Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ngoạn mục biến Barcelona thành cựu vương ngay tại Camp Nou

Thứ Tư 25/04/2012 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước 2 bàn lại có lợi thế hơn người nhưng Barcelona đã không thể tận dụng thành công được lợi thế quá lớn ấy và để Chelsea ghi 2 bàn thắng gỡ hòa.  Torres chính là người mang về bàn thắng quyết định khiến Barcelona trở thành cựu vương.

Lời nguyền Champions League quá lớn và một lần nữa, Barcelona đã không thể vượt qua được lời nguyền định mệnh ấy cũng như cái cách mà Messi đã 8 trận liên tiếp không chọc thủng lưới Chelsea.  Họ đã có những lợi thế, những cơ hội rõ ràng nhất nhưng không thể tận dụng thành công để rồi phải ôm hận trước Chelsea.

Một chiến thắng (đúng ra chỉ là kết quả hòa) xứng đáng cho Chelsea khi họ đã chơi quả cảm và chiến đấu với những gì tốt đẹp nhất. Chelsea vào chung kết Champions League trong khi Barca chính thức trở thành cựu vương.

Tin vui cho Chelsea là Drogba đã kịp hồi phục và đá chính ngay từ đầu. Điều đó cũng có nghĩa là Torres sẽ trở lại băng ghế dự bị. "Voi rừng" sẽ đá cặp với Mata và Ramires ở các vị trí cao nhất trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, Lampard, Meireles và Mikel án ngữ trong khi Cahill và Terry đá cặp trung vệ.

Bên phía Barcelona, HLV Pep Guardiola đã để Alves ngồi ngoài khi sử dụng đội hình 3-4-3 với bộ 3 phòng ngự Puyol, Pique và Mascherano. Trên hàng công, Sanches và Cesc cùng Cuenca đã chính ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea có đợt tấn công khá nguy hiểm với pha lên bóng bên cánh trái của Ashley Cole. Hậu vệ người Anh thực hiện đường căng bóng vào trong vòng cấm. Ramires băng vào nhưng Valdes đã lao ra kịp thời và kiểm soát bóng thành công.

Busquets mở tỷ số trận đấu
Busquets mở tỷ số trận đấu


Chỉ một phút sau, từ pha phối hợp bật tường rất nhanh với Sanchez, Messi băng xuống đối mặt với Petr Cech. Tuy nhiên, do góp hẹp và không phải là chân thuận nên cú đá cuối cùng của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi ra mép ngoài cột dọc. Một cơ hội đáng để các CĐV Barca phải tiếc nuối.

Đến phút thứ 7, thêm một pha phối hợp trung lộ nữa của các cầu thủ Barca khi Iniesta mớm bóng để Sanchez băng xuống tung ra cú dứt điểm nhưng không vượt qua được hàng thủ Barca. Cũng vì nỗ lực truy cản trong tình huống này ,Cahill đã bị đau ở cơ háng.

Sau 10 phút đầu tiên, Chelsea đã thể hiện ý đồ phòng ngự với chiếc xe bus hai tầng được tạo ra trước khung thành của Cech. Trong khi đó, với 4 cầu thủ tấn công cùng 3 tiền vệ, Barca liên tục vây hãm khung thành đối phương.

Phút thứ 12, do bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, Cahill phải rời sân. Người vào thay anh là Bosingwa. Với sự thay đổi bất đắc dĩ này, Bosingwa sẽ đá cánh phải trong khi Ivanovic sẽ co vào đá cặp trung vệ với Terry.

4 phút sau đó, thêm một tình huống chấn thương nữa. Từ đường chuyền dài của Cech, Drogba băng xuống và buộc Valdes phải băng ra. Trong nỗ lực đẩy bóng, thủ môn của Barca đã có một pha va chạm cực mạnh với Pique và khiến cho trung vệ của đội chủ nhà phải nằm sân. May mắn cho Barca là sau khi được bác sĩ chăm sóc, Pique đã trở lại sân.

Phút thứ 19. Sanchez chuyền bóng cho Messi, người đã có pha phối hợp rất nhanh với Fabregas ở trung lộ. Cú đánh gót tuyệt vời của Cesc sau đó tạo điều kiện cho Messi băng xuống tung ra cú dứt điểm nhưng tiếc là cú đá sau đó của anh lại không vượt qua được Cech. Sau đó một phút, đến lượt Fabregas có cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chưa xuyên thủng được hàng thủ của Chelsea, Barca bắt đầu sử dụng cả những cú sút xa, một thứ vũ khí chưa bao giờ coi là sở trường của họ. Phút thứ 22, Mascherano suýt chút nữa làm nên chuyện khi cú đá ở cự ly chừng 25m của anh đưa bóng đi sạt xà ngang. Ngay sau đó, Chelsea có pha phản công hiếm hoi nhưng cú đá của Drogba trong thế quay lưng lại khung thành đối phương đã không đưa bóng đi chính xác.

Phút thứ 24, một mình Drogba đã làm cho Barca phải rối loạn. Từ đường chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có pha băng lên đẩy bóng vượt qua cả Pique. Nhưng do góc sút hẹp và không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội nên anh đành thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau pha bóng này, do Pique có dấu hiệu vẫn bị choáng, Pep buộc phải rút anh ra để đưa Alves vào sân.

Barcelona bắt đầu có dấu hiệu bế tắc trước hàng phòng ngự của Chelsea. Không có được những pha phối hợp sắc nét, họ tiếp tục những cú sút xa với mục đích cầu ma. Tuy nhiên, bóng chưa một lần đi vào khung thành của Cech.

Phải tới phút thứ 35, sau một pha tăng tốc đột ngột của Alves, hàng thủ của Chelsea đã để hở cánh phải và họ trả giá. Cuenca băng lên rất nhanh và khi mà đối phương nghĩ anh sẽ dứt điểm, cầu thủ này thực hiện đường căng ngang để Busquets đệm bóng vào lưới trống.

Không chỉ bị thủng lưới, Chelsea còn gặp tổn thất về nhân sự khi Terry nhận một thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Sanchez. Ngoài ra, Barca còn được hưởng quả phạt trực tiếp với góc sút rộng ngay trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, Messi lại không thực hiện thành công.

Thiếu người, Chelsea đã không đứng vững trước sức ép của Chelsea. Và phút thứ 43, từ đường chuyền của Messi, Iniesta thoát xuống đối mặt với Cech. Tiền vệ của Barcelona đã không mắc một sai lầm nào khi dứt điểm đưa bóng vào góc xa để hạ thủ thành đối phương. Tỷ số là 2-0 cho Barca.

Ở vào thời điểm mà không ai nghĩ rằng Chelsea có thể ghi bàn thì Ramires tỏa sáng. Từ đường chuyền tuyệt vời của Lampard, người "Kennya xanh" có pha tăng tốc để rồi thực hiện cú bấm bóng ngoạn mục đưa bóng đi vào lưới trước sự bất lực của Valdes. Tỷ số của hiệp một là 2-1.

Ngay đầu hiệp hai, Barcelona đã có một cơ hội rõ nét để có thể ghi bàn khi Iniesta có bóng tương đối trống trải trong vòng cấm của Chelsea. Nhưng cú đá cuối cùng của tiền vệ này lại chạm chân một hậu vệ đối phương rồi đi hết đường biên ngang.

May mắn không thua trong tình huống này, Chelsea đã phải nhận một quả 11m sau tình huống Fabregas bị ngã trong vòng cấm sau pha phạm lỗi của Drogba. Messi có cơ hội nhưng anh lại không thể ghi bàn khi sút bóng chạm xà ngang khung thành đối phương.

Đây đã là trận thứ 7 liên tiếp Messi vẫn chưa thể chọc thủng lưới của Chelsea. Có vẻ như khung thanh đối phương vẫn như có ma với anh. Chelsea vẫn đang ép sân và họ đã may mắn thoát thua trong tình huống mà Sanchez đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau pha tạt bóng của Alves bên cánh phải.

Trong pha phản công hiếm hoi, Drogba đi bóng qua hai cầu thủ Chelsea và anh bất ngờ tung ra cú sút rất nhanh từ giữa sân. Tuy cự ly khá xa nhưng Valdes cũng phải bay người hết cỡ mới ôm gọn được bóng. Ngay sau đó ít phút, Barca có cơ hội nhưng cú đá của Cuenca đã không vượt qua được thủ môn Petr Cech.

Phút thứ 65, thêm một tình huống thót tim của Barcelona. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Ivanovic bật cao đánh đầu trong bối cảnh Valdes băng ra lố đà. May mắn cho Barca là bóng lại đi ra ngoài khung thành.

Để tạo ra sự đột biến, Barca tăng cường khả năng tấn công khi Pep tung Tello vào thay cho Cuenca. Trước đó bên phía Chelsea, Mata cũng đã rời sân để nhượng lại vị trí cho Kalou. Những phút sau đó, Chelsea vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự trong khi Barca vẫn mải miết tấn công nhưng sự khác biệt là điều họ chưa có.

Torres ghi bàn quyết định cho Chelsea
Torres ghi bàn quyết định cho Chelsea


Phút thứ 74, Pep có thêm sự điều chỉnh nữa khi Kieta được tung vào sân thay cho Cesc Fabregas. Bóng vẫn đang tiếp tục lăn trên phần sân của Chelsea. Barca cần thêm một bàn thắng nữa nếu không họ sẽ bị loại.

Với sự tập trung cao độ của hàng thủ, Chelsea vẫn đang đứng vững trước sự bủa vây của Barca. Họ buộc đối phương phải sút xa nhiều hơn nhưng với những cú đá không phải là sở trường, Barca chưa có bàn thắng. Phút thứ 77, Busquets đá bóng lên trời sau khi trống trải ở ngay sát vòng cấm của Chelsea.

Khi trận đấu còn 10 phút, Di Matteo quyết định tăng khả năng phản công khi đưa Drogba ra sân để nhường chỗ cho Torres. Sau đó ít phút, bóng đã được đưa vào lưới của Chelsea nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Phút thứ 83, Chelsea lại may mắn thoát thua. Từ cú sút rất hiểm hóc của Messi, Cech đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của ngôi sao người Argentina. Messi vẫn chưa thể chọc thủng lưới của Chelsea. Phút thứ 89, Messi lại có thêm một cú sút nguy hiểm khác nhưng bóng Cech đã có một pha cản phá tuyệt vời khi đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Ở vào thời điểm tưởng như Chelsea không tấn công thì Torres có một pha tăng tốc bất ngờ thoát xuống đối mặt với Valdes. Chân sút người Tây Ban Nha làm câm nín cả cầu trường Camp Nou khi đi bóng vượt qua Valdes rồi dễ dàng sút bóng vào lưới trống.  Bàn thắng ấy cũng kết liễu Barca khi cũng là thời điểm trọng tài kết thúc trận đấu vang lên. Barca chính thức là cựu vương.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes, Puyol, Pique (Alves 25'), Mascherano, Xavi, Busquets, Iniesta, Cuenca (Tello 66'), Messi, Sanchez, Fabregas (Kieta 75')
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill (Bosingwa 12'), Terry, Cole, Mikel, Meireles, Mata (Kalou 63'), Lampard, Ramires, Drogba (Torres 79').

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X