Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lột xác với tinh thần Jose Mourinho

Thứ Sáu 21/03/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Aston Villa cuối tuần trước rốt cục cũng chỉ là một tai nạn, bởi Chelsea đã đứng lên đầy bản lĩnh ở chiến thắng trước Galatasaray, với một thứ bóng đá chắc chắn và đậm chất Jose Mourinho. Những áp lực dành cho Chelsea trước trận gặp Galatasaray là không hề ít. Đó là trận cầu sáu điểm sắp tới với kình địch cùng thành phố Arsenal ở Premier League, nơi thầy trò Mourinho vẫn coi là mục tiêu hàng đầu.

Cuộc biểu dương lực lượng

Ngoài ra, Didier Drogba hoàn toàn có thể gieo sầu cho Chelsea trong ngày trở lại Stamford Bridge. Thế nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn dễ dàng giải quyết trận đấu. Samuel Eto’o ghi bàn thắng thứ 30 của mình ở đấu trường Champions League ngay khi trận đấu trôi qua được 4 phút, trước khi trung vệ Gary Cahill nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp một.

chelsea
 

Gary Cahill chính là một trong những điểm sáng của Chelsea đêm thứ Ba vừa qua. Anh vững vàng trong phòng ngự, lại hăng hái trong tấn công. Pha lập công vừa qua là bàn thắng đầu tiên của Cahill kể từ tháng 12 năm ngoái. Anh nói rằng Chelsea đã chơi tốt trước một đối thủ khó chịu như Galatasaray. Bí quyết để làm được điều đó, theo lời Cahill: “Chúng tôi đã chơi pressing toàn sân, dâng đội hình lên rất cao và lập tức trở nên mạnh mẽ hơn”. Trung vệ này cho biết thêm việc Chelsea giữ sạch lưới là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp đội bóng giành quyền đi tiếp.

Eden Hazard phụ họa thêm phát biểu của Cahill khi nhấn mạnh tầm quan trọng của bàn mở tỷ số từ sớm: “Chúng tôi ban đầu nghĩ đây là một trận đấu khó, nhưng chúng tôi rốt cuộc vẫn vượt qua. Không dễ để các đối thủ ghi bàn vào lưới chúng tôi. Thế nên khi chúng tôi ghi bàn thắng từ sớm, chúng tôi có thể thoải mái ở những phút còn lại”.

Nhưng điều mà Mourinho vui nhất không hẳn là sự vững vàng của Cahill, mà là việc Oscar đã tìm lại phong độ vốn có. Tiền vệ người Brazil là tác giả đường kiến tạo dẫn đến bàn mở tỷ số của Eto’o, đồng thời mối liên kết giữa anh và Eden Hazard là một chi tiết không thể bỏ qua. Oscar cảm thấy vui khi bộc lộ suy nghĩ sau trận: “Chúng tôi chơi tốt và xứng đáng lọt vào vòng tứ kết. Samuel Eto’o đã cảm ơn tôi vì pha chuyền bóng dẫn đến bàn thắng của anh ấy. Tôi cố gắng tìm ra khoảng trống để tạo cơ hội cho anh ấy”.

Chìa khóa nằm trong tay Mourinho

Ở trận derby London với Arsenal vào ngày mai, Mourinho sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Willian – Ramires, những người bị truất quyền thi đấu ở vòng đấu trước. Tuy vậy, đó không phải là một vấn đề quá lớn với Mourinho, bất chấp một giải pháp thay thế hoàn hảo là Juan Mata bị tống sang Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Vào thời điểm Arsene Wenger và các học trò có mặt ở Stamford Bridge, Chelsea hẳn đã biết được đối thủ của mình ở vòng tứ kết Champions League là ai. Nhưng HLV Mourinho chẳng hề bận tâm nếu đội bóng của ông có phải đụng độ Real Madrid, Bayern Munich hay Barcelona. Thậm chí Mourinho còn thể hiện thái độ tích cực khi nói rằng đấy là điều tốt cho một đội bóng đang trong giai đoạn hoàn thiện như Chelsea.

Dù sao, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn sẽ là một phần quan trọng trong tham vọng chinh phục Premier League và Champions League của Chelsea, nhờ niềm tin ông truyền cho các cầu thủ và cổ động viên. Oscar nói rằng Mourinho đem đến sự tự tin để anh và các đồng đội có thể tiếp tục đem về những chiến thắng.

Nói cách khác, nguồn cảm hứng từ Mourinho chính là điểm tựa cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X