Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ thoát khỏi “thảm họa” năm 2009?

Thứ Tư 18/04/2012 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Chỉ còn vài tiếng đồng hồ là trận bán kết thứ 2 trong khuôn khổ Champions League giữa Chelsea và Barcelona sẽ chính thức bắt đầu, rất nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh 2 đội bóng này. Mới đây, thủ thành Chelsea lên tiếng kêu gọi sự tập trung của đồng đội để có thể thoát khỏi “thảm cảnh” năm 2009.

Còn nhớ trận đấu giữa Chelsea và Barcelona, cũng là một trận bán kết Champions League năm 2009, trận đấu mà Barcelona đã vượt qua The Blues bằng luật bàn thắng sân khách. Trận bán kết này đã in hằn lên đội bóng thành London như một món nợ, một ký ức buồn không thể xóa bỏ. 1 trận đấu gây tranh cãi khi vị vua áo đen lần lượt cướp đi 4 quả penalty hợp lệ của Chelsea, cuối cùng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đành ngậm ngùi nhìn đối thủ của mình tiến vào trận Chung kết cùng MU sau khi Andres Iniesta ghi bàn.

Trọng tài Henning Ovrebo là người cầm còi gây tranh cãi tại trận cầu “thảm họa” đối với các CĐV Chelsea lúc đó. 90 phút cầm còi dường như để lại trong lòng Chelsea sự thất vọng, tức giận trong bất lực. Ngay cả HLV Hiddink cũng phải khẳng định trận cầu của Ovrebo là “màn trình diễn tồi tện nhất”.

chelsea barca
Sẽ không còn nhiều tranh cãi trong trận Chelsea Barca như 3 năm về trước?

Trước khi trận đấu diễn ra, thủ thành người CH. Séc P. Cech lên tiếng cho biết: “Trận cầu đó luôn là điều đáng tiếc bởi Chelsea đã thi đấu tuyệt vời trước áp lực mà ĐKVĐ Champions League gây sức ép với chúng tôi. Tuy nhiên, những tranh cãi lại là những gì còn đọng lại trong tâm trí của mọi người”.

Đêm nay, tại Stamford Bridge, không phải Ovrebo mà là Felix Brych. Có lẽ sẽ có ít tranh cãi hơn khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, trước một Barcelona dường như “bất khả chiến bại” tại Champions League mùa bóng này, Cech và các đồng đội thừa hiểu rằng họ sẽ phải đối mặt với 1 thế lực lớn như thế nào. “Chúng tôi cần phải chiếm được ưu thế ngay trong trận lượt đi khi được thi đấu ngay tại sân nhà. Tránh một thất bại và sẽ thật may mắn nếu có một chiến thắng, trận đấu sẽ là một bài test hoàn hảo cho đội bóng thời điểm này”, P.Cech cho biết, “Chúng tôi biết mình có thể tạo áp lực cho họ như đã từng xảy ra 3 năm về trước. Thời gian trôi qua cũng đã lâu nhưng chúng tôi luôn muốn chơi một trận giống như thế. Tạo áp lực cho đối thủ, buộc họ phạm sai lầm và phải trả giá, chúng tôi cần vượt qua giới hạn của bản thân nếu muốn làm được điều này”.

“Để đánh bại Barcelona thời điểm này, cần phải tạo áp lực và tận dụng các cơ hội. Duy trì áp lực vì nếu để họ cảm thấy chơi bóng thực sự thoải mái, bạn sẽ phải nếm trái đắng”.

Trận cầu đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính. Không chỉ ở lịch sử mà đây là hai đội bóng luôn có lối chơi trái ngược nhau. Một chiến thắng sẽ giúp cho đội bóng đó giành nhiều lợi thế trước khi trận lượt về diễn ra ngày 25/4 tại Nou Camp

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X