Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm Roma: Sống sao khi thiếu Kante?

Thứ Tư 01/11/2017 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt của Kante khiến cho tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự Chelsea trở nên mong manh. Đó là bài toán mà HLV Conte vẫn chưa thể tìm cách giải quyết trong suốt thời gian qua.

Những màn trình diễn của N’golo Kante đã giúp Chelsea khởi động mùa giải 2017/18 khá ấn tượng khi co chuỗi 8 trận bất bại với 7 chiến thắng trên mọi đấu trường trước khi bị chặn đứng bởi Man City hồi cuối tháng 9.

Nhưng kể từ sau khi Kante gặp chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG đầu tháng 10, The Blues dần trở nên mong manh hơn. Họ bị đánh bại bởi đội bét bảng Crystal Palace trong thời điểm, Palace toàn thua các trận trước đó tại Premier League. Trong 5 trận sau, thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần.

Kante là cầu thủ duy nhất có khả năng bao sân và thu hồi bóng trong hàng tiền vệ Chelsea hiện tại. Tầm hoạt động rộng của ngôi sao người Pháp giúp cho các cầu thủ trong hệ thống tấn công thoải mái hơn và hàng phòng ngự cũng đỡ nhiều áp lực. Nhưng việc không sở hữu người thay thế xứng đáng khiến đội bóng thành London gặp rắc rối lớn.
Chelsea thua tham Roma Song sao khi thieu Kante hinh anh
Kante dính chấn thương gân khoeo trong đợt tập trung đội tuyển vừa qua

Trong quãng thời gian Kante vắng mặt, HLV Conte thường sử dụng cặp đôi tiền vệ trung tâm Fabregas – Bakayoko. Nhưng Fabregas thì chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng phòng ngự. Thậm chí, những đóng góp về mặt phòng thủ của F4 cho Chelsea có lẽ không bằng 1/10 Kante. Dẫu vậy, thật khó trách cầu thủ người Tây Ban Nha bởi đơn giản anh là mẫu tiền vệ trung tâm thiên về sáng tạo, tổ chức tấn công.

Bakayoko mới là cái tên xứng đáng phải nhận chỉ trích bởi anh được cho có nhiều tố chất, phong cách như Kante. Cầu thủ 23 tuổi vừa có một trận đấu dưới mức trung bình trên sân Roma. Thống kê về đóng góp phòng ngự của ngôi sao người Pháp trận vừa rồi rất tồi với 1 cú tắc bóng thành công, 1 tình huống cắt bóng và không có cú phá bóng nào. Chưa kể Bakayoko còn bị đối phương cướp bóng 2 lần.

Cách đây một tuần, tân binh Drinkwater đã lần đầu được ra sân thi đấu ở trận gặp Everton sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh mang lại cho HLV Conte thêm một phương án bố trí cho tuyến giữa. Nhưng Drinkwater chưa chiếm đủ sự tin tưởng để chiếm lấy vị trí của Bakayoko. Còn trong trường hợp cầu thủ người Anh thay thế Fabregas, hệ thống tấn công của Chelsea sẽ trở nên suy yếu. Bởi cả Drinkwater lẫn Bakayoko đều không có được sự sáng tạo như Fabregas.
Chelsea thảm bại trước Roma: Công cùn thủ kém
Trận Roma 3-0 Chelsea, hàng thủ đội khách liên tục mắc sai lầm trong khi đó hàng công không thể tận dụng những cơ hội. Với những gì đã thể hiện trên sân...

Chelsea thua tham Roma Song sao khi thieu Kante hinh anh 2
Những phương án tiền vệ khác của Chelsea đang không thể khỏa lấp được chỗ trống mà Kante để lại

Việc Chelsea thay thế Matic bằng Drinkwater có thể xem là một sai lầm chuyển nhượng. Hiện tại, Matic đang tỏa sáng rực rỡ tại sân Old Trafford và chính Mourinho cũng bình luận rằng cầu thủ người Serbia đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp. Cũng trong lượt trận Champions League đêm qua, Matic chính là người mở nút thắt giúp Man United giành chiến thắng trước Benfica.

Thiếu vắng Kante, Chelsea đang phải chịu lép vế trước các đối thủ trong những cuộc đấu ở tuyến giữa. Giải pháp hợp lý nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge ở thời điểm này là sử dụng sơ đồ 4-3-3. Drinkwater và Bakayoko sẽ đảm nhiệm vai trò phòng ngự để Fabregas được giải phóng lên tham gia tấn công nhiều hơn.

Nhiều khả năng Kante chưa kịp bình phục để ra sân trong trận đại chiến quan trọng với Man United cuối tuần này. Việc phải đối đầu với “quái vật” Matic rõ ràng là thử thách khó khăn với hàng tiền vệ Chelsea. HLV Conte cần phải tạo ra những sự thay đổi để đảm bảo Chelsea có được kết quả tốt nhất, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi Vương.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X