Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Real Madrid thống trị đề cử Đội hình tiêu biểu của UEFA

Thứ Ba 04/12/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức công bố danh sách 40 đề cử đội hình tiêu biểu UEFA 2012. Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Champions League, Chelsea đã được đánh giá rất cao khi đóng góp tới 6 đại diện trong danh sách đội hình tiêu biểu UEFA 2012 được công bố ngày hôm qua. Theo đó, những cái tên được vinh danh của Chelsea bao gồm: P.Cech, A.Cole, Ivanovic, Mata, Drogba và tân binh Hazard (người đã trải qua mùa giải thành công của Lille).

ĐKVĐ Champions League, Chelsea chiếm ưu thế với 6 đại diện được đề cử
ĐKVĐ Champions League, Chelsea chiếm ưu thế với 6 đại diện được đề cử

Điều này đã giúp Chelea phá vỡ vị thế thống trị của Real Madrid, Barcelona khi hai “ông lớn” của La Liga cũng “chỉ” có 6 đại diện góp mặt. Đó là: Jordi Alba, Mascherano, Piqué, Iniesta, Xavi, Messi (Barcelona) và Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Xabi Alonso, Özil và C.Ronaldo (Real Madrid).

Những đội bóng vô địch Serie A (Juventus), Bundesliga (Dortmund) và Premier League (Man City) nằm trong nhóm kế tiếp khi mỗi đội đều đóng góp 4 thành viên trong danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA. Được biết, trong cuộc bình chọn này, UEFA sẽ căn cứ vào những bình chọn của người hâm mộ trang trên chủ của mình để lựa chọn ra đội hình tiêu biểu trong năm.

Danh sách đề cử đội hình tiêu biểu UEFA 2012:

Thủ môn: Buffon (Juventus), Casillas (Real Madrid), P.Cech (Chelsea), Neuer (Bayern Munich)
Hậu vệ: Barzagli (Juventus), A.Cole (Chelsea), Hummels (Dortmund), Ivanovic (Chelsea), Jordi Alba (Valencia/Barcelona), Kompany (Man City), Lahm (Bayern Munich), Mascherano (Barcelona), Pepe (Real Madrid), Piqué (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (AC Milan/PSG)
Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Blaszczykowski (Dortmund), Hazard (Lille/Chelsea), Iniesta (Barcelona), Juan Mata (Chelsea), Marchisio (Juventus), Özil (Real Madrid), Pirlo (Juventus), Reus (Gladbach/Dortmund), David Silva (Man City), Yaya Touré (Man City), Xavi (Barcelona)
Tiền đạo: Agüero (Man City), Burak Yilmaz (Galatasaray), Cavani (Napoli), Drogba (Chelsea/Thân Hoa Thượng Hải), Falcao (Atletico Madrid), Mario Gómez (Bayern Munich), Huntelaar (Schalke), Ibrahimovic (AC Milan/PSG), Lewandowski (Dortmund), Messi (Barcelona), Ronaldo (Real Madrid), Van Persie (Arsenal/MU)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X