Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại thắng tối thiểu: Eden Hazard và vấn đề cũ kỹ

Thứ Sáu 05/10/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Alvaro Morata không thể làm mờ đi một thực tế rằng Chelsea dưới thời Maurizio Sarri đang phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng từ Eden Hazard.

Những vấn đề cũ kỹ
 

"Tôi muốn để Eden Hazard nghỉ ngơi cho trận đấu cuối tuần" - HLV Maurizio Sarri trước trận gặp Vidi FC tuyên bố như thế. Rốt cuộc khi hiệp hai chỉ trôi qua chưa đầy 10 phút, Sarri buộc phải để trò cưng vào sân để phá thế bế tắc trước Vidi FC - đội bóng đá bị đánh giá thấp hơn Chelsea chẳng phải chỉ một bậc.
 
Chelsea thắng Vidi FC Eden Hazard và vấn đề cũ kỹ hình ảnh
Alvaro Morata chơi vẫn chưa thực sự tốt trong ngày Chelsea thắng Vidi FC.

16 lần dứt điểm nhưng chỉ có 2 trúng đích, chẳng có bàn thắng nào được ghi - hàng công của Chelsea "không Hazard" tiếp tục thể hiện sự vô duyên đến đáng ngạc nhiên. Kịch bản này "quen quen" bởi ở trận thắng PAOK 0-1 Chelsea trước đó, The Blues khi thiếu Hazard cũng chỉ có được một bàn sau 22 pha dứt điểm (5 trúng đích).
 
Trở lại trận đấu với Vidi, chỉ trong vòng chưa đầy 40 phút Hazard  góp mặt trên sân, Chelsea có 11 lần dứt điểm (3 trúng đích) và có được 1 bàn thắng.
 
Hàng công của Chelsea trong hai trận tại Europa League chẳng thiếu cơ hội làm bàn. Vấn đề ở chỗ các chân sút của The Blues, đặc biệt là Alvaro Morata đã quá vô duyên trước khung thành đối phương. Thậm chí, Morata đã trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi liên tiếp trước khi nổ súng trở lại.
 
HLV Maurizio Sarri nhan xet Alvaro Morata can giu duoc su khat khao ghi ban nhu hien tai.
Alvaro Morata đã trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi trước khi thông nòng ở trận Chelsea thắng Vidi FC.

Morata rơm rớm nước mắt sau pha lập công vào lưới Vidi FC. Olivier Giroud đã nở nụ cười rất tươi, còn các cầu thủ Chelsea trên sân chạy lại ôm lấy tiền đạo người Tây Ban Nha như một sự an ủi. Điều đó cho thấy tâm lý thi đấu của Morata đang có vấn đề nghiêm trọng. 
 

Europa League chỉ là bản sơ cua
 

So với những gì đã thể hiện ở Premier League, Chelsea tại giải đấu hạng hai châu Âu trình diễn bộ mặt khác hoàn toàn. HLV Sarri không dưới một lần ngầm thừa nhận ông chưa quen với lịch thi đấu khó khăn do cách sắp xếp của Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh.
 
Sarri từng phàn nàn về việc phải ra sân với PAOK (Europa League) vào thứ Năm thì chỉ hai ngày sau, Chelsea lại phải ra sân gặp West Ham (Premier League) vào thứ Bảy. Thế nên Sarri có lý do để cất đi nhiều trụ cột khi đá Europa League để dành sức cho cuộc đua ở giải ngoại hạng.

Antonio Rudiger tin rang Chelsea can giam su phu thuoc vao Hazard
Chelsea cần giảm sự phụ thuộc vào Eden Hazard.
 
"Đây là giai đoạn khó khăn, chúng tôi đá trung bình ba ngày một trận, thế nên sẽ có nhiều sự thay đổi trong trận gặp Southampton" - HLV Sarri úp mở thừa nhận ông chẳng tung ra lực lượng mạnh nhất sau trận Chelsea 1-0 Vidi FC.
 
Chelsea hiện đang có cơ hội chạy đua vô địch cùng Manchester City và Liverpool, thế nên chẳng có lý do gì Sarri lại để các học trò bung sức tại Europa League. Vậy nên đừng mong vấn đề của Chelsea được sớm cải thiện khi Eden Hazard chỉ được ưu tiên cho mặt trận Premier League.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X