Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea không thể vào chung kết Champions League chỉ với 10 cầu thủ trên sân"

Chủ Nhật 22/04/2012 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lo ngại của chính vị HLV đang nắm quyền ở Chelsea- Di Matteo. Ông cho rằng nếu The Blues thật sự muốn vào tới chung kết hay xa hơn là mơ về chiếc cúp còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của Abramovich thì điều tiên yếu là chớ dại mà phạm lỗi với các cầu thủ Barca. Bởi chỉ cần một chiếc thẻ đỏ ở trận lượt về trên sân Nou Camp thôi,mọi thứ sẽ sụp đổ hoàn toàn đối với thầy trò HLV Di Matteo bất chấp lợi thế mà họ đã tạo được trên sân nhà.

Tuần trước, Chelsea đã chơi một trận tuyệt hay trên sân nhà và gây được tiếng vang lớn khi đả bại các nhà đương kim vô địch Champions League trong một trận đấu mà đội khách gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Petr Cech. Và cũng đã đến lúc nhiều người nghĩ về việc, Chelsea nên là làn gió mới cho giải đấu đang dần trở nên kém hấp dẫn đi vì sự thống trị của Barcelona.

Chelsea Barca
Muốn vào chung kết, Chelsea cần phải tỉnh táo trước những "kịch sĩ" của Barca

Tuy nhiên, hơn ai hết, HLV Di Matteo hiểu rằng, để hiện thực hóa điều đó hẳn không phải là điều dễ dàng gì. Trước hết, lợi thế 1-0 trên sân nhà là khá mong manh và ở trận lượt về, The Blues sẽ phải chơi bóng tại chảo lửa Nou Camp- thánh địa của Barca bởi ngoài sự cổ động của gần 100.000 culé trên khán đài, gã khổng lồ xứ Catalan còn rất hay nhận được sự ưu ái của các "ông vua áo đen".

Cũng chính tại nơi đó, Di Matteo đã có một kí ức đau buồn khi còn chơi bóng cho gã nhà giàu thành London. 12 năm trước, với chiếc thẻ đỏ mà đồng đội Celestine Babayaro của Di Matteo phải nhận ngay trong lần đầu tiên Chelsea tới làm khách trên sân Nou Camp ở khuôn khổ Champions League, đại diện của nước Anh đã phơi áo tới 1-5.

5 năm sau, Chelsea lại tiếp tục để thua gã khổng lồ xứ Catalan tại đấu trường danh giá nhất châu lục khi Drogba bị truất quyền thi đấu.

Khi không còn phải chơi thiếu người, Chelsea đã có 3 trận hòa với gã khổng lồ xứ Catalan ngay tại sân khách. Điều đó đồng nghĩa rằng, Chelsea chưa bao giờ thua Barca ở Champions League nếu như không phải thi đấu thiếu người. Vì thế, Di Matteo và các học trò của mình cần phải hết sức tập trung nếu không muốn tự tay giết chết thành quả mà toàn đội gây dựng được ở trận lượt đi.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Di Matteo cho biết: "Không riêng gì Chelsea mà là cả 2 đội sẽ gặp vấn đề không nhỏ nếu phải thi đấu thiếu người. Đó là một trận đấu khó khăn với áp lực tâm lý luôn đè nặng."

Bên cạnh đó, nhiều người đang băn khoăn về việc dùng người của Di Matteo trong trận bán kết lượt về Champions League sắp tới. Bởi lẽ, trong một cuộc đọ sức đỉnh cao như thế, nếu Ivanovic, Ashley Cole hay Meireles phải vắng mặt thì quả thực đây sẽ là một tổn thất to lớn đối với The Blues. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, 3 cầu thủ này nếu được ra sân thi đấu nhưng chẳng may dính thẻ thì họ sẽ buộc phải vắng mặt trong trận chung kết vào ngày 19/5 tới tại Munich.

  • Minh Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X