Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đối đầu PSG tại vòng 1/8 Champions League: Đại gia tái ngộ

Thứ Hai 15/12/2014 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay vừa diễn ra với rất nhiều cặp đấu nhiều duyên nợ, trong số đó phải kể tới cuộc chạm trán giữa Chelsea và Paris Saint German.

Đêm nay mọi sự chú ý của giới túc cầu giáo đều hướng cả về lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra ở đại bản doanh của UEFA tại Nyon, Thuỵ Sỹ. Một lễ bốc thăm ngắn gọn, súc tích khi chỉ kéo dài vỏn vẹn 20 phút nhưng đã mở ra không ít những cặp đấu hứa hẹn khi giải đấu trở lại trong tháng 2/2015. Rất nhiều cặp đấu mang nhiều duyên nợ và có lẽ một trong những cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất là cặp Chelsea vs Paris Saint German.

Chelsea doi dau PSG tai vong 18 Champions League Dai gia tai ngo hinh anh
PSG đã giành chiến thắng giòn giã ở tứ kết Champions League năm ngoái

Chelsea đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng ở Premier League cũng như Champions League mùa giải năm nay. Bất chấp việc vừa bị Newcastle chấm dứt mạch bất bại ở giải quốc nội, không thể phủ nhận rằng HLV Jose Mourinho đang giúp đoàn quân áo xanh thể hiện một phong độ ổn định và bản lĩnh thật sự của một nhà vô địch tiềm năng. Ngay sau một mùa hè ngắn ngủi, HLV Mourinho đã giúp The Blues lột xác với những sự thay đổi cực kỳ căn bản trong đội hình. Những cái tên như Cesc Fabregas, Diego Costa, Thibaut Courtois hay Loic Remy đã hoà nhập cực kỳ nhanh chóng với lối chơi của toàn đội, cùng với đó là phong độ ổn định của những cầu thủ trong đội hình cũ như John Terry, Eden Hazard, Nemanja Matic đã giúp cho Chelsea có được một bộ khung cực kỳ vững chắc.

Giờ đây khi tình hình ở trong nước đã êm xuôi với ngôi đầu bảng Premier League, đã đến lúc để The Blues bắt đầu chinh phục những thử thách khó khăn tại đấu trường châu lục. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Mourinho đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng sau khi vượt qua Galatasaray và đặc biệt là cú lội ngược dòng trước PSG để có mặt ở bán kết. Khi đó đoàn quân của HLV Mourinho thậm chí đã tiến tới rất gần trận đấu cuối cùng ở Lisbon sau khi cầm hoà Atletico 0-0 ở lượt đi trên sân Vicente Calderon, nhưng cuối cùng trận thua bẽ bàng 1-3 trên sân nhà đã phá hỏng tất cả. Năm nay The Blues một lần nữa cho thấy quyết tâm của mình với chuỗi thành tích ấn tượng ở vòng bảng. Họ giành ngôi vị đầu bảng G và thể hiện một sức công phá đáng nể trên hàng công. Bất chấp việc tiền đạo chủ lực Diego Costa không mấy có duyên mỗi khi thi đấu ở cúp C1, Chelsea vẫn sở hữu hàng tấn công mạnh nhất vòng bảng với 17 bàn thắng, vượt qua cả Real Madrid (16 bàn) và cùng với Kền kền trắng trở thành 2 đội bóng có hiệu số thắng bại cao nhất.

Và như một sự sắp đặt của định mệnh, đoàn quân của HLV Mourinho lại một lần nữa tái ngộ Paris Saint German, đối thủ đã từng gây không ít khó khăn cho họ ở vòng tứ kết năm ngoái. Các nhà ĐKVĐ nước Pháp đã gây ra vô vàn trở ngại cho thầy trò HLV Mourinho ở trận lượt đi năm ngoái trên sân Parc des Princes khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và rất nhiều người đã nghĩ tới một kết cục buồn cho The Blues, nhưng cuối cùng những bàn thắng của Andre Schuerrle và Demba Ba đã giúp Chelsea chiến thắng 2-0 và làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để có mặt ở bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Chelsea doi dau PSG tai vong 18 Champions League Dai gia tai ngo hinh anh 2
Nhưng Chelsea mới là người nở nụ cười cuối cùng

Chắc chắn người hâm mộ sẽ chờ đợi xem PSG sẽ làm gì để trả món nợ đã vay 1 năm về trước khi đoàn quân của HLV Laurent Blanc đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc. Họ thể hiện một phong độ rất thuyết phục ở vòng bảng, đặc biệt là trận thắng Barca với tỷ số 3-2 trên sân nhà và chỉ để mất ngôi đầu bảng khi để thua trước Los Blaugrana ở lượt trận cuối. Chắc chắn với sự trưởng thành của các trụ cột, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ rất nóng lòng để trả đủ cả vốn lẫn lời món nợ đã vay trước Chelsea.

Ngoài ra, trận đấu này cũng chứng kiến những màn tái ngộ thú vị của các cá nhân giữa hai bên. David Luiz sẽ là cái tên được chú ý bậc nhất khi anh vừa chia tay Chelsea để đến với đội chủ sân Parc des Princes với mức giá 50 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng đối với một hậu vệ. Ở trận đấu lượt đi năm ngoái khi còn khoác áo The Blues, chính anh là người đã đốt lưới nhà và giúp đối thủ giành chiến thắng và Luiz chắc chắn không muốn điều đó lặp lại vào năm nay. Ngoài ra cuộc gặp mặt giữa HLV Mourinho và Zlatan Ibrahimovic cũng là cực kỳ đáng chú ý khi hai nhân vật tài năng và cũng rất cá tính này đã từng có thời gian “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” ở Inter Milan, đồng thời cả hai cũng có rất nhiều lời qua tiếng lại trong khoảng thời gian sau khi Ibra chuyển tới Barcelona.

Trong lịch sử đối đầu, ngoài 2 lần chạm trán tại tứ kết Champions League năm ngoái, Chelsea và PSG còn gặp nhau 2 trận đấu nữa ở vòng bảng năm 2004, khi đó đại diện của Anh quốc hoà 2-2 trên sân nhà và thất thủ 0-3 trên sân khách. Với kết quả từ lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra, chắc chắn mối thâm thù giữa hai đội bóng nhà giàu này sẽ còn tăng cao, còn người hâm mộ chắc chắn sẽ được thưởng thức những trận cầu mãn nhãn từ những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X