Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Juventus: Lão bà... trẻ trung

Thứ Tư 19/09/2012 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự lạnh lùng của số phận đã khiến khiến Juve và Chelsea phải gặp nhau ngay trong trận ra quân. Lần gặp gỡ gần nhất giữa họ tại London, năm 2009, phần thắng nghiêng về The Blues. Nhưng bây giờ kịch bản ấy rất khó lặp lại, khi Lão phu nhân đang bừng bừng khí thế hồi sinh…

Đó là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai nền bóng đá Anh và Italia, vốn đã có quá nhiều duyên nợ trong những năm qua. Juve hôm nay sẽ ra sân như những chiến binh Italia thực thụ, họ sẽ chiến đấu để bảo vệ hình ảnh của Serie A, vốn đã nhiều lần bị vấy nhọ bởi những thất bại đáng xấu hổ trước đại diện Premiership.

Hơn 1 năm vừa qua, Juve hầu như không có đối thủ ở mặt trận quốc nội. Lão phu nhân đã vươn lên một cách thần kỳ từ sự khủng hoảng sâu sắc trong hai mùa bóng 2009/10 và 2010/11, vụt lên thành hiện tượng đáng thú vị của bóng đá Italia và cả châu Âu khi bất bại cả mùa trước (và kéo dài tới nay) ở Serie A. Đêm nay, nhà ĐKVĐ Champions League là một thử thách hoàn toàn mới mẻ cho Juve, khi họ đã và đang vô đối ở mặt trận Serie A.

Juve đầy tự tin trước cuộc chiến ở Stamford Bridge
Juve đầy tự tin trước cuộc chiến ở Stamford Bridge

4 tháng trước, Chelsea đăng quang tại Champions League, trong khi câu chuyện tương tự của Juve đã cách đây hơn 16 năm. Duyên nợ giữa hai đội bóng này không thật nhiều bởi tại vòng knock-out Champions League 2008/09 họ mới chỉ gặp nhau 2 lần (Chelsea thắng 3-2 sau hai lượt trận). Nhưng giữa họ từng xảy ra hai vụ chuyển nhượng khá đình đám, đó là việc Vialli (1996) và Deschamps (1999) rời bỏ Juve để gia nhập Chelsea.

Vào thời điểm cuối thập niên 1990, việc chiêu mộ những ngôi sao Juve nói riêng và của Serie A nói chung được xem như nỗ lực nhằm “khai hóa” cho Chelsea, lúc ấy vẫn còn là cái tên rất mờ nhạt trong làng bóng đá Anh. Bây giờ chứng kiến hình ảnh đối lập, Chelsea là đại diện tiêu biểu cho những thế lực mới của bóng đá lục địa già, còn Juve vừa mới thoát ra khỏi biểu tượng của sự cũ kỹ lạc hậu, đang trên con đường tái hòa nhập cùng cộng đồng các đại gia châu Âu.

Cuộc khởi đầu tưng bừng của Chelsea sau những bản hợp đồng ầm ĩ hồi mùa Hè 2012 đã bị chặn lại bởi Atletico Madrid và QPR. Sự hứng khởi và bầu nhiệt huyết đã phần nào lắng xuống sau hai kết quả đáng thất vọng vừa qua. Juve quả là đối thủ vô cùng khó nhằn cho The Blues, cần nhớ rằng Chelsea đã chơi cực hay ở Champions League cuối mùa trước, nhưng đó hầu như là những trận đấu mà họ bị đánh giá thấp hơn.

Đội ĐKVĐ Serie A vẫn được đánh giá cao hơn Chelsea về bản lĩnh thi đấu ở mặt trận Champions League, bởi họ từng 7 lần vào tới chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu trong lịch sử. Đêm nay, Juve sẽ vào trận với tâm lý tương đối thoải mái khi không có sức ép phải thắng, bất chấp lịch sử những cuộc đối đầu với người Anh đang chống lại họ. Kinh nghiệm cho thấy rằng, Juve luôn chơi rất tốt trong những hoàn cảnh thuận lợi về tâm lý như vậy, trừ những giai đoạn mà họ sa sút thê thảm như ở mùa 2009/10 hay 2010/11.

Chelsea giống như một cô gái kiêu sa và trẻ trung đang ở trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, còn Lão phu nhân sau những năm tháng chìm trong bóng tối, giờ đang trên hành trình tìm lại đỉnh cao quyền lực. 90 phút tại Stamford Bridge sẽ xứng đáng là màn trình diễn tiêu biểu cho loạt trận đêm nay. Đôi bên sẽ đều hài lòng với 1 điểm, kết quả đẹp trong trận ra quân của hai ông lớn!

Thông tin xung quanh

- 4 mùa bóng liên tiếp, nhà ĐKVĐ Champions League đều hòa trong trận ra quân: Barca (hòa Milan 2-2 mùa 2011/12), Inter (Twente, 2-2, 2010/11), Barca (Inter, 0-0, 2009/10), Man Utd (Villarreal, 0-0, 2008/09).
- Juve đã thắng theo châu Á ở 7/8 trận chính thức gần nhất trên sân khách.
- 7/8 mùa gần nhất tham dự Champions League, trận ra quân của Juve ở vòng bảng có ít nhất 1 bàn thắng trong 20 phút cuối hiệp 2, biến cố này cũng xảy ra ở 3/4 lần gần nhất Chelsea tiếp đón đối thủ Italia tại cúp châu Âu.
- Chelsea chỉ thắng 5/14 trận gần nhất đụng độ các đội bóng Italia trong khuôn khổ cúp châu Âu.
- 3/4 lần gần nhất Chelsea gặp một đối thủ Italia trên sân nhà, trận đấu có ít hơn 3 bàn thắng

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Hazard, Torres, Mata.
Juventus: Buffon; Bonucci, Barzagli Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco, Vucinic
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

  • Tường thuật Champions League, lưới tung là điện thoại rung, soạn: BD C1 gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X