Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vào tứ kết, Mourinho được dịp "lên gân"

Thứ Tư 19/03/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, "gã nhà giàu" thành London đã không mấy khó khăn vượt qua Galatasaray nhờ hai pha lập công của Samuel Eto’o và Gary Cahill để giành quyền đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 3-1 trước Galatasaray. Bởi thế, nhân cơ hội, Jose Mourinho đã đưa Chelsea lên tầm cỡ “một trong những đội bóng hay nhất hành tinh”.

chelsea
 

Thành công vừa rồi đã giúp Chelsea tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ lập nên một chiến tích kỹ diệu: 3 năm liên tiếp đăng quang tại đấu trường châu Âu. Họ đã vô địch Champions League 2012, vô địch Europa League năm ngoái, và giờ thì đã có mặt tại tứ kết Champions League năm nay. Chỉ có điều, để đạt tới kỉ lục "vô tiền khoáng hậu" ấy, “The Blues” sẽ còn phải vượt qua 3 chướng ngại đáng sợ mà đang được nhìn nhận là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch: Barca, Bayern Munich và Real Madrid. Dẫu vậy, Chelsea đã chứng tỏ họ có thể chơi thực dụng đáng sợ đến như thế nào nên nếu Mourinho tiếp tục hoàn thiện lối đá này ở Chelsea và đưa nó lên một tầm cao mới thì cơ hội vô địch của Chelsea không hề nhỏ chút nào, nhất là khi 3 đối thủ kể trên đều rất ngại những đội giỏi "phòng ngự - phản công".

Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Galatasaray, Mourinho hào hứng bày tỏ: "Chúng tôi đã có mặt ở vòng tứ kết Champions League đồng nghĩa lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất giải. Đó là sự khác biệt quá lớn so với mùa giải trước bởi đơn giản Europa League nằm ở đẳng cấp khác hẳn. Từ việc đăng quang ở Europa League cho tới lọt vào tứ kết ở Champions League là bước tiến quan trọng với các cầu thủ cũng như CLB.  Toàn đội xứng đáng với điều đó". Thực ra, phát ngôn tưởng rất bình thường này của Mourinho mang đầy hàm ý sâu xa mỉa mai người tiền nhiệm Rafael Benitez, chiến lược gia đã cùng Chelsea vô địch Europa League mùa trước. Còn nhớ, mgay sau khi trở lại nắm quyền ở Chelsea, Mourinho đã công khai bày tỏ sự xem thường danh hiệu Europa League của Benitez và tuyên bố cái tầm của The Blues không xứng với đấu trường hạng hai như vậy. Do đó, có lẽ, lần này Mourinho muốn xới lại chuyện cũ một cách khéo léo.

Ngoài ra, theo cách nhìn của "Người đặc biệt" thì Galatasaray đâu phải đối thủ đơn giản như suy nghĩ của nhiều người. Chelsea đã phải rất nỗ  lực và đối diện với nhiều khó khăn mới có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, Mourinho đã gửi gắm tới đối thủ Man Utd niềm tin chiến thắng trước trận lượt về với Olympiakos vào đêm nay sau khi thất bại 0-2 ở lượt đi: "Tôi hy vọng rằng họ sẽ thể hiện phong độ tốt hơn. Tôi mong họ sẽ lội ngược dòng thành công và có mặt ở tứ kết giống chúng tôi". Có lẽ Mourinho cũng chẳng muốn cảm giác "cô đơn" tại Champions League khi mà trước đó, hai người "anh em" Man City và Arsenal đã phải dừng bước.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Galatasaray tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò. Nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã có trận hòa 1-1 với Chelsea ở lượt đi, nhưng lại chịu thúc thủ dễ dàng ở lượt về khi để Eto’o chọc thủng lưới chỉ sau có 4 phút thi đấu.

“Chúng tôi đã chơi rất, rất tồi”, chiến lược gia người Italia thừa nhận trên BBC. “Chelsea là đội mạnh hơn và họ cũng tận dụng những cơ hội quá tốt. Còn chúng tôi, quả là điều bất khả thi nếu muốn ghi bàn chỉ với 1 cú dứt điểm về khung thành đối phương trong suốt trận đấu. Chúng tôi cần phải có một vài thay đổi để trở nên mạnh mẽ hơn”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X