Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi trên cứ xây, dưới cứ phá

Thứ Năm 20/09/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Oscar đã có màn ra mắt hoàn hảo cho Chelsea với hai bàn thắng, trong đó pha lập công thứ hai là một siêu phẩm miễn chê. Nó gợi lại đâu đó hình ảnh từ người truyền nhân số áo 11 của anh, Didier Drogba. Nhưng ngày vui của tiền vệ người Brazil đã không trọn vẹn. Những sai lầm chết người nơi tuyến dưới đã cướp đi 2 điểm của The Blues. Một vấn đề không hề mới dành cho Di Matteo, nhưng nó vẫn chưa tìm được liều thuốc chữa trị triệt để.

Không ai có quyền chê trách việc Chelsea muốn thay đổi hình ảnh của mình trong mùa giải năm nay. Mùa này, họ chơi quyến rũ hơn, đáng xem hơn và làm sướng mắt người hâm mộ hơn. Lối chơi lấy tôn chỉ là sự hoạt động tối đa của cơ bắp đang dần được thay thế bằng những pha bật tường nhỏ, nhuyễn. Các cầu thủ Chelsea như Hazard, Mata hay Oscar cũng vì thế có nhiều đất hơn để phô diễn những pha bóng đậm chất kỹ thuật của mình.

Di Matteo vẫn còn nhiều việc phải làm
Di Matteo vẫn còn nhiều việc phải làm

Nhưng mặt trái của lối chơi này cũng thấy rõ. Tính chắc chắn, thứ vũ khí từng đi cùng với thành công của The Blues ở Champions League mùa trước, đang bị đánh cắp. Điều kì lạ là hàng phòng ngự của Chelsea hầu như không thay đổi mấy về nhân sự. Vẫn bộ khung quen thuộc với Ivanovic – Luiz – Terry – Cole, vẫn những con người từng làm nên bức tường thành vững chãi phía trước khung thành Cech. Thế mà chỉ qua vài trận, bức tường ấy bị phá đổ không mấy khó khăn. Cũng rất ít người nghĩ Mikel, một trong những lá chắn đáng tin cậy nhất của Roberto Di Matteo, lại có thể tự sát bằng một đường chuyền hỏng chết người dẫn đến bàn gỡ hòa của Quagliarella. Không chỉ thế, rất nhiều tình huống bẫy việt vị hỏng của Chelsea đã tạo cơ hội ngon ăn cho các chân sút như Giovinco hay Quagliarella, mà nếu biết tận dụng, họ hoàn toàn có thể gieo ác mộng đến cho The Blues ngay tại chính sào huyệt của đội bóng này.

Vẫn biết để đảm bảo tính nghệ thuật cho lối chơi The Blues, hàng phòng ngự của đội bóng này sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn trước. Nhưng không ai hình dung tốc độ xuống cấp của tuyến dưới lại nhanh khủng khiếp đến như vậy. Động đến nơi đâu cũng cho ra cảm giác không an tâm. Trận Siêu Cúp Châu Âu cách đây hơn hai tuần, bộ đôi Cahill – Luiz đã có một buổi tối đáng quên khi không thể ngăn Falcao nổ súng với cú hat-trick. Tưởng như đó sẽ là lời cảnh tỉnh cần thiết cho The Blues nhằm hoàn thiện hơn cỗ máy trên con đường bảo vệ ngai vàng Châu Âu. Nhưng bài học ấy vẫn chưa được thấm vào trong đầu từng vị trí. Để rồi hôm nay, những sai sót nơi hàng phòng ngự lại được chỉ mặt là nguyên nhân khiến ĐKVĐ Châu Âu mất điểm đầy tiếc nuối ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Rõ ràng, Di Matteo còn quá nhiều việc cần làm để chỉnh đốn tuyến dưới của The Blues. Con đường làm nên lịch sử của Chelsea vẫn còn rất dài và rất xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X