Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Nordsjaelland: Phải thắng, dù vô nghĩa!

Thứ Tư 05/12/2012 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 điểm trước Nordsjaelland đêm nay chưa chắc đã cứu được Chelsea khỏi nguy cơ trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Nhưng ít nhất, The Blues vẫn rất cần một chiến thắng. Để giữ tiếng thơm cho hình ảnh nhà ĐKVĐ. Và cũng là để tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng nữa.

Nửa năm sau ngày vinh quang, Chelsea có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng
Chelsea không được phép buông xuôi

Có thể nói, sau nửa năm nắm giữ vương miện nhà vô địch, The Blues đang lạc dần vào ngõ cụt mà không tìm thấy lối ra nơi đâu. Lối chơi của Chelsea lúc này giống như một công trường hỗn độn, không rõ ràng giữa tư duy tấn công với tư duy phòng ngự. Khi Abramovich đốt hơn 80 triệu bảng mùa hè vừa qua, ông muốn thấy một The Blues tấn công dạt dào, đẹp mắt và giàu kỹ thuật kiểu Barcelona. Di Matteo đã phần nào cố gắng đáp ứng thỏa mãn đó khi gắn kết bộ ba huyền ảo Oscar, Hazard, Mata lại với nhau. Chỉ có điều, ông không làm tỷ phú người Nga vừa lòng với kết quả thu được, và phải cuốn gói ra đi. Nhưng mọi thứ lại càng trở nên tối tăm hơn khi Abramovich đem Benitez về chữa cháy. Bây giờ, đố ai có thể chỉ ra được Benitez đang thúc đẩy Chelsea chơi theo trường phái nào, tấn công đẹp mắt hay phòng ngự - phản công. Nó là một thứ màu xanh nhờ nhợ, chẳng khác gì đầu mùa trước của Andre Villas-Boas.

Sự bế tắc cũng đang được biểu hiện trong những suy nghĩ và động thái của Abramovich. Như bao lần thay tướng khác, tỷ phú người Nga mong muốn Benitez với kinh nghiệm của mình sẽ giúp The Blues tiến lên từ vũng bùn. Tiến lên thì không thấy, chỉ thấy càng lúc càng sa lầy nặng hơn nơi bóng tối. Ông đang thật sự bối rối giữa ngã ba đường. Chẳng nhẽ sẽ lại thêm một lần đổi huấn luyện viên nữa nếu đội bóng cứ tiếp tục chơi bết bát như ở 3 trận đấu vừa qua? Đã có một động thái cho thấy Abramovich sẵn sàng thay tướng, đó là việc ông cố gắng mời lại người bạn thân Avram Grant về Stamford Bridge. Dù chỉ với danh nghĩa là cố vấn bóng đá, nhưng ai cũng thừa biết đó là chiếc ví dự phòng mà Abramovich để sẵn trong túi mình. Ông chỉ việc rút nó ra nếu như cần phải trảm Benitez. Tuy vậy, tất cả đều biết năng lực của Grant là như thế nào. Lên thay Mourinho, ông giúp Chelsea đoạt cú hat-trick..á quân. Hai mùa tiếp theo, Grant lần lượt đẩy hai đội bóng Portsmouth và West Ham xuống hạng. Một nhà cầm quân như thế mà còn được coi là giải pháp dự bị trên băng ghế chỉ đạo đủ thấy Chelsea đang luẩn quẩn thế nào rồi.

Nhưng chính trong thời điểm tranh sáng tranh tối như lúc này, người ta lại cần lắm một tính cách đích thực của Chelsea. Những cái bóng áo xanh ra sân đêm nay cần phải nhận thức được điều đó, dù hai biểu tượng của họ, Terry và Lampard, vẫn chưa thể ra sân. Trừ Oscar và Hazard, những người mới đến và chắc chắn phải mất thời gian để nhập tâm văn hóa Chelsea, còn lại những cầu thủ khác vẫn còn nhớ rõ con đường tới vinh quang mùa trước. Không ai có quyền chê trình độ các cầu thủ The Blues kém. Vấn đề là những con người có tài năng của nhà ĐKVĐ Châu Âu đang là tập hợp của những miếng ghép rời rạc, lạc đâu đó trên sân. Không có một thủ lĩnh thực sự đủ tài gắn kết như Terry là một mất mát lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Chelsea được quyền đánh mất đi tinh thần đoàn kết và sức mạnh của ý chí. Trong thế đường cùng như thế này, những phẩm chất đó cần phải được nhanh chóng tìm lại. Để ít nhất, nếu nhà vô địch có phải trao trả lại vương miện, họ vẫn giữ lại cho mình tiếng thơm và danh dự.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole - Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard – Torres.
Nordsjaelland: Hansen - Parkhurst, Gundelach, Runje, Mtiliga - Adu, Stockholm, Lorentzen, Christensen, John - Nordstrand.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X