Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ngược dòng & giây cuối

Thứ Sáu 09/11/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nhắc đến Chelsea, một trong những điểm nội bật về nhà ĐKVĐ Châu Âu là khả năng tìm sự sống ở nơi cái chết tưởng như đã cận kề. Dường như nó đã được truyền đạt một cách vô thức trong bản năng mỗi thành viên khoác áo màu xanh.

Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk không phải là lần đầu tiên ở mùa này thầy trò Di Matteo tìm được chiến thắng ở những phút cuối trận. Họ đã từng làm điều đó tới... 2 lần. Lần đầu tiên là bàn thắng muộn màng của Ashley Cole ở trận gặp Stoke. Cách đây một tuần ở đấu trường Cúp Liên đoàn, Chelsea đã đòi nợ M.U thành công cũng bằng các bàn thắng được ghi ở những giây cuối hiệp 2.

Chelsea mừng rỡ sau bàn thắng quý hơn kim cương của Moses
Ghi bàn ở những phút cuối đang dần trở thành thói quen của Chelsea

Mùa bóng trước, trong hành trình thẳng tiến tới ngôi vương Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, Chelsea liên tục buộc các khán giả ngồi xem TV phải học cách kiên nhẫn chờ tới... những phút cuối để vỡ òa trong niềm sung sướng. Tiếp Napoli ở lượt về vòng 1/8, Frank Lampard thực hiện thành công quả penalty khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 75, còn bàn quyết định của Ivanovic được ghi ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất. Gặp Benfica ở lượt về tứ kết, Meireles thực hiện siêu phẩm ở phút 90+2. Giáp mặt Barcelona ở bán kết, Torres có pha solo từ giữa sân và nhẹ nhàng làm tung lưới Valdes ở phút 90+1. Chung kết với Bayern Munich, Drogba cứu Chelsea khỏi lưỡi hái thần chết ở phút 88, để rồi sau đó The Blues thành công trong loạt đá luân lưu.

Phải là một đội bóng có tinh thần thép, ý chí vững vàng và duy trì sự bền bỉ cao độ mới có thể làm được như thế. Về điểm này, Di Matteo hoàn toàn xứng đáng là bậc thầy. Mùa trước, ông đã có công rất lớn trong việc khơi dậy lửa chiến đấu nơi những công thần như Lampard, Terry hay Drogba. Đây là điều hoàn toàn không tồn tại khi Andre Villas-Boas còn cầm quyền, khi các cầu thủ với một tâm lý không thật sự thoải mái hiếm khi nào thể hiện được tinh thần quyết tử vì mục tiêu chung của đội bóng.

Mùa này, khi những công thần lui dần về phía sau để nhường đất cho một thế hệ Chelsea mới, đã có những lo ngại về việc The Blues sẽ đánh mất đi phẩm chất tuyệt vời này. Thực tế sân cỏ đã bác bỏ hoàn toàn những nghi ngại đó.

Mùa bóng vẫn còn rất dài, và Chelsea vẫn cần thêm những liều thuốc thử ở mức độ nặng hơn để kiểm chứng về bản lĩnh của dàn cầu thủ này. Nhưng việc tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vẫn còn được duy trì ở Chelsea là một tín hiệu tích cực. Nên nhớ, Champions League luôn có đất cho những đội bóng như thế, và The Blues rất cần giữ được bản sắc ấy để vững bước trên con đường vượt qua vòng bảng, và xa hơn là bước qua lời nguyền của lịch sử dành cho những nhà VĐ Châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X