Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngoạn mục quật ngã Barcelona trên sân nhà Stamford Bridge

Thứ Năm 19/04/2012 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diddier Drogba đã giúp Chelsea có được chiến thắng 1-0 trước Barcelona trong trận bán kết lượt đi Champions League. Chiến thắng này giúp họ có được một lợi thế nhất định cho trận tái đấu ở Camp Nou một tuần sau đó.

Cơn mưa ở Stamford Bridge như báo hiệu một điều gì đó... quá đen với Barca. Và điềm báo ấy đã trở thành hiện thực khi Barca đã có một trận đấu quá thiếu may mắn. Sự xuất sắc của Cech, cột dọc và xà ngang, sự vô duyên của chính họ đã khiến cho bàn thắng đã lẩn trốn đội bóng của Pep Guardiola. Messi không ghi bàn, Barca lại không thắng.

Ngược lại, với sự quả cảm của những chiến binh, Chelsea đã chứng minh không có điều gì là không thể. Những cầu thủ tuổi tác của Chelsea đã chơi một trận đấu sòng phẳng. Họ chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công để rồi kết liễu đối thủ ngay ở cơ hội có thể coi là duy nhất. Với chiến thắng này, Chelsea đã tự tin hơn rất nhiều trong trận lượt về ở Camp Nou.

Với chấn thương của David Luiz, Cahill được chọn đá cặp trung vệ với John Terry ở trung tâm hàng thủ của Chelsea. Trên hàng công, Torres không đá chính, người được chọn là Drogba với sự hỗ trợ của Ramires và Mata từ hai cánh.

Chelsea khá lép vế trước Barca
Chelsea khá lép vế trước Barca


Bên phía Barcelona, Fabregas có tên trên hàng công. Anh cùng với Messi và Sanchez tạo ra tam giác tấn công siêu khủng của đội khách. Puyol và Mascherano đá cặp trung vệ trong khi Alves và Adriano án ngữ từ hai cánh.

Cách đây 3 năm, trong trận bán kết lượt về cũng tại Stamford Bridge, Chelsea đã đánh mất tấm vé vào chung kết sau trận hòa 1-1 đầy tranh cãi với Barcelona. Liệu lần này, đội bóng của Di Matteo có thay đổi được bánh xe của lịch sử không?

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Chelsea tỏ ra khá tự tin trước lối chơi của Barca. Họ triển khai lối đá chắc chắn và tạo ra một thế trận khá an toàn nhằm tránh ý đồ đánh phủ đầu của đối phương.

Ngay ở phút thứ nhất, từ đường phát bóng dài của Cech, Drogba đã có một pha tăng tốc rất nhanh nhưng đáng tiếc pha chạm bóng của anh lại không theo ý muốn và Valdes đã kịp thời băng ra để chặn đường bóng dài của chân sút người Bờ Biển Ngà.

Đến phút thứ 6 của trận đấu, lại là Drogba có pha ngoặt bóng qua một cầu thủ Barcelona rồi tăng tốc. Tuy nhiên, với sự có mặt kịp thời của Puyol, người đã có pha truy cản hợp lý, cơ hội đã trôi qua trước khung thành của đội khách.

Messi qúa vô duyên ở trận đấu này
Messi qúa vô duyên ở trận đấu này


Barca đá chậm nhưng bất ngờ tăng tốc với một pha phối hợp tấn công rất nhanh ở phút thứ 9. Liên tiếp những đường chuyền đập liên tục của họ trước khi Iniesta gẩy bóng đầy cảm giác cho Sanchez phá bẫy việt vị băng xuống để đối mặt với Cech nhưng tiếc là cú tâng bóng sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng dội xà ngang.

Ngay sau đó, Chelsea cũng có câu trả lời. Từ một pha đá phạt trực tiếp, bóng được Lampard treo vào vòng cấm Barca và gây ra một tình huống lộn xộn. Tuy nhiên, cả Cahill và Terry đều không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn và để bóng đi hết đường biên ngang.

Đến phút thứ 17, Messi có một pha đi bóng xuyên qua hàng thủ của Chelsea rồi nhả bóng lại cho Iniesta dứt điểm. Cú đá rất nhanh của Iniesta buộc Cech phải đổ người cản phá, bóng nảy ra tới vị trí của Cesc nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm không trúng đích. Bóng tới chân Sanchez nhưng do bị bất ngờ nên anh cũng không làm chủ được tình huống này.

Mata giúp Chelsea có câu trả lời với cú sút bóng sống rất nhanh ngay sau đó nhưng tiếc là bóng lại đi không như ý muốn. Chưa đầy một phút sau, từ một đường phất bóng dài, Cesc thoát xuống rất nhanh nhưng Cech đã băng ra và phá bóng ra biên trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha kịp khống chế.

Barcelona bắt đầu cho thấy sự lấn lướt về mặt lối chơi. Họ tấn công đậm nét và đa dạng. Phút thứ 25, Ivanovic đã có hành động đẩy ngả Iniesta trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là một quả 11m. Một phút sau, Cech đã khép góc kịp thời sau cú đá nhanh của Cesc. Không lâu sau, Messi lại buộc thủ môn người CH Czech phải bay người cản phá cú đánh đầu của anh.

Những phút sau đó, trước sự áp đảo của Barca, Chelsea không còn cách nào khác khi phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. May mắn cho Chelsea là bàn thắng của Barca vẫn chưa tới.

Cuối hiệp một, Chelsea tạo ra được một số pha lên bóng. Họ đã chủ động hơn trong lối chơi của mình nhưng rõ ràng để công phá hàng thủ Barca không phải là một điều quá dễ dàng khi cặp trung vệ Mascherano và Puyol vẫn chơi rất tốt.

Phút thứ 42 của trận đấu, Messi bất ngờ có một pha tăng tốc rất nhanh và buộc Cech phải băng ra. Ngôi sao người Argentina đã có một pha bấm bóng đầy cảm giác nhưng do lực sút quá nhẹ nên Cole đã kịp lùi về và phá bóng ngay trước vạch vôi.

Khi mà tiếng còi kết thúc hiệp một chuẩn bị vang lên thì Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha phản công thần tốc. Ramires thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội và nỗ lực căng ngang để Drogba tung ra cú đệm bóng ở cự ly gần xé toang mành lưới Valdes. Hiệp một kết thúc và Chelsea tạm dẫn 1-0.

Ngay sau giờ nghỉ, Barcelona có một pha tấn công nguy hiểm với đường lên bóng của Messi. Tuy nhiên, cú sút sau đó của tiền đạo người Argentina lại chạm đúng người của một hậu vệ chủ nhà. Đến phút thứ 51, Adriano bất ngờ đột nhập trung lộ và tung ra cú cứa lòng rất nhanh nhưng pha dứt điểm của anh vẫn không thể chiến thắng được Cech, người đã có pha bay người cản phá đẹp mắt.

Hai phút sau, Chelsea được hưởng quả phạt góc và Lampard đã thực hiện một pha treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm. Cahill đã băng vào rất nhanh nhưng tiếc là anh lại không thể chạm chân vào bóng.

Phút thứ 58, Barca lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn. Từ đường bấm bóng của Cesc, Sanchez thoát xuống đối mặt với Cech nhưng ở pha dứt điểm sau đó, anh lại đệm bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, cú đá rất căng của Alves cũng không thể thành công.


Drogba ghi bàn duy nhất của trận đấu
Drogba ghi bàn duy nhất của trận đấu


4 phút sau, Messi bị phạm lỗi ở ngay sát vòng cấm địa của Chelsea và lần này người thực hiện là Xavi. Tuy nhiên, cú đá của tiền vệ Barca cũng không thành công khi trái bóng đi quá cao so với khung thành của Cech.

Cả hai đội đều có những sự thay đổi người, Pedro được thay cho Sanchez trong khi Chelsea cũng tăng cường khả năng tấn công và phòng ngự từ xa với việc Kalou vào thay cho Mata. Không lâu sau, đến lượt Cesc Fabregas rời sân nhường chỗ cho Thiago.

Càng về cuối trận, Barca muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng có vẻ như họ tỏ ra thiếu sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng. Thành ra cứ mỗi lần bóng được đưa vào trung lộ là vấp phải bức tường phòng ngự mà Terry và Cahill tạo ra trước khung thành của Cech. Barca đã sút xa khá nhiều nhưng không thể tạo ra sự khác biệt.

Phút thứ 87, sau cú treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp của Messi, Puyol có một pha đánh đầu ngược rất hiểm hóc. Nhưng dù sân trơn và bóng ướt, Cech đã có một pha bay người đẩy bóng ngoạn mục cứu thua cho Chelsea.

Khi mà Cech bị đánh bại thì cú đệm bóng cực kì hiểm hóc của Pedro lại đưa bóng dội cột dọc khung thành của Chelsea. Ngay như Busquets cũng đã không thể làm gì hơn khi pha đệm bóng trong thế không người kèm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Không thể thay đổi được tình thế, Barcelona đành chấp nhận với thất bại 0-1. Điều này sẽ buộc họ phải nỗ lực hơn nhiều trong trận lượt về ở Camp Nou.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Meireles, Ramires (Bosingwa 89'), Mata (Kalou 73'), Drogba
Barcelona:
Valdes, Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Xavi (Cuenca 87'), Busquets, Iniesta, Sanchez (Pedro 66'), Fabregas, Messi

Tuệ Linh


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X