Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính liên kết với Bayern nhằm đề nghị UEFA xoá án phạt

Chủ Nhật 29/04/2012 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc có tới 4 cầu của Chelsea bị nhận án treo giò không tham gia trận chung kết, trong khi với Bayern là 3 cầu thủ, vì thế đội bóng thành London đang lên phương án liên kết với đối thủ kháng nghị lên UEFA đề nghị xóa án…

Theo tiết lộ của huấn luyện viên tạm quyền Di Matteo, Chelsea đang lên kế hoạch liên kết với Bayern Munich nhằm đề nghị cơ quan này xóa bỏ án treo giò nhằm vào các cầu thủ của hai bên, để cả The Blues và “Hùm xám” có được lực lượng mạnh nhất trong trận chiến diễn ra vào đêm 19/5 tới.

Tổng cộng có 7 cầu thủ của cả 2 bên bị treo giò ở trận chung kết
Tổng cộng có 7 cầu thủ của cả 2 bên bị treo giò ở trận chung kết

Với các thể phạt tại vòng bán kết, Chelsea sẽ không thể đưa ra sân Invanovic, Terry, Ramires và Meireles. Trong khi đó, bên phía Bayern, Badstuber, Alaba và Gustavo cũng không thể ra sân vì lí do tương tự. Việc thiếu vắng các cầu thủ trên khiến cả Bayern và Chelsea đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh.

“Dĩ nhiên nếu có bất cứ một cơ hội nào chúng tôi sẽ xem xét chúng”, Di Matteo cho hay, “tuy nhiên đó là điều rất khó”, chiến lược gia của The Blues nhận xét về cơ hội để UEFA xóa án. Trước đó, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp cũng đưa ra lời kêu gọi về việc cơ quan quản lý quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu xóa bỏ án phạt để mọi cầu thủ đều có thể tham gia trận chung kết.

Nếu UEFA xóa bỏ án phạt và để các cầu thủ đang nhận án treo giò tham dự trận chung kết, đó sẽ là một điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu này. Trước đó, rất nhiều các cầu thủ đã phải đau đớn vì thẻ phạt mà họ phải bỏ lỡ trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Dù khả năng mà Di Matteo đưa ra có khả năng thành công là không cao nhưng chiến lược gia của Chelsea cũng kỳ vọng, giải đấu số 1 châu Âu từ mùa giải tới sẽ áp dụng luật mới giống như FiFa đang áp dụng tại World Cup, hay chính UEFA đang sử dụng cho EURO. Đó chính là việc xóa bỏ mọi thẻ phạt tính trước vòng tứ kết.

Nếu áp dụng thể thức trên thì chắc chắn sẽ không có cầu thủ nào vắng mặt ở trận chung kết do án phạt từ việc phải lĩnh 3 thẻ vàng. “Bây giờ thì rất khó, nhưng chúng tôi hy vọng điều này sẽ được thay đổi trong tương lai”, Di Matteo cho hay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Man City 1-1 (4-4, pen 3-4) Real Madrid: "Chết" trên loạt đấu súng, Man xanh trở thành cựu vương Champions League

Man City 1-1 (4-4, pen 3-4) Real Madrid: Chết trên loạt đấu súng, Man xanh trở thành cựu vương Champions League

Man City 1-1 (4-4, pen 3-4) Real Madrid: "Chết" trên loạt đấu súng, Man xanh trở thành cựu vương Champions League

CLB Hoàng gia TBN thêm một lần chứng tỏ vì sao họ là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League. Bằng đấu pháp quá hợp lý, Real Madrid đã kiềm tỏa được sức mạnh của nhà vô địch mùa trước ngay tại Etihad để rồi sau cùng sự tỏa sáng của thủ môn Lunin trong loạt luân lưu 11m đã giúp họ giành quyền vào bán kết.

Xem thêm
top-arrow
X