Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp tái hiện kịch bản bị loại từ vòng bảng của Man Utd?

Thứ Tư 24/10/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua bất ngờ trên đất Ukraine đêm qua đẩy Chelsea vào thế phải thắng 2 trên 3 trận đấu còn lại tại bảng E Champions League năm nay.

Bây giờ thì người hâm mộ mới hiểu tại sao Abramovich lại giận dữ đến thế sau khi chứng kiến màn đánh rơi ba điểm lãng xẹt của Chelsea trước Juventus trong ngày khai màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương châu Âu. Champions League vốn là đấu trường khắc nghiệt và chỉ một phút sảy chân, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thất bại của MU năm ngoái là một ví dụ điển hình.

Nhà ĐKVĐ châu Âu cần thắng 2 trên 3 trận còn lại để đi tiếp.
Nhà ĐKVĐ châu Âu cần thắng 2 trên 3 trận còn lại để đi tiếp.

Ở bảng E hiện tại, sau ba trận, The Blues có 4 điểm tạm xếp thứ hai. Đội bóng thành London đã thua Shakhtar Donetsk tới 3 điểm và chỉ hơn đội hạng ba nhà vô địch Serie A Juventus đúng 1 điểm. Ít nhất, Torres và các đồng đội cần 6 điểm nữa để bảo toàn được một tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Ở ba trận cuối, Chelsea sẽ gặp Shakhtar, Nordsjaelland trên sân nhà và đụng Juventus trên đất Italia.

Tình thế có vẻ khá nguy ngập với đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Trận thua tai hại trước Donetsk đã cho họ quá nhiều bài học đắt giá. Dưới đây là những điểm nhấn của trận cầu khiến giới mộ điệu kinh ngạc đêm qua.

Fernandinho đánh bại các ngôi sao triệu phú

Công thủ toàn diện, tiề vệ trung tâm người Brazil phong tỏa gần như hoàn toàn khu trung tuyến và khiến dàn sao Chelsea khó thi triển thế trận như mong muốn. Trực tiếp ghi bàn thắng quyết định thứ hai ở phút 52, Fernandinho khẳng định mình không chỉ có sở trường trong lĩnh vực phòng thủ. Trước đó, anh còn liên tục uy hiếp khung thành Cech với hai pha bắn phá lợi hại.

Không có Cech, Chelsea sẽ thua to

Thủ môn Petr Cech chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea đêm qua. Dù thủng lưới hai quả nhưng anh vẫn tỏ rõ sự xuất sắc trong phản xạ của mình trước 11 lần công phá trúng mục tiêu của các chân sút chủ nhà. Đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm cần duy trì sức tập trung nhất, Cech đã cứu một bàn thua ngoạn mục trong pha tấn công dồn dập của đối phương. Đáng tiếc, các đồng đội của anh đã không biến điều đó thành động lực để lội ngược dòng.

CĐV Chelsea sẽ nguôi ngoai khi biết điều này

Có một chi tiết giúp fan Chelsea có thể đỡ ngỡ ngàng hơn trong thất bại của đội nhà. Đó là việc Shakhtar Donetsk đang thể hiện một phong độ tuyệt vời kể từ tháng 7 tới nay. Họ thắng 12 trên 12 trận đấu tại giải VĐQG Ukraine (bỏ xa đội xếp thứ hai tới 12 điểm), thắng 2 hòa 1 tại Champions League. Với màn trình diễn áp đảo các nhà đương kim vô địch châu Âu, chẳng có lý do gì Donetsk sẽ dừng chuỗi trận bất bại đó lại trong tương lai gần.

Frank Lampard, đã đến lúc dừng lại

Tiền vệ lão tướng Lampard chỉ góp mặt trên sân đúng 18 phút (chấn thương). Tầm ảnh hưởng của anh trên sân vẫn rất đáng kể nhưng điều buồn là nó không mang tính tích cực. Anh trở nên khá lạc lõng trong công cuộc trẻ hóa lực lượng tại Stamford Bridge. Cuối mùa này, gần như chắc chắc Lampard sẽ theo chân Drogba, Anelka rời thành London nhường đất diễn cho những tài năng trẻ kế cận như Hazard, Mata, Oscar.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X