Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lọt vào bán kết: Niềm hy vọng cuối cùng của người Anh

Thứ Bảy 13/04/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có một giọt nước mắt nào như 5 năm trước, dù Chelsea đã rời Luzhniki với một thất bại. Tuy nhiên, trận thua 2-3 trước Rubin Kazan sẽ là một bài học lớn đối với thầy trò Benitez, trên hành trình chinh phục Europa League mùa này.

Benitez phủ nhận chuyện giữ sức cho trận đại chiến với Man City cuối tuần này, song rõ ràng toan tính ấy là có thực. Mata và Hazard không được sử dụng, còn Oscar chỉ vào sân từ phút 77, Ivanovic góp mặt ở phút... bù giờ. Cộng với việc Ashley Cole và Cahill chấn thương, Chelsea đã sử dụng một nửa đội hình hai khi làm khách ở Luzhniki.

Torres rất có duyên ở đấu trường Cúp
Torres rất có duyên ở đấu trường Cúp

Thót tim ở Moskva

Màn trình diễn của Chelsea tại Luzhniki khiến người ta liên tưởng đến thất bại của Real trên sân Galatasaray trước đó hai ngày. Họ cũng khởi đầu thoải mái nhờ lợi thế ở lượt đi (thắng 3-1), nhờ bàn mở tỷ số từ rất sớm, nhưng rồi phải trả giá bởi những ba bàn thua ở nửa đầu hiệp hai.

Torres là một điểm sáng của Chelsea, không chỉ trong 90 phút tại Luzhniki, mà còn ở các trận đá cúp mùa này. Bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 gợi nhớ lại hình ảnh của anh hồi còn khoác áo Liverpool, với Lampard sắm vai Xabi Alonso qua đường chuyền dài cực kỳ chính xác từ sân nhà, và Torres đã tung ra cú lốp bóng đầy khôn ngoan từ ngoài vòng cấm địa. Thật ngạc nhiên, đó là bàn thứ 4 của Torres trong 3 trận gần nhất tại Europa League, một hiệu suất đáng nể.

Có lẽ việc liên tục dẫn trước đã khiến Chelsea trở nên dễ dãi với chính mình. Khi Moses nâng tỷ số lên 2-1, nhiệm vụ của Rubin Kazan là phải ghi 4 bàn nữa, và các cầu thủ của Benitez đã chùng xuống. Họ bị gỡ hòa bởi cú đánh đầu của Karadeniz, cầu thủ... lùn nhất trên sân (1m67), còn ở bàn thua thứ ba, Azpilicueta đã khá lúng túng khi đẩy ngã Ryazantsev dẫn đến quả phạt đền. Những bàn thua ấy khiến Chelsea phải sống trong âu lo ở nửa cuối hiệp hai.

Thời gian gần đây, Azpilicueta được sử dụng khá thường xuyên, vì Ivanovic được kéo vào đá trung vệ, song rõ ràng hậu vệ phải này còn khá ít kinh nghiệm so với đàn anh người Serbia. Bàn phản lưới trước Sunderland, và phong độ kém cỏi vừa qua là một minh chứng. Trong khi đó, cả lão tướng Terry và tài năng trẻ Ake đều mắc lỗi trong hai bàn thua từ đánh đầu.

Cãi nhau là điều tốt?

Một lần nữa, nội bộ của Chelsea lại cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Khi cả hai đội vào đường hầm ở giờ nghỉ giải lao, lão tướng Frank Lampard liên tục càu nhàu và chỉ tay về phía David Luiz. Đáp lại, trung vệ người Brazil cũng tức giận phản ứng lại, thậm chí họ còn suýt xông vào nhau nếu như không bị Petr Cech và Yossi Benayoun cản lại. Theo Lampard, Luiz đã có những biểu hiện thi đấu thiếu tập trung sau khi Chelsea mở tỷ số từ rất sớm, khiến cho đội chủ nhà có nhiều khoảng trống.

Đây không phải lần đầu tiên, Lampard và Luiz có những khúc mắc. Hồi tháng Ba năm ngoái, chính Luiz là người đăng đàn chỉ  trích đội phó của Chelsea đã hành xử sai trong mối quan hệ với Villas-Boas. Đợt ấy, chiến lược gia người Bồ thẳng tay đầy Lampard trên băng ghế dự bị khiến anh không hài lòng. Ngay sau đó, Villas-Boas bật bãi khỏi Stamford Bridge.

Nhưng có vẻ như sự tranh cãi lần này chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn trên sân đấu, và Benitez tỏ ra khá bình thản. Thậm chí ông còn cho rằng cãi nhau là một điều rất tốt cho đội bóng, chỉ có điều Lampard và Luiz nên vào phong thay đồ rồi hãy tranh luận. "Luôn là một điều tốt nếu các cầu thủ tranh cãi về những chuyện đã xảy ra trên sân. Vì vậy bạn có thể thay đổi mọi thứ sau hiệp 1. Chúng tôi đã nói về điều đó để điều chỉnh vị trí sao cho phù hợp”, Rafa cho biết.

Thực tế thì vụ cãi nhau trên chẳng khiến Chelsea chơi  tốt lên. Luiz cùng Terry khá mờ nhạt, nhất là trong khâu chống bóng bổng, còn Lampard thì không ổn định được khu trung tuyến, tạo điều kiện cho Rubin Kazan gây sức ép khá nhiều sau giờ nghỉ. Có lẽ, Benitez không trừng phạt họ, chỉ vì không muốn có thêm rắc rối trước trận đấu hết sức quan trọng với Man City cuối tuần này. Hơn lúc nào hết, Chelsea cần tinh thần đoàn kết để vượt qua giai đoạn khắc nghiệt hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X