Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khó thoát "cửa tử" ở vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 06/12/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc không thể có được vị trí nhất bảng C sau vòng bảng Champions League 2017/18, CLB Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải đụng độ đối thủ rất mạnh ngay từ vòng 1/8.

                    

Trước lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League, CLB Chelsea đang tạm dẫn đầu ở bảng C với 10 điểm, hơn đối thủ Roma 2 điểm còn Atletico Madrid có nguy cơ bị loại khi mới có được 6 điểm. Do vậy, cả 3 đội bóng đều cần 3 điểm cho những tham vọng của mình. 

Trong khi Chelsea và Atletico cầm chân nhau trong trận hòa 1-1 thì Roma đã thực hiện được điều này khi chỉ phải gặp đội bét bảng Qarabag, qua đó đại diện Italia cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng C do bằng điểm với Chelsea nhưng hơn về hiệu số đối đầu. Điều này cũng khiến The Blues có nguy cơ bị loại sớm bởi nhiều khả năng họ sẽ phải đụng một đối thủ rất mạnh ngay ở vòng 1/8 sắp tới.

Chelsea kho thoat cua tu o vong 18 Champions League hinh anh
Chelsea khó thoát "cửa tử" ở vòng 1/8 Champions League

Sau khi 4 bảng đầu tiên đã đá xong, lúc này chúng ta đã xác định được 4 đội bóng dẫn đầu các bảng là M.U (bảng A), PSG (B), Roma (C), Barca (D) cùng với 3 đội đã chắc chắn nhất bảng trước vòng đấu cuối là Man City (F), Besiktas (G) và Tottenham (H). Chỉ có bảng E là chưa thể xác định được đội nhất bảng khi Liverpool và Sevilla đang bám sát nhau trên BXH.

Ở lượt đấu cuối, The Kop sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đại diện nước Nga Spartak Moscow. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận này, với vị trí nhất bảng, thầy trò Klopp cũng sẽ gián tiếp đẩy Chelsea vào 'cửa tử'. Theo quy định của UEFA, các đội bóng ở cùng một liên đoàn sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8. Trong khi nước Anh đã có 3 đại diện nhất bảng, khi Liverpool cũng làm được điều này, Chelsea sẽ chỉ có thể gặp PSG, Barca và Besiktas. Đây thực sự là điều mà các CĐV The Blues không hề mong chờ. Nếu Sevilla nhất bảng E thì khả năng thầy trò Conte đụng một trong hai đội Barca, PSG cũng là 50/50.

Năm nay. ngoài Chelsea, 3 'ông lớn' châu Âu khác là Real Madrid, Bayern Munich và Juventus cũng chỉ đứng nhì bảng và bị xếp ở nhóm thứ hai. Đây thực sự sẽ là 'cơn ác mộng' cho các đội bóng Anh nếu 'chẳng may' đối đầu ở loạt trận đấu vòng 1/8 tới đây.

Thanh Long (TTVN)
 
HLV Barca tự tin đấu mọi đối thủ ở vòng knock-out Champions League
Phát biểu sau thắng lợi 2-0 trước Sporting Lisbon ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, HLV trưởng CLB Barcelona Valverde đã tỏ ra tự tin trước lễ bốc...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X