Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng kịch tính, trò Mata đưa thầy Di Matteo lên tầm ... huyền thoại

Thứ Năm 08/11/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Tiền vệ của Chelsea cảm thấy cuộc sống thoải mái khi được chơi cạnh Eden Hazard và Oscar trong lối chơi mới của Chelsea mùa này và tung hô Di Matteo là “huyền thoại”.

Tiền vệ sáng tạo người TBN mới đây đã được trao giải thưởng Cầu thủ của tháng Mười sau những nỗ lực hết mình và phong độ chói sáng. Nói về đồng đội tại Chelsea, Mata cho biết: “Chúng tôi tập luyện cùng nhau, chúng tôi có được sự tự do khi thi đấu. Hazard, Oscar và tôi đều yêu bóng đá, mối liên hệ giữa từng người cũng là rất tốt. Tuy nhiên có một điểm đó là chúng tôi tham gia phòng ngự chưa tốt. Trong tấn công, chúng tôi rất tự do sáng tạo, nhưng rõ ràng khả năng phòng thủ cần được nâng cao. Tôi sẽ phải rất thẳng thắn với toàn đội về việc này”.

di matteo
Huyền thoại Di Matteo

Mặc dù Chelsea dưới thời Di Matteo từng bị chỉ trích nhiều về lối chơi, tuy nhiên Mata đang tận hưởng cuộc sống và thứ bóng đá nơi đây. “Tôi cho rằng từ Villas Boas lên Di Matteo, mọi thứ không thay đổi nhiều lắm. Ý tôi là họ làm việc cùng nhau và cũng có ít nhiều cùng tư duy bóng đá. Cái làm nên sự khác biệt giữa 2 người chính là các cầu thủ trong tay họ. Bây giờ chúng tôi có nhiều tiền vệ hơn, các cầu thủ chất lượng cao hơn và chúng tôi chơi khác năm ngoái. Di Matteo đã rất giỏi trong việc nhìn ra và kí hợp đồng với những người đội bóng thực sự cần. Ông ấy thật thông minh. Ông ấy hiểu rất rõ Chelsea. Di Matteo là một huyền thoại nơi đây, thật may mắn vì có ông ấy làm HLV”.

Sau chiến thắng nhọc nhằn hôm nay, Chelsea sẽ có trận đấu được dự báo là khó khăn cuối tuần gặp Liverpool. Mata cho biêt: “Đấu với Liverpool lúc nào cũng khó khăn. Năm ngoái chúng tôi thua 2 trận tại Anfield, nhưng cuối tuần này là ở sân nhà, mong rằng mọi thứ sẽ khác”.


Với chiến thắng trước Shakhtar Donetsk bằng bàn thắng muộn của Moses, Chelsea đứng thứ 2 bảng E với  cùng 7 điểm với chính đội bóng vừa bại trận dưới tay họ, nhưng kém hiệu số. Do vậy đội bóng thành London tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng sau, chỉ cần không thua Juve và vùi dập Nordsjaelland là chắc suất.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X