Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại trước Bayern Munich: Đẳng cấp chênh lệch

Thứ Tư 26/02/2020 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Bayern Munich khiến cánh cửa đi tiếp của thầy trò Lampard gần như không còn, những gì diễn ra ở Stamford Bridge cho thấy đội khách vượt trội hoàn toàn so với đội bóng thành London.

Chelsea không còn là đối thủ xứng tầm của Bayern Munich


Những lá thăm đã đưa Bayern Munich đụng độ Chelsea ở vòng 1/8 Champions League 2019/20. Màn đọ sức giữa Chelsea vs Bayern Munich tái hiện lại trận chung kết Champions League 2011/2012, đó là trận đấu mà đội bóng nước Anh đã vượt qua đại diện của nước Đức ở loạt đá 11m. Frank Lampard chính là chứng nhân lịch sử ở trận đấu đó, và ông sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt các học trò vượt qua Bayern, qua đó có mặt ở tứ kết. 
 
Kết quả Chelsea vs Bayern Munich Đẳng cấp chênh lệch hình ảnh

Chelsea vs Bayern vòng 1/8 Champions League 2019/20


8 năm sau trận chung kết Champions League 2011/2012, thực lực giữa Chelsea và Bayern Munich đã thay đổi rất nhiều. Chelsea đã không còn được đánh giá quá cao, họ không thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, thay vào đó mục tiêu của The Blues chỉ là Top 4. Ngược lại, Bayern Munich vẫn được đánh giá rất cao. “Hùm xám” dẫn đầu ở Bundesliga và toàn thắng ở vòng bảng C1 mùa này, họ được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch những giải đấu mà mình tham dự.

So về phong độ, đội hình cũng như yếu tố kinh nghiệm thi đấu, đội khách đều được đánh giá cao hơn. Và những diễn biến trên sân đã cho thấy điều đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên phần sân của Chelsea. Các cầu thủ Bayern Munich thi đấu tự tin, thậm chí nếu thủ môn Willy Caballero không chơi xuất sắc, “Hùm xám” đã có bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 42 do công của Thomas Muller. 

Chelsea sau những phút đầu mất kiểm soát đã cầm bóng nhiều hơn, nhưng các cơ hội rõ ràng đều thuộc về đội khách. Robert Lewandowski có 2 lần đối mặt với thủ môn Chelsea, nhưng đều không thắng được Caballero. Thomas Muller đã xuất sắc đánh bại thủ thành người Argentina nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của anh. Chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà rời sân sau 45 phút với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Hans-Dieter Flick đã tạo ra một số sự thay đổi về mặt chiến thuật, ông yêu cầu Lewandowski dạt cánh nhiều hơn, qua đó giúp các đồng đội có cơ hội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Chiến thuật này ngay lập tức phát huy tác dụng khi Bayern Munich có 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 3 phút. Theo đó, từ phút 51 đến phút 54 Serge Gnabry lập cú đúp giúp đội khách vượt lên.
 
Bayern Munich danh bai Chelsea 3-0

Bayern Munich đánh bại Chelsea 3-0


Cả 2 bàn thắng của Serge Gnabry đều do Lewandowski kiến tạo. Tuy nhiên, góp công vào 2 bàn thắng liên tiếp của Bayern phải kể đến những sai lầm chết người của đội trưởng Cesar Azpilicueta. Hậu vệ người Tây Ban Nha trượt chân ngớ ngẩn trong bàn thua đầu tiên và mắc sai lầm vị trí trong bàn thua thứ 2. Ngay cả đội trưởng Azpilicueta còn những mắc những sai lầm nghiêm trọng, vậy nên cũng dễ hiểu khi những cầu thủ còn lại của The Blues đều không thể hiện được nhiều. 
 
Để thua 2 bàn, HLV Lampard buộc phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Giroud và Barkley rời sân nhường vị trí cho Abraham và Willian. Tuy nhiên, khả năng tấn công của Chelsea không được cải thiện. Bayern với một cự ly đội hình hợp lý đã hóa giải những pha lên bóng của đội bóng thành London, đội khách còn tận dụng sai lầm của đối phương để có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Lewandowski.

Sự non kém về mặt kinh nghiệm của Chelsea đã được thể hiện trước Bayern Munich, bằng là những tình huống xử lý bóng quá vội vàng của Mason Mount hay Tammy Abraham. Sự bế tắc của The Blues còn được thể hiện ở chiếc thẻ đỏ của Marcos Alonso ở phút 83, cầu thủ này có pha đánh nguội với Lewandowski trong tình cảnh Chelsea buộc phải có bàn thắng nếu muốn nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé đi tiếp. Trước đó, Jorginho cũng gây thất vọng với chiếc thẻ vàng sau một tình huống tranh chấp lãng xẹt, qua đó bị treo giò ở trận lượt về. 

90 phút trước Chelsea, Bayern Munich áp đảo hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 16 lần, 6 trúng đích, vượt trội so với 9 pha dứt điểm và 3 trúng khung thành của đội chủ nhà. Trong những trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn được đánh giá cao, và hôm nay các cầu thủ của Bayern Munich đã cho thấy sự vượt trội so với đối thủ. 

Chuỗi 10 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea trước những đội bóng nước Đức ở Champions League đã bị chặn đứng. Trận thua 0-3 của Chelsea trước Bayern Munich là thất bại nặng nề nhất của The Blues trên sân nhà ở cúp châu Âu. Thất bại này buộc Chelsea phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Bayern Munich ở trận lượt về mới có hy vọng đi tiếp. Đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với thầy trò Lampard. 
 
Chelsea 0-3 Bayern

Chelsea thất bại toàn tập trước Bayern Munich


Còn với Bayern Munich, họ nối dài chuỗi trận ấn tượng. Bayer là đội thứ 3 trong lịch sử Champions League giành chiến thắng 7 trận đầu tiên trong một mùa giải, sau Barcelona mùa 2002/2003 và Real Madrid mùa 2014/15. Ngoài ra, “Hùm xám” còn ghi ít nhất 3 bàn vào lưới các đội bóng Anh trên sân khách ở Champions League, bao gồm Arsenal (2 lần), Manchester City, Tottenham Hotspur và Chelsea.

HLV Lampard nói về trận Chelsea vs Bayern Munich, ông thầy người Anh thất vọng với kết quả trận đấu nhưng khẳng định đội khách xứng đáng giành chiến thắng.

Cấp độ đội bóng này là lý do tại sao họ thách thức danh hiệu vô địch Bundesliga và Champions League năm nay. Họ có một đội hình chất lượng, họ tốt hơn chúng tôi. Bạn phải trung thực một cách tàn nhẫn, nhìn vào những gì hiện tại, chúng tôi cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn lấy lại hình ảnh trong quá khứ”.

Thống kê trận đấu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Thong ke tran dau Chelsea 0-3 Bayern Munich
Thống kê trận đấu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X