Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hòa thất vọng trước Dynamo Kiev: Cỗ máy tấn công chưa hoàn hảo

Thứ Tư 21/10/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã sử dụng một đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách đến sân Olimpiyskiy nhưng cuối cùng họ vẫn phải ra về với chỉ 1 điểm và không thể phá lưới đối phương dù chỉ 1 lần.

Chelsea cuối cùng cũng đã có một chiến thắng để giải tỏa áp lực trước đội bóng đang ngập chìm trong khủng hoảng là Aston Villa cuối tuần qua trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Những tưởng đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trên đất Ukraine và nối dài mạch thắng lên con số 2 bởi Dynamo Kiev thực tế không phải là đội bóng mạnh, thậm chí họ còn đang có tâm lý nặng nề vì vừa để thua kình địch Shakhtar với tỉ số đậm 3-0. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra theo ý muốn của đoàn quân áo xanh.

Dynamo Kiev 0-0 Chelsea: Trận hòa thất vọng của nhà vua nước Anh
(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tồi trên mảnh đất Ukraine và tạo ra không ít cơ hội song dàn sao đến từ nước Anh không một lần biến thành bàn thắng (hai lần...

trận đấu Dynamo Kiev vs Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sử dụng Kurt Zouma cho một vị trí trấn giữ hành lang cánh phải và cầu thủ người Pháp đã khiến cho hàng phòng ngự bị chỉ trích rất nhiều của Chelsea ở mùa giải năm nay trở nên cực kỳ vững chắc. Anh thường xuyên có mặt ở phần sân nhà để hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ đã luống tuổi của The Blues là Cahill và Terry. Cầu thủ trẻ 21 tuổi có những tình huống phá bóng, tắc bóng rất ấn tượng và mạnh mẽ, ngoài ra, Zouma còn giành chiến thắng trong tất cả các pha tranh chấp bóng bổng. Tuy nhiên, điểm trừ của cầu thủ từng thi đấu cho St. Etienne là anh rất ít khi lên tham gia tấn công. Số đường chuyền của cầu thủ mang áo số 5 bên phần sân đối phương là rất ít ỏi, thậm chí phần lớn trong số đó đều là những đường chuyền hỏng. Trong bối cảnh Azpilicueta buộc phải chơi cầm chừng ở giữa sân để tránh trường hợp bị phản công, việc Zouma không thường xuyên dâng cao khiến cho Chelsea không thể tấn công áp đảo đối phương.


Chelsea hoa that vong truoc Dynamo Kiev Co may tan cong chua hoan hao hinh anh
Hazard đã thi đấu xông xáo hơn nhưng vẫn chưa thể ghi bàn ở mùa giải năm nay
Khi mà hàng phòng ngự đang dần cho thấy những dấu hiệu tích cực thì hàng công của đội bóng thủ đô nước Anh lại trở nên bế tắc trong thời gian gần đây. Thực tế, trong trận đấu Dynamo Kiev 0-0 Chelsea vừa qua, đội bóng thành London sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đội bóng Đông Âu nhiều. Lần lượt Hazard và Willian đều đưa bóng dội cột dọc và xà ngang trong gang tấc. Ngoài ra, The Blues còn bị từ chối một quả penalty khi Fabregas bị các hậu vệ của Kiev đốn ngã trong vòng cấm địa bởi Rybalka. Matic cũng có một pha đi bóng bất ngờ đánh bại các cầu thủ đối phương nhưng không thể đưa bóng vượt qua thủ môn Shovkovskiy.

Dù tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng xét tổng thể, hàng công Chelsea thường xuyên gặp bế tắc và thể hiện sự bất lực cũng như thiếu ý tưởng để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Thời gian càng trôi về những phút cuối, các học trò của Mourinho càng chơi tệ hơn và hiệp 2 thực sự là một hiệp đấu thảm họa khi mà The Blues bị Dynamo dồn ép về phần sân nhà. “Người đặc biệt” cũng đã đưa ra phương án thay đổi nhân sự khi thay Fabregas ra khỏi sân ở phút thứ 75 để sử dụng Oscar. Tuy nhiên sự thay đổi này cũng không mang lại điều gì khả quan khi mà cầu thủ người Brazil cũng chỉ kịp chạm bóng vỏn vẹn 9 lần.

Chelsea hoa that vong truoc Dynamo Kiev Co may tan cong chua hoan hao hinh anh 2
Thành bại của Chelsea đang phải dựa nhiều vào tài năng đá phạt của Willian

Ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công của Chelsea là ngôi sao Eden Hazard trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Aston Villa. Tiền vệ người Bỉ đã tiếp thu rất tốt những lời phê bình của ông thầy Mourinho khi chăm lui về phần sân nhà hỗ trợ đồng đội phòng ngự, đồng thời hoạt động tích cực hơn trước. Tuy nhiên, tiền vệ 24 tuổi vẫn chưa thể lấy lại cảm giác ghi bàn của chính anh ở mùa giải trước. Điều đó khiến cho Chelsea hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào những tình huống sút phạt của Willian. Trong những trận đấu mà cầu thủ người Brazil không thể ghi bàn từ chấm đá phạt như đêm qua, đoàn quân của Mourinho trở nên vô cùng bế tắc và rốt cục chẳng thể kiếm nổi 3 điểm.

Chứng nào tật nấy, Jose Mourinho nhại Arsene Wenger, chỉ trích trọng tài
(Bongda24h.vn) – Trong thời gian qua, những phát biểu của HLV Jose Mourinho ngày càng được dư luận chú ý nhiều hơn. Màn trình diễn đáng thất vọng trước Dynamo...
Hiện giờ, những siêu sao thượng hạng trên hàng công Chelsea như Costa, Hazard, Fabregas, Pedro hay Willian đều không phải mang lại nhiều bàn thắng nhất cho đoàn quân áo xanh tại đấu trường Premier League. Theo thống kê, những tình huống phản lưới nhà của hậu vệ đối phương hiện đang là “Vua phá lưới” của đội bóng thành London với tổng cộng 3 bàn thắng. Điều đó cho thấy đoàn quân của Mourinho đang gặp những khó khăn nghiêm trọng trong khâu ghi bàn. Có thể nói, Mr. Special đã mắc phải sai lầm đáng trách ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi đưa về hai cái tên là Falcao và Pedro. Họ đều thi đấu chưa thực sự nổi bật kể từ khi cập bến Stamford Bridge. Trong bối cảnh các cựu binh đều đang sa sút phong độ, khả năng tấn công của The Blues gặp vấn đề cũng là điều dễ hiểu. Đã đến lúc Mourinho nên thể hiện tài năng của mình, làm hồi sinh Hazard và Fabregas trước khi lớn tiếng chỉ trích trọng tài trong mỗi trận đấu mà đội bóng của ông chơi không tốt.

Xem thêm video tổng hợp: Dynamo Kiev 0-0 Chelsea (Vòng bảng Champions League 2015/2016)


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X