Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Steaua Bucharest: Ai ghi bàn cho Chelsea đêm nay?

Thứ Tư 11/12/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ra Chelsea không có nhiều động lực tiếp đón Steaua Bucharest, khi họ đã nắm chắc tấm vé trong tay. Vấn đề là thầy trò Mourinho sẽ nương tựa vào ai cho những bàn thắng, ít nhất là trong đêm nay?

Thật ra vấn đề hàng công của Chelsea đã được nhắc khá nhiều lần ở mùa giải này. Nhưng mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn khi mới đây HLV Jose Mourinho lên tiếng thừa nhận ông hoàn toàn bất lực với hàng công mà mình có trong tay.

 

Mourinho bất lực với các tiền đạo

Mourinho cho biết: “Nếu bạn hỏi liệu tôi muốn các chân sút của mình ghi được 8, 10 hay 12 bàn không thì câu trả lời là có. Nếu hàng công của chúng tôi đóng góp chừng ấy pha lập công, Chelsea hẳn đã dẫn đầu Premier League từ lâu rồi”.

Câu nói ấy giống như một lời thừa nhận Mourinho chẳng thể làm tốt hơn so với những người tiền nhiệm như Roberto Di Matteo hay Rafa Benitez. Sau khi Drogba chia tay sân Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái, lỗ hổng nơi hàng công vẫn chưa có ai đủ sức lấp vào. Fernando Torres, chân sút trị giá 50 triệu bảng, hoàn toàn thất bại trong việc thay thế. Phong độ của anh kể từ khi đến Chelsea giảm sút rất nhiều. Mùa 2011-12, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng ở tất cả các mặt trận. Mùa 2012-13, thành tích của anh được nâng lên, với tổng cộng 22 bàn thắng rải đều trên 6 mặt trận khác nhau. Mùa này, Torres đang đi thụt lùi với vỏn vẹn 5 bàn tính đến thời điểm này.

Trong khoảng thời gian đó, ngoài Torres, Chelsea còn dùng đến 4 cái tên khác gồm Victor Moses, Daniel Sturridge, Demba Ba và Samuel Eto’o. Nhưng chẳng có ai khá hơn Torres cả. Sturridge, trước khi cập bến Liverpool vào đầu năm nay, đóng góp cho Chelsea tổng cộng 15 bàn, trong đó riêng mùa giải 2011-12 là 13 bàn, còn nửa mùa 2012-13 chỉ là 2 bàn. Người đồng đội của Sturridge ở Liverpool là Moses còn khiêm tốn hơn với 10 bàn ở cả mùa trước.

Dẫu sao, bộ đôi Sturridge – Moses còn chơi tốt chán so với Eto’o hay Demba Ba ở thời điểm hiện tại. Demba Ba, người chuyển đến từ Newcastle hồi đầu năm, mới chỉ ghi được 8 bàn trong cả năm 2013. Samuel Eto’o, tân binh từ Anzhi hồi mùa hè năm nay, thậm chí mới 4 lần ăn mừng.

Dựa vào tuyến dưới đến bao giờ?

Sở dĩ Chelsea vẫn còn thi đấu tốt là bởi gánh nặng ghi bàn được san sẻ cho các cầu thủ tuyến dưới giải quyết. Ngoại trừ bàn ấn định tỷ số trong trận gặp Southampton là của một tiền đạo (Ba), thì 7 trong 9 bàn thắng của Chelsea ở 3 trận đấu gần nhất đều ở các tuyến khác. Ở trận gặp Southampton là dấu ấn của các trung vệ, với John Terry và Gary Cahill là những người ghi bàn. Trong chuyến làm khách trước Sunderland, tiền vệ Eden Hazard tỏa sáng với một cú đúp, cùng với một bàn của Lampard. Đến cuộc đối đầu với Stoke, cú đúp đến từ một tiền vệ khác là Andre Schurrle.

Tất nhiên, việc đa dạng hóa những người ghi bàn là điều tốt, khi mà không phải mọi trận đấu các tiền đạo đều đủ sức lên tiếng. Nhưng việc không có một tay săn bàn thường trực sẽ làm Chelsea khó vươn tới các danh hiệu. Ở Premier League, các ứng viên cạnh tranh với Chelsea đều sở hữu các chân sút tài năng, như Giroud của Arsenal, Suarez – Sturridge của Liverpool, Aguero – Negredo của Man City, Rooney – Van Persie của Man United. Tại Champions League, các ứng cử viên nặng ký đều chẳng thiếu những sát thủ biết tỏa sáng đúng lúc như Benzema (Real Madrid), Ibrahimovic (PSG), Neymar (Barcelona) hay Mandzukic (Bayern Munich).

Thế nên, trận đấu với Steaua sẽ là lúc Mourinho suy nghĩ xem Chelsea có thể đi đến hết mùa với hàng công hiện tại, hay cần một chân sút mới.

Dự đoán: 2-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X