Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tham dự Super Cup: Màn chạy đà cho mùa giải mới

Thứ Tư 11/08/2021 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi nắm quyền vào đầu năm 2021, Thomas Tuchel đã thổi vào tập thể Chelsea một luồng sinh khí mới, bằng chứng là chức vô địch Champions League mùa giải trước. Ngày 12/8 tới đây, tham vọng chinh phục những mục tiêu mới của Tuchel và các học trò sẽ được kiểm chứng khi The Blues thi đấu tại trận Super Cup. Trước trận đấu mở màn mùa giải mới, cùng điểm lại sự chuẩn bị của Chelsea cho màn so tài với Villarreal.
 
Chelsea tham dự Super Cup Màn chạy đà cho mùa giải mới hình ảnh
Truyền hình FPT sở hữu trọn vẹn bản quyền trận đấu Super Cup và các giải đấu bóng đá đỉnh cao thuộc UEFA

Yếu tố lực lượng

 
12/8 tới đây, Chelsea sẽ khởi đầu mùa bóng mới của mình với trận chiến giành UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) với đối thủ Villarreal. Đây là danh hiệu mà Chelsea được đánh giá có cơ hội cao hơn, với tư cách nhà đương kim vô địch Champions League.
 
Để chuẩn bị trước thềm trận đấu quan trọng này, The Blues nhìn chung không có bất kỳ sự xáo trộn nào trong đội hình. Tân binh duy nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại là thủ môn Marcus Bettinelli – người thực chất cũng không được đánh giá quá cao về vai trò, khi chỉ sắm vai dự phòng. Ngay cả khi đội chủ sân Stamford Bridge có kích nổ một thương vụ bom tấn nào đó trước trận, thì cầu thủ đó cũng khó lòng góp mặt ngay tức khắc. Vì thế, Thomas Tuchel vẫn phải trông chờ vào lực lượng và những con người hiện có trong đội hình. 
HLV Thomas Tuchel rõ ràng cần nhiều thời gian để tìm ra đội hình tối ưu cho trận đấu siêu cúp Châu  u sắp tới
HLV Thomas Tuchel rõ ràng cần nhiều thời gian để tìm ra đội hình tối ưu cho trận đấu siêu cúp Châu u sắp tới
Ngoài ra, chiến lược gia người Đức cần phải giải quyết bài toán thể lực. Nhiều cầu thủ của Chelsea đã trải qua một mùa hè bận rộn với kỳ EURO 2020 diễn ra trên khắp châu Âu. Trong trận giao hữu mới đây với Arsenal, cặp đôi người Đức Kai Havertz và Timo Werner mới trở lại, trong khi một vài cầu thủ là trụ cột của những đội tuyển khác vẫn chưa hội quân. Thậm chí nếu có, những cầu thủ này cũng chưa thể lấy lại phong độ và thể trạng tốt nhất.
 
Đội bóng thành London đã lên ngôi vô địch Champions League với nền tảng hàng phòng ngự vững chắc, được thủ lĩnh Thiago Silva che chắn trước khung thành Edouard Mendy. Những cái tên quan trọng nơi hàng thủ của họ - Reece James và Ben Chilwell vẫn đang trong kỳ nghỉ và như đã nói, khó lòng lấy lại thể trạng tốt nhất nếu được ra sân. Trên hàng tiền vệ, những trụ cột như Jorginho, N’Golo Kante, Mason Mount cũng vắng mặt vì lý do tương tự. 
 
Đó sẽ là những bài toán cần HLV Thomas Tuchel giải quyết ngay tức khắc. Chelsea cũng cần cải thiện tâm lý trong những trận chiến quyết địch, tiêu biểu như thất bại của họ ở lượt trận cuối cùng Premier League mùa giải năm ngoái chút nữa khiến CLB bay khỏi Top 4.
Thể lực đang là dấu hỏi với các cầu thủ Chelsea

Thể lực đang là dấu hỏi với các cầu thủ Chelsea

Liệu có chiếc cúp thứ 2 chờ Chelsea?

 
Đây sẽ là lần thứ 5 The Blues tham dự một trận UEFA Super Cup, nhưng đội bóng áo xanh mới chỉ 1 lần giành danh hiệu này cách đây 23 năm – từ năm 1998. Năm đó, Chelsea với tư cách nhà vô địch cúp C2, đã giành chiến thắng tối thiểu trước Real Madrid với pha lập công của Poyet. Trận đấu diễn ra trên SVĐ Stade Louis II của Monaco. Đó cũng là lần đầu tiên một trận siêu cúp châu Âu được diễn ra trên sân trung lập với 1 lượt trận (trước đó đá theo thể thức lượt đi, lượt về, ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt).
 
Trong 3 trận tranh Super Cup sau đó, Chelsea đều nếm mùi thất bại. Năm 2012, họ đã thảm bại kinh hoàng 4-1 trước một đại diện Tây Ban Nha là Atletico Madrid. Một năm sau đó, Chelsea chạm trán Bayern Munich và để thua 5-4 tại loạt luân lưu với cú sút phạt hỏng ăn ở lượt cuối cùng của Romelu Lukaku.
 
Chelsea đã từng thất bại nhiều lần trong quá khứ khi tham gia trận đấu Super Cup

Chelsea đã từng thất bại nhiều lần trong quá khứ khi tham gia trận đấu Super Cup

Tới năm 2019, Chelsea bước vào trận tranh Super League với đối thủ đồng hương Liverpool. Kịch bản của năm 2013 tái hiện, Chelsea thua 5-4 ở loạt đấu súng. Tội đồ lần này là Tammy Abraham với cú sút penalty không thành công ở lượt cuối cùng.
 
Chelsea khát khao chinh phục danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới

Chelsea khát khao chinh phục danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới

Giờ sẽ là trận đấu thứ 5 mà đội chủ sân Stamford Bridge góp mặt, và là cơ hội giành danh hiệu lần thứ 2. Xét về tương quan lực lượng, đoàn quân Thomas Tuchel đương nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng không thể nói bất cứ điều gì trước một trận đấu một mất một còn như thế này.
 
Đừng quên ở lần gần nhất vô địch C1, Chelsea cũng gặp một đại diện Tây Ban Nha tại Siêu cúp châu Âu và thua thảm (Atletico Madrid). Trong khi đó dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Villarreal đang là hung thần của người Anh. Họ đã lần lượt vượt qua Arsenal và Man United trên hành trình vô địch Europa League để có thể góp mặt trong trận Super Cup. Đội bóng của Unai Emery, vì vậy đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Trận Super Cup giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 12/8 tới đây và được Truyền hình FPT và FPT Play độc quyền phát sóng trực tiếp tại Việt Nam. Bên cạnh Super Cup, Truyền hình FPT và FPT Play cũng sở hữu độc quyền bản quyền các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2021-2024) bao gồm Champions League, Europa League, Europa Conference League và Youth League.
 
Những thông tin mới nhất về trận tranh Siêu Cúp châu Âu sẽ được cập nhật tại website fpt.vn và tại kênh Youtube FPT Bóng đá: https://www.youtube.com/channel/UC4LvrpNXujjbGOS4RDvr41g. Mọi thông tin cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X