Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Europa League, hai CLB Châu Âu vui lây vì... hưởng sái

Thứ Năm 30/05/2019 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói chính xác hơn, Olympique Lyonnais của Pháp và Istanbul Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ hí hửng trên nỗi đau thất bại của Arsenal khi giúp họ… auto tiến sâu hơn ở Champions League.

Thua thảm 1-4 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League, Arsenal kết thúc thêm một mùa giải tay trắng danh hiệu và đau đớn hơn khi năm thứ ba liên tiếp vắng mặt ở Champions League.

Trong khi đó, suất tham dự vòng bảng Champions League mùa giải tới bị khuyết một bởi nhà đương kim vô địch Europa League Chelsea vốn đã sẵn giành vé nhờ thành tích top 4 Premier League năm nay.

Chelsea vô địch Europa League giúp 2 CLB Châu Âu hưởng lợi ở C1 hình ảnh
Chelsea vô địch Europa League giúp Lyon và Istabul hưởng lợi ở Champions League 2019-20

Theo điều luật của Champions League, suất bỏ trống này sẽ thuộc về CLB về đích thứ ba ở giải VĐQG có hệ số cao thứ 5 trên bảng xếp hạng UEFA, trong trường hợp này chính là Olympique Lyonnais của Pháp sau mùa bóng Ligue 1 xếp dưới Paris Saint-Germain và Lille.

Bên cạnh đây, bởi Lyon đã được vào thẳng vòng bảng nên không cần phải đá vòng sơ loại thứ tư (play-off), đồng nghĩa một CLB tham dự vòng sơ loại thứ ba sẽ được đôn lên trám vào vị trí khuyết thiếu này. Quyền lợi thuộc về Istanbul Basaksehir bởi hệ số khá cao của giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết quả trận chung kết Europa League năm nay cũng chính thức tìm ra 26/32 CLB sẽ góp mặt từ vòng bảng Champions League mùa giải 2019-20, trong khi 6 cái tên còn lại sẽ được xác định thông qua giai đoạn thi đấu sơ loại bao gồm 4 vòng ở hè này.

Vô địch Europa League, Hazard chính thức nói lời chia tay Chelsea
Phát biểu liên quan đến tương lai của chính ngôi sao người Bỉ sau cú đúp tỏa sáng trong chiến thắng Chelsea 4-1 Arsenal ở trận chung kết Europa League.
Vô địch Europa League, sao Chelsea lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Tiền đạo Pedro Rodriguez trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu quốc tế cấp CLB và ĐTQG.
Những điểm nhấn sau trận thắng đầy bản lĩnh của Chelsea trước Arsenal tại CK Europa League
Với khả năng dứt điểm đầy lạnh lùng, Chelsea đã tạo khác biệt trước Arsenal ở chung kết Europa League. Đó là một trong những điểm nhấn Chelsea 4-1 Arsenal đáng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X