Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phá đảo thị trường chuyển nhượng hè 2023, bất ngờ với CLB thứ 2

Thứ Bảy 02/09/2023 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỳ chuyển nhượng hè 2023 đã chính thức khép lại với các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, và Chelsea là CLB chi nhiều tiền nhất để đem về 23 bản hợp đồng mới.

Theo thống kê từ Transfermarkt, Chelsea là CLB chi nhiều tiền nhất phiên chợ hè 2023 với 464 triệu euro, đem về 23 tân binh. Trong đó, những cái tên chú ý là Moises Caicedo 116 triệu euro (đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè), Romeo Lavia, Christopher Nkunku, Cole Palmer, Axel Disasi hay Nicolas Jackson,…

mu-milan-caicedo-chelsea
Chelsea chi nhiều tiền nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023

Tính tại giải Premier League, Tottenham là CLB chi nhiều thứ 2 với 248 triệu euro, để đem về Brennan Johnson, James Maddison, Pedro Porro, Van de Ven,… Tuy nhiên, họ đã chia tay chân sút chủ lực Harry Kane (gia nhập Bayern Munich).

Còn tính chung TTCN mùa hè, CLB bạo chi thứ 2 sau Chelsea là… Al Hilal của Saudi Arabia. Đội bóng này chiêu mộ hàng loạt cái tên chất lượng từ châu Âu, bao gồm Neymar, Malcom, Ruben Neves, Mitrovic, Milinkovic-Savic, Koulibaly, Bôn hay Tambakti – tổng 353 triệu euro. Từ nay tới khi TTCN của Saudi Arabia khép lại (ngày 7/9), Al Hilal vẫn có thể mua thêm người.

Chelsea phá đảo thị trường chuyển nhượng hè 2023, bất ngờ với CLB thứ 2 1
Neymar trong màu áo Al Hilal

PSG là CLB chi nhiều thứ 3 mùa hè này với 349 triệu euro. Họ đã bổ sung Kolo Muani, Manuel Ugarte, Ousmane Dembele, Lucas Hernandez, Lee Kang In, Milan Skriniar, Marco Asensio, Goncalo Ramos,…

Trong 10 CLB chi nhiều tiền nhất TTCN mùa hè, có 6 CLB hàng đầu Premier League theo thứ tự là Chelsea, Tottenham, Man City, Arsenal, Man United và Liverpool. Có 3 CLB Saudi Arabia là Al Hilal, Al Ahli (chiêu mộ Riyad Mahrez, Sanit-Maximin, Roberto Firmino) và Al Nassr (CLB có CR7, mua Sadio Mane, Aymeric Laporte, Brozovic, Telles). PSG là CLB duy nhất không thuộc Premier League hay Saudi Pro League nằm trong Top 10.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè là Moises Caicedo, Declan Rice, Jude Bellingham, Harry Kane và Kolo Muani.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X