái tên được "chọn mặt gửi vàng" khi tiền vệ người Anh đã có thể trở lại thi đấu.
 
Chelsea vs AS Roma (1h45 ngay 1910) Nhung nguoi cung kho hinh anh 2
Morata đã trở lại nhưng HLV Conte vẫn chưa bớt âu lo khi N'Golo Kante (trái) không ra sân trận Chelsea vs AS Roma.
Trong khi đó, AS Roma cũng gặp bất lợi về mặt lực lượng khi mất một loạt cầu thủ do chấn thương như Patrik Schick hay Kostas Manolas. Đó là chưa kể đến việc đội bóng thành Rome không có thành tích tốt khi phải làm khách tại xứ sở sương mù. Trong 15 lần gần nhất chạm mặt các đội bóng Anh trên sân khách, AS Roma chỉ thắng 2 lần, để thua đến 9 trận. 
 
Vấn đề lớn nhất của Chelsea vẫn là Antonio Conte sẽ làm thế nào để khỏa lấp sự vắng mặt của N'Golo Kante tại khu trung tuyến?
 
Thống kê trước trận Chelsea vs AS Roma:
* Tính trên mọi đấu trường, AS Roma chỉ thắng 2 trong 15 lần gần nhất làm khách của các đội bóng đá Anh (thua 9).
* Chelsea chỉ thua 2 trong 9 lần chạm trán các đội bóng Italy trên sân nhà.
* Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011-12, Chelsea mới chiến thắng cả hai trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League.
* Chelsea lọt vào vòng knock out Champions League 13 trong 14 lần tham dự.
* AS Roma cũng vượt qua vòng bảng ở 5 trong 6 lần tham dự gần nhất, tuy nhiên họ chưa lần nào đi xa hơn tứ kết.
* Hai đội đã gặp nhau một lần tại vòng bảng Champions League 2008-09, mỗi đội giành được 1 chiến thắng khi đá trên sân nhà.
 
Thông tin lực lượng Chelsea vs Roma:
Chelsea: Victor Moses, N'Golo Kante chấn thương - Alvaro Morata, Daniel Drinkwater chưa chắc ra sân. 
AS Roma: Emerson, Patrik Schick, Rick Karsdorp, Kostas Manolas chấn thương - Kevin Strootman, Stephan El Shaarawy chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 30.David Luiz, 24.Gary Cahill - 21.Zappacosta, 4.Fabregas, 14.Bakayoko, 3.Marcos Alonso - 11.Pedro, 9.Morata, 10.Hazard
AS Roma (4-3-3): 1.Alisson - 25.Bruno Peres, 20.Fazio, 5.Juan Jesus, 11.Kolarov - 4.Nainggolan, 16.De Rossi, 6.Strootman - 24.Florenzi, 9.Dzeko, 8.Perotti
Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-1 AS Roma

Chelsea vs AS Roma (1h45 ngay 1910) Nhung nguoi cung kho hinh anh 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs Roma
 
Như Đạt (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X