Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Europa League: Dù thế nào, Sarri vẫn là người chiến thắng!

Thứ Năm 30/05/2019 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng cách biệt 4-1 trước Arsenal, Chelsea vô địch Europa League mùa 2018/19. Từ một người có nguy cơ bị sa thải, giờ đây Maurizio Sarri đã trở thành một người hùng của The Blues.
 

Sarri khốn khổ tại Chelsea


Những chỉ trích và nghi ngờ đã bao vây Sarri suốt cả mùa giải 2018/19. Trong mùa giải đầu tiên thử sức ở ngoài quê hương Italia, cụ thể là tại nước Anh và Chelsea, khó khăn đã ngập tràn với HLV 60 tuổi. Lối chơi mà ông mang tới sân Stamford Bridge như một món ăn lạ miệng mà người thưởng thức bóng đá xứ sương mù chưa thể đồng cảm.

Đến chính CĐV Chelsea còn không ngừng chế giễu, thậm chí chửi rủa lối chơi vẫn gọi là “Sarri-ball”. Nhưng sau cùng, chính người phát minh ra nó mới là người được tận hưởng nụ cười sau cùng. Sau khi cán đích Premier League trong tốp 3, Chelsea vô địch Europa League mùa 2018/19 với chiến thắng 4-1 thuyết phục trước Arsenal ở chung kết.

Chelsea vô địch Europa League Sarri là người chiến thắng! hình ảnh
Chelsea vô địch Europa League một cách thuyết phục

Đêm 29/5 vừa qua, trên khán đài sân Olympic Baku có cả ông chủ Roman Abramovich của Chelsea. Đây là lần hiếm hoi nhà tài phiệt người Nga theo dõi trực tiếp một trận đấu của The Blues sau khi bị cấm nhập cảnh vào Anh suốt thời gian qua.

Ngoài ra, trên khán đài cũng có cả đại diện của Juventus, những người đã tiếp xúc với đồng nhiệm bên phía Chelsea về trường hợp của Sarri. Sau khi chia tay Max Allegri, “Bà đầm già” nhắm tới việc đưa nhà cầm quân 60 tuổi về dẫn dắt.

Nếu là cách đây chỉ 1 tháng, chẳng ai phản đối vụ ‘chuyển nhượng’ này. Người Chelsea không hài lòng với Sarri và bản thân ông cũng ngán ngẩm với môi trường bóng đá Anh. Như chiến lược gia người Italia từng tâm sự, khó khăn trong 1 năm làm việc ở xứ sương mù chất chồng bằng 5 năm ông ở quê nhà.

Chelsea vô địch Europa League Dù thế nào, Sarri vẫn là người chiến thắng! hình ảnh 2
Ông chủ Abramovich chứng kiến giờ phút The Blues đăng quang


Nhưng giờ là người hùng


Tuy nhiên, thời thế thay đổi rất nhanh. Với tài ứng biến của Sarri cộng thêm may mắn, Chelsea đã cán đích Premier League ở vị trí thứ 3. Trong một mùa giải mà Man City và Liverpool là những “con ngáo ộp” tại giải, đây là thành tích gần như không thể tốt hơn.

Trước đó, Chelsea đã vào chung kết cúp Liên đoàn và chỉ thua Man City sau loạt luân lưu 11m. Giờ đây, đoàn quân của Sarri lại giành được chức vô địch Europa League sau chiến thắng 4-1 trước Arsenal. Đó là một thành quả xứng đáng với The Blues sau những gì họ thể hiện trên sân song là một bất ngờ dựa theo những ngờ vực dành cho họ trước trận.

Sarri vo dich Europa League cung Chelsea
Sarri được tưởng thưởng sau nỗ lực tại Chelsea

Không thể không xem mùa 2018/19 là thành công với Chelsea. Làm được điều đó ở đội bóng nhiều áp lực, phòng thay đồ phức tạp bậc nhất nước Anh không hề đơn giản. Song Sarri đã làm được và có thể nói từ một tội đồ, ông giờ đã là một người hùng của Chelsea.

Trận đấu với Arsenal ở chung kết Europa League có thể xem là tóm lược cho hành trình của Chelsea và Sarri trong mùa này. Họ khởi đầu đầy gian khó với áp lực lớn tới từ đối thủ. Bóng đã 1 lần tìm đến xà ngang thủ môn Kepa và Chelsea cũng thoát một quả penalty có vẻ như là hợp lệ.

Chelsea vs Arsenal Auba dut diem
Chelsea của ông đã vượt khó đánh bại Arsenal

Khi đó, biết bao người đã dành sự nghi ngờ cho động lực thi đấu của Chelsea dưới tay Sarri như biết bao lần trong mùa này. Nội bộ của The Blues có vấn đề hay không? Sarri có đủ tài để dẫn dắt đội bóng? Nhưng rồi thời gian đã trả lời tất cả.

Thời gian nghỉ giải lao là lúc Sarri có những dặn dò cho các học trò. Để rồi sang hiệp 2, họ thi đấu như “lột xác”, ghi liền một mạch 4 bàn vào lưới Arsenal và chỉ để thủng có 1 bàn. Chung cuộc, Chelsea thắng đậm đà 4-1 để lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang tại Europa League.

Tất cả có thể không thể ngăn Sarri rời Chelsea để tới Juventus khi đội bóng Italia đã sẵn sàng chi 5 triệu bảng mua lại 1 năm hợp đồng của ông. Nhưng dù thế nào, “ông giáo làng” vẫn sẽ rời London trong tư thế của một người chiến thắng, khác hẳn những gì người ta tưởng tượng cách đây 1 tháng.

Thong so tran dau Chelsea 4-1 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 4-1 Arsenal

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X