Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tham vọng đâu rồi, Jose Mourinho?

Thứ Năm 12/12/2013 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thừa nhận không có cửa vô địch Premier League, Jose Mourinho tiếp tục tuyên bố “Chelsea khó vô địch Champions League mùa giải năm nay”. Điều gì đang xảy ra với Mourinho, phải chăng tham vọng chinh phục trong ông đã cạn?

NGƯỜI HÙNG SA CƠ

Mourinho từng tuyên bố “thương hiệu của tôi là những danh hiệu. Đội bóng nào có tôi sẽ lập tức có cúp”. Nhưng cuối cùng, Mou lại thừa nhận một sự thật, rằng ông không còn phép màu nữa, khi những gì Mourinho và Chelsea có trong tay không cho phép ông mơ mộng về hai chức vô địch, Premier League và Champions League.

Hàng tiền vệ Chelsea không tìm được tiếng nói chung
 

Tại Premier League, Chelsea hiện kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm khi mùa giải mới qua 15 vòng. The Blues có cùng số điểm với Liverpool và hơn Man City 1 điểm, song Mourinho vẫn thẳng thắn thừa nhận đội bóng của ông khó vô địch Anh bởi “một nhà vô địch Anh không thể không có một chân sút ghi 20 bàn/mùa tại Premier League”. Các tiền đạo của Chelsea thì quá “cùn”, người ghi nhiều bàn nhất cho họ đến lúc này là Samuel Eto’o mới có 2 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Còn Fernando Torres - tiền đạo lừng danh trị giá 50 triệu bảng? Đừng nhắc đến anh nữa, El Nino mới ghi 1 bàn ở Premier League.

Hàng tiền đạo kém cỏi đến mức lạ lùng, hàng thủ vô cùng lỏng lẻo (đặc biệt là ở các tình huống phòng ngự cố định) dường như khiến Mourinho quá chán nản. Ông thừa nhận thậm chí không dám cho các học trò tập chống bóng bổng ở tình huống bóng chết nhiều, bởi “điều đó chỉ khiến các hậu vệ của tôi càng lo sợ trước nguy cơ phải vào lưới nhặt bóng quá dễ dàng từ những tình huống tưởng như hết sức đơn giản”.

Mourinho cao ngạo, song thực tế. Ông trắng tay tại Real Madrid nên mới phải ra đi. Tưởng trở về chốn cũ Chelsea sẽ lại thành người hùng của Roman Abramovich, nhưng bây giờ Người đặc biệt hiểu rõ tỷ phú người Nga có thể sa thải ông bất kỳ lúc nào, nếu The Blues không có một danh hiệu “xem được” ở mùa này.

KHÔNG CÓ CƠ HỘI Ở CHAMPIONS LEAGUE

Nói “Bayern mới là ƯCV vô địch số một, sau đó là Barca rồi mới đến Real. Chelsea không có cơ hội tại Champions League” như Mourinho thì The Blues sẽ không có danh hiệu ở cả 2 mặt trận lớn nhất của mùa giải là Premier League và Champions League. Chất đặc biệt, sự tự tin trong ông đã không còn vì “Chelsea thiếu sự ổn định và chất lượng đội ngũ. Tôi còn gặp khó khăn khi mới ở mùa giải đầu tiên trở lại đội”.

Mourinho tin vào Bayern và Barca. Ông cho rằng những đội bóng này cũng đã trải qua những khó khăn, và phải tự “tạo ra một cuộc cách mạng cho chính mình”. Thế còn “cuộc cách mạng của Chelsea dưói thời Mourinho” là gì, bao giờ xảy ra? Mourinho nói ông… cũng chưa biết, vì mỗi mùa giải thì tình hình của các đội hàng đầu châu Âu sẽ rất khác, ví dụ Barcelona năm nay có thêm Neymar, Real Madrid có thêm Gareth Bale. Đó đều là những ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt rõ rệt, trong khi những tân binh của Chelsea (Schuerrle, Willian, Eto’o…) chưa làm được gì đáng kể.

Chính vì thế, Mourinho thừa nhận “mục tiêu thực tế của chúng tôi chỉ là vào đến vòng tứ kết. Từ giai đoạn này trở đi, mỗi thành công sẽ là một phần thưởng phụ trội. Mọi đội bóng đều có quyền mơ ước kể từ vòng tứ kết”. Mục tiêu khiêm tốn ấy hẳn đang khiến CĐV Chelsea, những người mơ mộng từ đầu mùa, hụt hẫng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X