Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Schalke: Trút cơn thịnh nộ

Thứ Tư 06/11/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho muốn các học trò đáp trả đanh thép bằng cách đánh bại Schalke để đạt cột mốc thắng 100 trận trên đấu trường châu Âu.

Cuộc tái đấu với Schalke trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn cho The Blues trở lại với mạch chiến thắng, sau khi vừa để thua tủi hổ 0-2 trên sân Newcastle cuối tuần trước. Khá lâu rồi, người ta mới lại thấy Mourinho giận dữ đến như vậy. Ông mắng mỏ học trò, phê phán họ đã chơi bóng như những kẻ nghiệp dư để Gouffran và Remy phá lưới Cech lúc cuối trận.

chelsea
Mourinho và các học trò sẽ tìm lại niềm vui trước Schalke?

Đi kèm với cơn bực dọc, "người đặc biệt" tuyên bố, sẽ trừng phạt một loạt cầu chủ chơi tồi ở St James Park bằng cách đẩy họ lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho các thành viên khác giàu khát khao và quyết tâm thể hiện mình hơn.

Dù bất ngờ gục ngã trước Basel trong ngày ra quân Champions League, nhưng sau đó The Blues đã có 2 chiến thắng hoành tráng để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E, cùng được 6 điểm như Schalke. Cuộc chạm trán trước đó giữa hai đội ở Gelsenkricken, đoàn quân HLV Mourinho đã chơi kín kẽ, hợp lý và xứng đáng có trận thắng "ba sao".

Hiển nhiên, CĐV Chelsea rất muốn các cầu thủ con cưng tái lập chiến tích, để xua tan bầu không khí ảm đạm đang bao trùm sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, người hùng ở trận cầu trên đất Đức - Fernando Torres (lập cú đúp) sẽ không có cơ hội tiếp tục phá lưới Schalke bởi anh vừa dính chấn thương bắp đùi trong một buổi tập.

Trước hoàn cảnh ấy, có lẽ Mourinho sẽ đặt niềm tin vào Eto'o, một cựu sát thủ từng bừng sáng trong màu áo Barca và Inter. Tuy nhiên, sau 2 năm dạt sang Nga thi đấu, phong độ "báo đen" đã suy giảm khá nhiều. Để chuẩn bị cho chuyến hành quân xa được dự báo lành ít dữ nhiều, Schalke có màn chạy đà hoàn hảo khi vừa đánh bại Hertha Berlin 2-0 tại Bundesliga.

Adam Szalai cùng tài năng trẻ Draxler lập công, giúp Schalke duy trì thành tích bất bại trong 7 chuyến làm khách (trong đó thắng 6, hòa duy nhất 1 trận). Đây là chi tiết mà Mourinho cùng học trò sẽ phải hết sức lưu tâm.

Tuy thua thảm ở lần đụng độ tháng trước, nhưng Schalke cũng không quá run sợ khi sang London. Hồi tháng 10 năm ngoái, chính đội bóng nước Đức đã xuất sắc kéo sập pháo đài Emirates, quật ngã Arsenal 2 bàn không gỡ.

Khi mà tay săn bàn chủ lực Klaas-Jan Huntelaar tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, còn Farfan, Hoger và Obasi buộc phải ngồi nhà, Schalke sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của tài năng trẻ mới bước qua tuổi 18 - Max Meyer.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Terry, Cahill, Ashley Cole, Azpilicueta, Mikel, Ramires, Oscar, Hazard, Schurrle, Eto'o.
Schalke: Hildebrand; Uchida, Howedes, Matip, Aogo; Jones, Boateng, Neustadter, Draxler, Meyer; Szalai.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X