Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - PSG: Núi cao khó vượt

Thứ Ba 08/04/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-3 trong trận lượt đi khiến cơ hội giành vé vào vòng bán kết Champions League của Chelsea chỉ còn rất ít. Đã vậy, The Blues còn gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy trò HLV Jose Mourinho vượt qua “ngọn núi” PSG.

Không dễ để Chelsea (áo trắng) vượt qua được một PSG ngày một bản lĩnh
Không dễ để Chelsea (áo trắng) vượt qua được một PSG ngày một bản lĩnh

AI GHI BÀN CHO CHELSEA?

Khi Jose Mourinho mang Samuel Eto’o về Stamford Bridge hồi Hè năm ngoái, có lẽ ông không bao giờ nghĩ rằng sẽ có lúc Báo đen lại trở thành niềm hy vọng lớn của The Blues như bây giờ. Quả thật, chưa lúc nào thông tin chấn thương của Eto’o lại được CĐV Chelsea quan tâm nhiều đến vậy. Khi The Blues phải đặt kỳ vọng vào một “ông già không biết 32 hay 35 hay thậm chí là 40 tuổi”, nó cho thấy một điều Mourinho đang bế tắc đến cùng cực thế nào với hàng tiền đạo của mình.

Cuối tuần trước, The Blues vừa đánh bại Stoke 3-0 nhưng đó là trận đấu mà dấu ấn của các tiền đạo là con số 0. Sau bao nhiêu năm chinh chiến tại Premier League, Fernando Torres đang trở lại với đẳng cấp của một… cậu bé. Nếu đêm nay Eto’o không trở lại, Torres tiếp tục vô dụng, ai sẽ ghi bàn cho Chelsea trong trận đấu họ buộc phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt? Khi một đội bóng cần ghi nhiều bàn nhưng lại thiếu người gây sức ép lên hàng hậu vệ đối phương, đó thực sự là bi kịch. Và Chelsea đang chìm trong tấn bi kịch đó.

Chưa hết, nỗi lo còn xuất hiện ở tất cả các tuyến còn lại của The Blues. Ai thay Ramires ở trung tâm hàng tiền vệ? John Terry cùng các đồng đội liệu đã tỉnh cơn mê sau thảm họa hàng phòng ngự trận lượt đi? Tóm lại, quá nhiều khó khăn đặt ra cho Mourinho. Và dĩ nhiên, kèm theo đó là quá ít hy vọng dành cho The Blues.

Người Chelsea đã nói về tinh thần 2012, khi họ vượt qua Napoli sau khi cũng để thua 1-3 trận lượt đi (lượt về thắng lại 4-1 sau 120 phút). Tuy nhiên năm đó, Di Matteo còn Didier Drogba để mà trông cậy. Còn đêm nay, ai sẽ là Drogba của Mou?

PSG NGÀY CÀNG ĐÁNG SỢ

Chẳng phải đến bây giờ thì PSG mới gây ấn tượng. Ngay từ mùa bóng trước, gã nhà giàu nước Pháp đã chơi cực tốt trước Barca ở tứ kết Champions League và chỉ có thiếu may mắn thì họ mới bị loại. Một năm sau, bây giờ PSG bản lĩnh hơn, già dặn hơn và trưởng thành hơn rất nhiều . Tất cả được thể hiện từ vòng bảng, khi họ dẫn đầu bảng C, đến vòng 1/8 (loại Leverkusen với tổng tỷ số 6-1), và mới nhất là chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea. Điều này có nghĩa, PSG đã đi lên theo một quá trình nhất định, chứ không mang tính chất đội bóng hiện tượng.

PSG càng đáng sợ hơn bởi thời điểm này, đội quân của HLV Laurent Blanc đạt điểm rơi phong độ cực kỳ tốt. PSG đang có 11 trận thắng liên tiếp, chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử CLB. Trên sân khách, PSG cũng bất bại 12 lần xa nhà gần nhất, giành 10 thắng lợi. Quá ấn tượng. Ngay cả sự vắng mặt của chủ công Zlatan Ibrahimovic cũng không khiến Blanc phải quá đau đầu. Bởi không Ibra đã có một Edinson Cavani chơi cực hay trận lượt đi và là hung thần của Chelsea trong quá khứ. Đấy là chưa kể Lucas Moura hay Javier Pastore cũng luôn sẵn sàng thay thế khi cần thiết.

Tóm lại, PSG dường như đang trở thành ngọn núi cao mà Chelsea khó lòng vượt qua. Vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên trở lại Stamford Bridge có lẽ chỉ là giấc mơ không có thực của Mourinho!

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Ivanovic, Lampard, Luiz, Oscar, Hazard, Willian, Eto'o
PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Veratti, Motta, Matuidi, Cavani, Moura, Lavezzi
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X