Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua mất mặt, Mourinho "miễn cưỡng" nhận trách nhiệm

Thứ Năm 19/09/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù lên tiếng chê trách sự thiếu trưởng thành và cá tính của đội bóng song Mourinho vẫn dũng cảm gánh lấy trách nhiệm bởi theo ông, một lẽ rất đơn giản trong bóng đá: mỗi khi đội nhà thua trận thì hiển nhiên HLV trưởng phải là người hứng chịu tất cả.

Basel được xem là đối thủ quá thích hợp để Chelsea mở màn Champions League mùa giải mới với niềm hy vọng mới dưới triều đại thứ hai của Jose Mourinho sau một năm thất vọng (bị loại ngay từ vòng bảng dù đang là nhà ĐKVĐ giải đấu song cũng nhờ thế, họ mới có cơ hội đoạt lấy danh hiệu Europa League. Tại vòng bán kết, Chelsea đã vượt qua ... Basel bằng thắng lợi trong cả hai lượt trận với tổng tỷ số 5-2). Ngoài ra, hẳn nhà cầm quân người BĐN cũng muốn dùng trận đấu này để vực dậy tinh thần đã đi xuống sau thất bại trước Everton tại Premier League dịp cuối tuần vừa rồi. Bởi thế với thực lực trội hơn (so với lần gặp gỡ trước đó, xét về mặt lý thuyết, Chelsea rõ ràng mạnh lên đáng kể nhờ sự bổ sung của các tân bing sáng giá như Willian, Eto'o,  Schurrle) và ưu thế sân nhà, Chelsea đã sớm thể hiện được sức mạnh. Dù phải đến cuối hiệp 1 The Blues mới mở được tỷ số từ pha lập công của Oscar nhưng vẫn chẳng ai dám tin bất ngờ sẽ xảy ra trên Stamford Bridge. Thế nhưng trong bóng đá, đừng nên nói trước điều gì. Do thiếu tập trung ở các phút 71 và 81, The Blues đã phải nhận bàn thua từ các cú dứt điểm của Mohamed Salah và Marco Streller. Không thể đảo ngược tình hình trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Chelsea đành ngậm ngùi rời sân với thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng vài ngày. Ở triều đại đầu tiên của Mourinho, Chelsea hiếm khi rơi vào thảm cảnh này, vậy mà mới chưa qua tuần trăng mật của cuộc "tái hôn" mà "gã nhà giàu" thành London đã phải đối diện với nguy cơ khủng hoảng.

Mourinho trong trận đấu với Basel
Mourinho trong trận đấu với Basel

Còn nhớ, trước trận đấu, Mourinho từng ví von các học trò của ông ở Chelsea như những quả trứng đẹp, long lanh, chưa "chín" nên rất cần một "người bố" như ông để chăm sóc, gìn giữ, bảo vệ nhằm một ngày nào đó khi đã đủ trưởng thành, họ sẽ phá vỡ vỏ trứng chui ra ngoài và đủ sức tồn tại trong cuộc sống. Thế nhưng, trong buổi họp báo sau trận thua Basel, Mourinho lại lên tiếng chê trách sự ... thiếu trưởng thành của đội bóng: "Chelsea còn quá non và không có cá tính cần thiết để giải quyết vấn đề áp lực, sức ép phát sinh trong trận đấu. Cả thất bại trước Everton và trận thua lần này cùng làm lộ ra điểm yếu cố hữu của Chelsea. Đó là mỗi khi gặp phải khó khăn hoặc thế trận bắt đầu xoay chuyển theo hướng bất lợi (như ở trận thua Everton là bàn thắng của đối phương còn ở trận thua Basel là bàn gỡ hoà của đối thủ - PV) thì y như rằng Chelsea tỏ ra luống cuống, bối rối như gà mắc tóc và gần như không biết phải làm gì. Dẫu sao, mọi thứ cũng đã qua và không được phép để nỗi buồn lấn át. Ngày mai, tôi sẽ phải thức dậy với nụ cười nở trên môi và tiếp tục làm công việc của mình. Trước mắt, Chelsea cần đánh bại Fulham bằng mọi giá vào cuối tuần này".

Tuy không hài lòng về các học trò nhưng Mourinho vẫn hiểu trách nhiệm của mình đến đâu, mặc cho có phần hơi gượng ép. "Người hạnh phúc" bày tỏ: "Tôi nghĩ đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về phong độ của từng cá nhân. Đội bóng thua trận đồng nghĩa toàn đội thất bại, chẳng trừ một ai. Nhưng dù thế nào, với tư cách HLV trưởng đội bóng, tôi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về thành tích thi đấu của Chelsea. Tôi lúc nào cũng muốn các học trò toả sáng và sẽ hết lời khen ngợi họ nếu đội nhà giành chiến thắng. Còn ngược lại, hãy trút tất cả lên đầu một mình tôi. Nhưng tôi không sốc hay bi quan bởi trong bóng đá, chuyện thắng - thua là thường tình. Rồi Chelsea sẽ phải phục thù để giật lại 3 điểm từ tay Basel trong trận lượt về. Tất nhiên, mục tiêu lọt vào vòng đấu knock-out đã trở nên khó khăn hơn sau thất bại nhưng Chelsea sẽ chiến đấu đến cùng và tôi rất tin tưởng đội bóng sẽ làm được".

Song đúng như Mourinho nói, trước mắt Chelsea phải tập trung cho trận derby thành London với Fulham và mấy cuộc đối đầu kế tiếp đó bởi Chelsea phải chấm dứt ngay chuỗi trận tệ hại, bằng không chiếc ghế của Mourinho sẽ sớm lung lay và ông hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ bật bãi sớm vì Roman Abramovich vốn không phải người kiên nhẫn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X