Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Steaua Bucharest: Gian khó mới tỏ mặt anh tài

Thứ Năm 14/03/2013 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật vừa rồi, Chelsea từng bị đẩy vào thế cùng ở Old Trafford nhưng đã vùng dậy mạnh mẽ để ra về với trận hòa 2-2. Đêm nay, họ đứng trước một thử thách tương tự khi phải sửa chữa những sai lầm đã mắc phải ở Bucharest giữa tuần trước. Thật ra, việc Chelsea gục ngã 0-1 ở lượt đi chưa hẳn đã là một cú sốc, nhất là khi họ không mang đến Romania đội hình mạnh nhất. Benayoun, Bertrand đá chính từ đầu, còn Marin được tung vào sân từ hiệp hai. Bàn duy nhất của trận đấu được ghi từ chấm phạt đền sau khi Bertrand phạm lỗi trong vòng cấm. Nên nhớ, Steaua từng đánh bại Ajax 2-0 hai tuần trước đó.

Xoay tua tùy lúc

Không phải M.U, Man City hay Arsenal, chính Chelsea mới là đội bóng đang theo đuổi nhiều đấu trường nhất ở mùa giải này khi vẫn còn thi đấu trên 3 mặt trận: Premier League, cúp FA và Europa League. Tuy nhiên, thực tế ấy đã đẩy Chelsea vào một tình thế rất khó khăn về lịch thi đấu. Trong tuần đầu tiên của tháng Ba, thầy trò Benitez đã phải đá liên tục 3 trận (gặp West Brom, Steaua, và M.U). Hai ngày sau trận tiếp Steaua Bucharest đêm nay, họ phải gặp West Ham. Nửa cuối tháng Ba, khi các CLB nghỉ ngơi để dành thời gian cho các ĐTQG thì Chelsea vẫn phải đá 2 trận gặp Fulham (đá bù vòng 29) và M.U (đá lại tứ kết cúp FA). Với một mật độ như thế, Benitez bắt buộc phải xoay tua đội hình.

Đứng dậy nào, Chelsea!
Đứng dậy nào, Chelsea!

Nhưng xoay tua cũng đồng nghĩa chấp nhận sự mạo hiểm. Bằng chứng rõ nhất là ở trận lượt về với Sparta Prague hồi tháng trước. Do thắng 1-0 tại CH Czech, Chelsea đã để dành sức cho trận đại chiến với Man City sau đó vài ngày khi xuất phát với đôi cánh dự bị Azpilicueta-Betrand. Họ bị dẫn bàn từ rất sớm và vật vã tìm bàn gỡ hòa. Phải đến phút bù giờ thứ hai, Chelsea mới gỡ hòa nhờ nỗ lực cá nhân của Hazard. Tiền vệ người Bỉ cũng chính là người hùng khi khởi đầu màn thoát hiểm ở Old Trafford Chủ nhật vừa rồi với một tuyệt tác. Tất nhiên, phải thừa nhận khả năng ứng biến rất nhanh của Benitez, nhất là trong quyết định tung Mikel vào sân nhằm giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho Ramires và thay đổi cục diện trận đấu.

Ở Stamford Bridge hôm nay, Chelsea sẽ có 90 phút (hoặc có thể nhiều hơn) để lật ngược thế cờ trước Steaua Bucharest. Do đối phương đã giữ sạch lưới ở lượt đi, nên mỗi bàn thua trước sẽ khiến nhiệm vụ của thầy trò Benitez tăng gấp bội. Tạm biệt xoay tua, Chelsea cần một đội hình tối ưu nhất, ngay từ đầu.

Điểm tựa Stamford Bridge

Mùa giải này, Stamford Bridge từng chứng kiến những nỗi buồn của đội chủ nhà khi họ gục ngã trước M.U (2-3) và QPR (0-1) tại Premier League. Mặc dù vậy, tại các đấu trường cúp, Chelsea đang rất hy vọng đó sẽ là một điểm tựa vững mạnh. Về lý thuyết, họ sẽ có chút ưu thế ở trận đá lại tứ kết cúp FA vì được chơi trên sân nhà. Tại cúp châu Âu mùa này, Chelsea đã bất bại trong cả 4 trận thi đấu ở Stamford Bridge (2 thắng, 2 hòa).

Chính vì thế, một chiến thắng trước Steaua Bucharest là hoàn toàn khả thi, nhất là khi đối thủ của họ đá sân khách cũng không tốt lắm. Đội bóng Romania đang có phong độ cực tốt với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, thế nhưng ở 4 trận gần nhất phải đá xa nhà ở Europa League, họ chỉ thắng được đúng 1 lần (2-1 trên sân Molde). Nước Anh lại càng không phải điểm đến ưa thích của Steaua bởi trong tổng cộng 7 lần hành quân tới đây, họ chưa một lần giành chiến thắng (2 hòa, 5 thua).

Vấn đề lớn nhất mà Chelsea đang phải đối mặt vẫn là hàng tiền đạo vô dụng. Demba Ba bị cup-tied vì đã từng khoác áo Newcastle ở giai đoạn vòng bảng Europa League, Moses tịt ngòi hơn 2 tháng nay trong khi Torres mới ghi được 1 bàn sau 17 trận gần nhất. Cũng may là họ có thể bù đắp lại bằng một loạt những tiền vệ tấn công xuất sắc như Mata, Hazard và Oscar. Cộng thêm những bước chạy đầy năng lượng của Ramires, những cú đấm từ tuyến giữa của Chelsea sẽ trở nên thực sự nguy hiểm.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Mikel, Ramires - Oscar, Mata, Hazard - Torres.
Steaua Bucharest: Tatarusanu - Rapa, Chiriches, Szukala, Latovlevici - Pintilii, Bourceanu - Popa, Chipciu, Tanase - Rusescu.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X