Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngược dòng vào bán kết: "Tinh thần xanh bất diệt"

Thứ Năm 10/04/2014 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng, bản lĩnh, khát vọng tột cùng, một chút may mắn, và yếu tố quan trọng nhất: Tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, tất cả đã giúp Chelsea đánh bại PSG 2-0 để ngược dòng vào bán kết. Từ Stamford Bridge, các chiến binh xanh giờ thách thức tất cả…

chelsea
 

ĐẶC SẢN TINH THẦN THE BLUES

Phút 87, sau bàn thắng của Demba Ba, Mourinho bật dậy rồi chạy băng băng trên đường pitch. 10 năm trước, khi mới 41 tuổi, ông cũng chạy như một đứa trẻ như thế ở Old Trafford khi còn dẫn dắt Porto. 1 thập kỷ sau, hình ảnh của xúc cảm này lại tái hiện. Những đội bóng của Mourinho dẫn dắt luôn thế, có thể xấu xí, nhưng luôn đầy cảm hứng. Và thứ tình cảm đó được tạo ra từ tinh thần chiến đấu bất diệt.

Không thể nói Chelsea đã chơi vượt trội PSG. Một thế trận chặt chẽ được PSG tạo ra, cùng với chấn thương sớm của Hazard khiến mọi thứ càng khó khăn với The Blues. Nhưng cũng từ nghịch cảnh đó, thứ đặc sản tinh thần của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt lại được tái hiện.

Họ ghi bàn từ một tình huống đơn giản nhất (pha ném biên của Ivanovic), tấn công điên cuồng trong hiệp 2, không rối loạn về cuối, trước khi sự kiên nhẫn được đền đáp bằng pha lập công của Demba Ba. Nên nhớ, cả 2 bàn thắng của Chelsea đều đến ở những tình huống không đáng gọi là cơ hội. Chỉ có bản lĩnh, sự lạnh lùng đến từ tinh thần thép của Chelsea thì mới tạo ra được màn ngược dòng ngoạn mục như thế.

Đây không phải lần đầu The Blues chứng tỏ được bản lĩnh trong các trận đấu lớn. Mùa 2011/12, họ vượt qua Napoli sau khi thua 1-3 ở trận lượt đi vòng 1/8. Cũng mùa đó, Chelsea đá văng ĐKVĐ Barca dù trận bán kết lượt về ở Nou Camp, họ bị dẫn 2 bàn, John Terry bị đuổi từ phút 37 và đầu hiệp 2 còn phải nhận 1 quả penalty. Đỉnh điểm là màn trình diễn ở trận chung kết Champions League 2011/12 với Bayern, khi The Blues vẫn đăng quang dù để Hùm xám mở tỷ số ở phút 83, phải đối mặt với quả 11m ngay hiệp phụ đầu tiên, rồi là đội sút trượt trước ở loạt luân lưu.

Chính thứ bản lĩnh, tinh thần thép mà Mourinho đặt nền móng ở Chelsea trong nhiệm kỳ đầu, bây giờ đã trở thành cá tính của The Blues. Muốn hạ được Chelsea, giờ phải triệt tiêu được tinh thần chiến đấu của họ. Nhưng đó lại là thứ bất diệt.

THÁCH THỨC PHẦN CÒN LẠI

“Chúng tôi đã vô địch trước đây. Bây giờ chúng tôi sẵn sàng đi lại con đường vinh quang”, CĐV Chelsea hát ngay khi Schuerrle ghi bàn đầu tiên. Mùa 2011/12, The Blues cũng thoát chết ngoạn mục rồi thẳng tiến đến chức vô địch. Kịch bản này liệu có lặp lại? Khó có lời giải đáp nhưng ít nhất, Chelsea xứng đáng là lá cờ đầu của Premier League, là niềm hy vọng lớn nhất của châu Âu để chống lại sự thống trị của La Liga và Bundesliga ở Champions League.

Hãy nhìn vào những đối thủ tiềm năng nhất ở bán kết. Trước tiên là Real. Mourinho sau 3 năm làm việc ở Bernabeu đã hiểu Kền kền trắng đến tận chân tơ kẽ tóc. Bayern thì sao? Pep Guardiola luôn coi Mourinho là đối thủ khó chịu nhất khi 2 vị chiến tướng còn cùng làm việc ở La Liga. Còn Barca, Chelsea có lẽ là đội bóng Barca không muốn gặp nhất ở bán kết. Trên tất cả, The Blues chính là CLB có lối chơi khác biệt nhất, tương khắc nhất 3 ứng viên hàng đầu còn lại là Real, Bayern và Barcelona.  Thế mới nói, từ Stamford Bridge, các chiến binh xanh giờ thách thức tất cả. Từ Stamford Bridge, Chelsea giờ lại dệt mộng vương ở trời Âu .

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X