Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ đá thế nào trước PSG?

Thứ Tư 11/03/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có lợi thế trước PSG trước trận lượt về vòng 1/8, vậy trận Chelsea vs PSG tới đây HLV Jose Mourinho sẽ để The Blues đá như thế nào khi có được một kết quả hòa trên sân khách.


Những lá thăm may mắn đã đưa Chelsea gặp lại PSG ở vòng 1/8 Champions League, còn nhớ ở mùa giải trước The Blues đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trên đất Pháp. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn có được chiếc vé bước vào tứ kết khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về. Ở lần tái đấu lần này, Chelsea được đánh giá cao hơn khi đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này, trong khi đó PSG đã yếu đi so với mùa giải trước. Ở trận đấu lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử Chelsea đã chơi tử thủ qua đó có được một trận hòa 1-1, với PSG mặc dù vượt trội về tất cả các thông số nhưng họ không biến điều đó thành những bàn thắng. Để Chelsea cầm hòa ngay trên sân nhà, đội bóng nước Pháp sẽ gặp khó trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge ở trận đấu lượt về.
Chelsea se da the nao truoc PSG hinh anh
Chelsea sẽ chơi phòng ngự phản công trước PSG?
Ở những mùa giải gần đây, khi phải đối đầu với những đối thủ khó chịu HLV Mourinho thường có tư tưởng thủ hòa trên sân khách, qua đó giải quyết trận đấu ở trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge. Về cơ bản, Mourinho rất thành công với “chiến thuật” này khi cầm hòa PSG trên đất Pháp. Trước đó, Sir Alex của M.U cũng thường xuyên đá thận trọng trên sân khách dù gặp những đối thủ yếu, Quỷ đỏ chỉ bung sức qua đó định đoạn trận đấu trên sân nhà. Chelsea đang có lợi thế khi được chơi trên sân nhà, hơn nữa họ cũng ghi được bàn thắng trên sân khách. Vấn đề được đặt ra là Mourinho sẽ để Chelsea đá như thế nào để có thể giữ được lợi thế mà mình đang có. Ở trận đấu lượt đi, Chelsea phải làm khách. Vì vậy, họ mới chơi phòng ngự số đông, ở trận đấu tới đây được thi đấu trên sân nhà liệu “Người đặc biệt” có để Chelsea chơi tấn công ngay từ đầu.

Với những gì Mourinho thể hiện ở những mùa giải gần đây cộng với tỉ số ở trận lượt đi, nhiều khả năng Chelsea sẽ không chơi tấn công ở trận đấu này. Thay vào đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ chỉ đạo các học trò tổ chức lối đá phòng ngự phản công sở trường, Chelsea luôn đặc biệt nguy hiểm khi chơi theo cách này trong những trận đấu lớn. The Blues không cần phải lao lên bằng mọi giá để tìm kiếm bàn thắng. Họ có thể rình rập ở phần sân nhà, khiến PSG mất kiên nhẫn trước khi tung ra đòn đánh quyết định. Nên nhớ rằng Chelsea có bàn thắng của Ivanovic làm vốn, theo luật bàn thắng trên sân khách chỉ cần một tỉ số hòa 0-0 là đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ giành quyền đi tiếp.
Chelsea se da the nao truoc PSG hinh anh 2
Hàng thủ của Chelsea cần chơi tập trung trước PSG
Chelsea có quyền triển khai lối đá phòng ngự phản công vốn trở thành thương hiệu của họ, lúc này PSG mới là đội cần bàn thắng chứ không phải là Chelsea. Còn nhớ ở trận đấu với Atletico Madrid ở vòng tứ kết Champions League mùa giải trước, Chelsea để đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân khách. Để đi tiếp, họ vẫn cần bàn thắng tại sân nhà. Chính vì lý do đó, Chelsea để lộ sơ hở và phải trả giá ngay cả khi họ có bàn dẫn trước đối thủ qua đó chấp nhận thất bại 1-3 và phải dừng bước. Với những cầu thủ đá phản công cực hay như Hazard, Fabregas và Diego Costa, Chelsea có thể kết liễu đối thủ ở bất cứ thời điểm nào. Nếu PSG mải mê tấn công và không tập trung phòng ngự họ sẽ phải ôm hận 1 lần nữa. Ở những mùa giải gần đây, kịch bản những đội bóng bị đẩy vào tình thế buộc phải tấn công rồi dính đòn hồi mã thương vô cùng phổ biến trên một sân chơi danh giá như Champions League. Ở trận Chelsea vs PSG, việc đội bóng nước Pháp quá mải mê tấn công rồi để những tay súng sắc bén như Hazard hay Diego Costa chọc thủng lưới là điều rất dễ xảy ra.

Nếu chơi phòng ngự phản công, hàng thủ của Chelsea cần chơi rất tập trung qua đó phát huy hết sở trường của mình. John Terry sẽ cần phát huy triệt để kinh nghiệm để có thể chỉ huy hàng thủ của. Gary Cahill cần chơi tập trung và hỗ trợ cho các đồng đội trước sức ép của đội khách, ngoài nhiệm vụ phòng ngự những cầu thủ này cũng cần phải trở thành vũ khí bất ngờ trong những đợt tấn công, đặc biệt khi đội chủ sân Stamford Bridge đi tìm bàn thắng từ những tình huống cố định.

Với cá tính của mình, Mourinho cũng có thể sẽ để Chelsea đá tấn công phủ đầu trong những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Với những Cesc Fabregas – Eden Hazard – Diego Costa trong đội hình đội chủ nhà hoàn toàn có thể làm được điều này. Tuy nhiên, nếu không có được bàn thắng sớm The Blues sẽ trở về đá phòng ngự phản công sở trường.

Bongda24h.vn sẽ truc tiep tran Chelsea vs PSG lượt về vòng 1/8 Champions League vào lúc 02h45 ngày 12/3

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Chelsea vs Crystal Palace

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X