Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đau trên đất Ukraina: Một cái tát đau nhưng cần thiết

Thứ Tư 24/10/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đến sân Donbass Arena của Shakhtar với rất nhiều hy vọng. Những hy vọng đến từ việc đội chủ sân Stamford Bridge đang là độc cô cầu bại ở Premier League. Thế rồi tất cả hy vọng đã đổ sụp khi The Blues rời Ukraine mà không có điểm nào mang về. Một trận thua cay đắng, một cái tát thật đau cho nhà ĐKVĐ châu Âu. Nhưng nó là điều cần thiết.

Roberto Di Matteo hẳn biết được mức độ khắc nghiệt của chặng Tourmalet mà đội bóng mình sẽ phải trải qua trong một tháng rưỡi là như thế nào. Trong đầu ông không chỉ có những ý nghĩ về Shakhtar, mà còn là trận cầu đinh với M.U vào cuối tuần này. Thế nên vị chiến lược gia người Italia đã không xếp Eden Hazard vào sân ngay từ đầu, mà chọn Frank Lampard, một chiến binh dày dạn hơn cho trận cầu mang tính bản lề này.

Torres là nỗi thất vọng lớn
Torres là nỗi thất vọng lớn

Chỉ có điều, bàn thắng sớm của Alex Texeira đã làm mọi toan tính của Di Matteo phá sản hoàn toàn. Những đôi chân Chelsea hoàn toàn lạc lõng và dễ dàng tan chảy dưới mặt sân trơn trượt của Shakhtar. Trên hàng công, bộ ba Oscar – Mata – Hazard (vào thay Lampard do chấn thương) không có nhiều đất diễn bởi lối đá áp sát của các cầu thủ tuyến dưới bên phía Shakhtar. Nhưng cái tên đáng bị chỉ trích nhất là Fernando Torres. Những gì mà tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện càng khiến không ít người mong muốn Abramovich móc hầu bao mua Falcao ngay tháng Một tới đây. Anh xử lý bóng quá tối, thường xuyên làm mất nhịp những đường tấn công của đội nhà. Khi có được cơ hội ngon ăn thì cầu thủ này lại chỉ như một chú mèo hiền lành trước khung gỗ của Pyatov.

Chelsea không chỉ thua đối thủ vì công cùn, mà còn là thủ cực kém. Sự trở lại của viên chỉ huy Terry không giúp ích nhiều cho việc hộ đê phía trước khung thành Cech. Trái lại, đây lại là tử huyệt chết người khi cả hai bàn thua của Chelsea đều có lỗi lầm lớn của các cá nhân nơi tuyến này. Bàn thua ngay đầu trận là một tình huống cản phá hời hợt của Ashley Cole. Còn ở bàn thua thứ hai, bên cạnh tình huống để mất bóng chết người của Hazard, bộ đôi trung vệ Terry – Luiz đã không có sự phân công nhiệm vụ hợp lý để cho Fernandinho có được tư thế thuận lợi dứt điểm. Những sai số trong xử lý, những tình huống để xổng các mũi nhọn của đội chủ nhà là điều không hiếm thấy trong trận đấu này. May cho The Blues là sự xuất sắc của Petr Cech đã giúp cho họ chỉ để thủng lưới có hai bàn.

Tất nhiên, trận thua trên đất Ukraina sẽ đẩy Chelsea vào thế khó trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng E. Nhưng đây cũng là một cú ngã xuống mặt đất cần thiết để họ biết được mình là ai sau những tháng ngày bay bổng ở Premier League. Vấn đề trong lối chơi của nhà ĐKVĐ đã quá rõ ràng: hàng thủ quá tồi, và nỗi nhớ một chân sút thượng thặng như Drogba. Vậy Di Matteo sẽ giải những bài toán này ra sao khi trước mặt là trận Super Sunday với M.U?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X