Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Những chú hề áo trắng

Thứ Sáu 04/04/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho thốt lên đầy cay đắng: “Tôi cứ tưởng đá với một CLB đẳng cấp như PSG, NHM sẽ được chứng kiến toàn siêu phẩm”. Có ngờ đâu, 3 bàn thua Chelsea phải nhận rạng sáng qua đều là hệ quả của những phút diễn hề của hàng thủ The Blues.

KHI HÀNG THỦ DIỄN HÀI

John Terry đánh đầu… kiến tạo cho Lavezzi mở tỷ số. David Luiz vụng về đá phản lưới nhà. Cả hàng thủ Chelsea đứng như phỗng nhìn Javier Pastore xé toang biên phải như xé một miếng giẻ, hạ gục Petr Cech bằng cú sút góc hẹp. 3 bàn thua như 3 trò hề.

Chelsea thua tâm phục 1-3 trước PSG
Chelsea thua tâm phục 1-3 trước PSG

Cay đắng hơn khi trò hề ấy lại đến với đội bóng do chuyên gia phòng ngự Jose Mourinho dẫn dắt, và tại một đấu trường luôn đề cao giá trị đẳng cấp như Champions League. Sau trận đấu, Mourinho nói đầy mỉa mai: “Tôi cứ tưởng một trận đấu lớn, tại một đấu trường lớn thì phải chứng kiến toàn những siêu phẩm chứ”. Mou đang mỉa cả hai đội: PSG chẳng tài ba gì cho cam đâu, đơn giản là vì họ vừa được đối đầu một hàng thủ tồi tệ mà thôi.

Có thể Mourinho hơi chua chát với chiến thắng của PSG. Nhưng với riêng hàng thủ Chelsea, mọi lời mỉa mai, chỉ trích đều xứng đáng. Người ta có thể dành đôi chút cảm thông cho tình huống David Luiz đá phản lưới (anh bị đặt vào thế vô tình đốt đền), nhưng hai bàn thua còn lại thì thật sự quá thảm họa.

Ở bàn mở tỷ số, John Terry có cả tá lựa chọn giải nguy. Anh có thể đánh đầu chịu phạt góc, hoặc nếu quan sát tốt hơn thì chủ động bỏ trái bóng. Nhưng Terry lại chọn cách làm của những hậu vệ kém cỏi: Đánh đầu ngược trở ra.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm như Terry, anh phải thừa hiểu một kiến thức rất cơ bản: PSG đang tấn công và chắc chắn kiểu gì cũng có vài cầu thủ đón lõng những tình huống bóng bật ra. Ấy vậy mà Terry vẫn chọn giải pháp thiếu an toàn. Càng kỳ lạ hơn khi 4 hậu vệ Chelsea đồng loạt rủ nhau lùi về vạch 5m50 để mặc Cavani và Lavezzi đứng như chốn không người trong khu vực cấm địa. Những đội bóng do Mourinho dẫn dắt luôn có thể biến vòng 16m50 của đội nhà thành khu vực bất khả xâm phạm. Nhưng rạng sáng qua thì không. Còn về bàn thua thứ 3 thì không còn gì để nói thêm. Một thảm họa thực sự!

VÌ SAO, JOHN TERRY?

Từ màn đốt đền trước Crystal Palace, đến pha mồi bóng cho Lavezzi mở tỷ số, sợi dây nối giữa 2 thất bại liên tiếp trên 2 đấu trường quan trọng nhất của Chelsea mùa này gặp nhau ở cái tên John Terry. Trung vệ đội trưởng của The Blues là hình ảnh đại diện cho sự chắc chắn nơi hàng thủ Chelsea, và khi anh sa sút, có vẻ như cả hệ thống phòng ngự của Chelsea cũng sụp đổ theo.

Gánh nặng tuổi tác (Terry đã 33 tuổi) đã khiến chốt chặn quan trọng nhất của Chelsea dần đuối về cuối mùa. Trong những trận đấu gần đây, Terry đã di chuyển ít hơn trước rất nhiều (chỉ chạy trung bình 8.500 m/trận, so với 9.200 m trong giai đoạn 1 của mùa bóng), kéo theo các thông số về chuyên môn cũng giảm sút đáng kể. Trước PSG rạng sáng qua, Terry chỉ có 5 tình huống phá bóng giải nguy, một cú cắt bóng thành công. Anh phải đối diện 4 tình huống không chiến và Terry đã thua tới 3.

Tuy nhiên, theo phân tích của báo chí Anh, sự sa sút của Terry một phần cũng đến chính từ sự nuông chiều mà HLV Mourinho dành cho anh. Sau bàn đánh đầu phản lưới nhà trong trận gặp Crystal Palace mới đây, Terry không hề bị Mourinho trách mắng. Ông chỉ nói chung chung về hệ thống phòng thủ The Blues. Việc Mourinho thiếu đi sâu vào các chi tiết đã dẫn đến thảm họa tiếp theo của hàng thủ Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X