Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhờ chiến thuật mạo hiểm của Mourinho

Thứ Tư 09/04/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đội trưởng John Terry tiết lộ chiến thuật đúng đắn của Mourinho là lý do Chelsea vượt qua PSG ở trận tứ kết lượt về tối 8/4.

Mourinho dặn dò cầu thủ sau bàn thắng của Demba Ba.
Mourinho dặn dò cầu thủ sau bàn thắng của Demba Ba.

"Chúng tôi tập luyện rất nhiều chiến thuật nên các cầu thủ khi vào sân hiểu cần làm gì", John Terry khen ngợi sự chuẩn bị của Mourinho. "Tùy hoàn cảnh trên sân cụ thể mà thi đấu với chiến thuật khác nhau. Chúng tôi làm theo đúng chỉ đạo đó nên giành chiến thắng. Cảm xúc lúc này của tôi là quá tuyệt vời".

Thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea có màn ngược dòng đầy cảm xúc khi thắng PSG 2-0 để giành quyền vào bán kết Champions League. Trong hiệp hai, khi Frank Lampard và Oscar rời sân để nhường chỗ cho các tiền đạo, Chelsea chơi chỉ với một tiền vệ trung tâm là David Luiz. Mourinho quyết định mạo hiểm khi dùng cả Samuel Eto'o, Fernando Torres, Demba Ba, Schurrle và Willian ở tuyến trên. Chiến thuật của HLV người Bồ được đền đáp xứng đáng khi Demba Ba ghi bàn quyết định ở phút 87.

"PSG chơi thuần túy phòng ngự phản công, họ không kiểm soát bóng", Mou trách PSG thi đấu khác với tuyên bố tấn công trước trận. "Rất khó cho chúng tôi vượt qua hàng phòng ngự của họ nên tôi đưa Demba (Ba) và Fernando (Torres) vào. Đội bóng chơi phòng ngự đã nhận sự trừng phạt. Chúng tôi xứng đáng vào bán kết".

Chiến lược gia người Bồ trong trận đấu tối 8/4 còn thể hiện sự đặc biệt của mình sau bàn thắng của Demba Ba. Mourinho chạy ra góc sân nhưng thay vì chia vui với các cầu thủ, ông nhắc nhở các tiền đạo thay đổi chiến thuật. Mourinho lý giải hành động của mình: "Tôi không mừng bàn thắng. Tôi muốn dặn dò Torres, Demba Ba thay đổi chiến thuật. Trận đấu vẫn còn những phút bù giờ và chơi theo cách trước đó là quá mạo hiểm".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X