Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hạ gục Atletico: Lời thách thức đến toàn châu Âu

Thứ Năm 28/09/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao quanh bởi lịch thi đấu dày đặc, nhưng thầy trò Conte vẫn giữ nguyên phong độ ấn tượng của mình. Trận đấu Atletico 1-2 Chelsea mới đây đã thể hiện điều đó.


The Blues đã trở lại
 
Không quá khi cho rằng, chiến thắng trước Atletico Madrid ngay trên sân khách đã đánh dấu một cột mốc mới cho Chelsea. Trong lần đầu tiên trở lại Champions League, thầy trò Antonio Conte đã giành liên tiếp 2 chiến thắng. Nếu như kết quả 6-0 ở loạt trận thứ nhất còn khiến nhiều người lo ngại vì đối thủ quá yếu, thì 3 điểm ngay tại Wanda Metropolitano đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích. Trước sức ép kinh khủng của hàng vạn khán giả đội chủ nhà, The Blues vẫn tỏ ra lấn lướt và thể hiện đẳng cấp. 2 bàn thắng của Morata cùng Batshuayi trong tình thế bị dẫn trước, chính là lời khẳng định cho sự trở lại đích thực của một đội bóng lớn.
 
Chelsea ha guc Atletico Loi thach thuc den toan chau Au hinh anh
Batshuayi ấn định tỷ số 2-1 trước Atletico
   
Với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà, các cầu thủ Atletico Madrid rất tự tin tiếp đón nhà vô địch nước Anh. Họ đã gặp thuận lợi khi có bàn mở tỷ số của Antoine Griezmann, và rất dễ dàng thể hiện lối chơi phòng ngự khó chịu của mình. Nhưng trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, Chelsea vẫn thi đấu kiên nhẫn và từ từ mở khóa hàng phòng ngự của đối thủ. Conte để 3 tiền vệ Fabregas, Kante, Bakayoko đá chính ngay từ đầu với nhiệm vụ áp đảo tuyến giữa của đội chủ nhà. Và thực tế Atletico Madrid đã phải đưa những cầu thủ chạy cánh của mình vào hỗ trợ. Nhưng chính lúc đó, HLV Simeone đã mắc bẫy với sự cơ động của nhạc trưởng The Blues – Eden Hazard.
 
Bên cạnh nhiệm vụ kéo giãn hàng phòng thủ Atletico, ngôi sao người Bỉ còn liên tục đảo cánh khiến các hậu vệ đội chủ nhà bị rối loạn. Hai bàn thắng sau đó của Morata và Batshuayi đều xuất phát từ 2 biên, chính là kết quả của một phương án xuyên phá được chuẩn bị rất kỹ từ trước. Thậm chí, có thể nói rằng nếu như đối thủ không phải là Atletico, chắc chắn đã bị Chelsea “xé xác” từ ngay hiệp 1. Lối chơi được định hình của thầy trò Diego Simeone tuy rất hợp lý, nhưng đơn giản là không thể chống đỡ trước sức mạnh vượt trội của The Blues.
 
Tiếp theo, nếu có ai đó còn hồ nghi về phong độ tuyệt vời của Alvaro Morata, có lẽ sẽ phải nghĩ lại. Chuyển đến Premier League từ Real Madrid, chân sút Tây Ban Nha mang trong mình dòng máu của một nhà vô địch. Dẫu từ đầu mùa giải, anh chỉ sút vào lưới những đội bóng yếu hơn, nhưng với pha ghi bàn trong trận đấu gặp Atletico, có thể khẳng định Morata là một trong những chân sút hay nhất châu Âu thời điểm này. Đó không chỉ thể hiện ở phong độ ghi bàn tuyệt vời của cầu thủ 24 tuổi, mà còn cho thấy sự thích nghi rất nhanh chóng của một tài năng lớn.
 
Eden Hazard trở lại đội hình xuất phát sau chấn thương, đã ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng và giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Alvaro Morata trở lại thủ đô Tây Ban Nha, ngay lập tức ghi bàn vào lưới kình địch một thời. Chelsea “trở lại” ngay trong trận đấu với màn lội ngược dòng. Có thể khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge bây giờ là một đối thủ cực kỳ đáng gờm không chỉ ở Ngoại hạng Anh, mà còn trên toàn Champions League.
 
Hazard vs Atletico
Hazard ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp trong ngày trở lại đội hình xuất phát

Lời thách thức đến toàn châu Âu
 
Phải nói rằng, Chelsea trong cả 2 mùa chuyển nhượng của Conte đều không thực sự chạm tay vào những siêu sao. Một phần nguyên nhân của điều này chính là bởi công tác chuyển nhượng ở Chelsea được điều hành bởi một bộ máy chuyên biệt, hay dễ hiểu hơn là HLV trưởng không được toàn quyền quyết định việc mua sắm. Tuy nhiên, “Bố già” Antonio Conte vẫn chứng tỏ sự mát tay khi phát huy toàn bộ sức mạnh của những tân binh này một cách nhanh nhất. Những Marcos Alonso, Michy Batshuayi đều là những cầu thủ kém tên tuổi, nhưng bây giờ đã khẳng định mình ở đẳng cấp hàng đầu.
 
Atletico Madrid vẫn là một thế lực ở châu Âu, và họ cũng sở hữu những con người xuất sắc. Tuy nhiên, nếu như Antoine Griezmann vẫn chứng tỏ được khả năng ghi bàn chẳng kém Alvaro Morata, thì Chelsea vẫn còn một vũ khí lợi hại nữa trong tay áo – Michy Batshuayi. Chân sút trẻ người Bỉ đương nhiên không thể so sánh với những tiền đạo xuất sắc, nhưng anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ của một người ghi bàn. Và đó là điều mà HLV Conte nhỉnh hơn người đồng nghiệp Simeone trong trận này.
 
Torres Batshuayi Costa
Batshuayi làm lu mờ ngày về của Costa

Trùng hợp hơn, người hùng của Chelsea trước đó mấy ngày còn lên tiếng ca ngợi Diego Costa. Thậm chí anh còn vui vẻ chụp ảnh với chân sút gốc Brazil ngay trước thềm trận đấu. Nhưng khi trọng tài nổi hồi còi khép lại 90 phút, Michy Batshuayi đã có câu trả lời cho đồng đội cũ, rằng sự ra đi của Diego Costa chẳng phải vấn đề. Anh còn đăng tải một tấm ảnh với những lời lẽ hài hước: “Thật vinh hạnh khi được chụp ảnh cùng một trong những chân sút xuất sắc nhất tôi từng chứng kiến! Và không, không phải tôi đang nói về Diego đâu!”
 
Chiến thuật hợp lý, đội hình chất lượng, phương án 2 luôn sẵn sàng, đoàn quân của Antonio Conte đã có lời khẳng định rõ ràng cho sức mạnh của mình. Champions League đã tạm yên ổn, giờ là lúc The Blues trở về nước Anh và tiếp tục thể hiện điều này trước Man City!

Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của Chelsea trước Atletico?
Chelsea đã xuất thần đánh bại Atletico 2-1 ngay tại Madrid và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X