Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ bật bãi khỏi Champions League: Mourinho đối mặt nguy cơ bị sa thải?

Thứ Năm 03/04/2014 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao Abramovich mời lại Jose Mourinho về dẫn dắt Chelsea? Lí do quan trọng nhất là vì ông chủ người Nga muốn có danh hiệu mà Mourinho được coi là “nhà sản xuất các danh hiệu” nhanh và nhiều ở những đội bóng ông từng cầm quân. Từ Porto, Chelsea (nhiệm kỳ đầu), Inter Milan đến Real Madrid Mourinho đều nâng cúp. Thế nên, ông Abramovich quyết định đặt cược lại “Người đặc biệt” vì muốn thấy Chelsea tiếp tục chiến thắng. Chính xác hơn là chiến thắng ở Premier League hoặc (và) Champions League.

Trước đó, ông Abramovich khát khao thấy Chelsea vô địch Champions League và ông đã được Roberto Di Matteo cho toại nguyện. Nhưng ngay cả khi được thỏa mãn giấc mơ cháy bỏng ấy, tỷ phú dầu mỏ vẫn tỏ ra là người cực thiếu kiên nhẫn. Ông thưởng cho Di Matteo bản hợp đồng mới với Chelsea nhưng chỉ cần The Blues đá chệch choạc 3 tháng đầu mùa giải 2012-13 là Di Matteo bị sa thải không thương tiếc. Chiến tích dẫn dắt Chelsea vô địch Champions League hồi tháng 5/2012 nhanh chóng bị lãng quên.

mourinho
 

Điều đó cho thấy Abramovich là người thiếu nhẫn nại đến mức nào. Ông có thể bỏ ra cả trăm triệu euro cho Chelsea mua sắm nhưng nếu đội bóng không chiến thắng tức thì và liên tục thì HLV nào cũng bị sa thải, bất kể tên tuổi vĩ đại thế nào, thành tích quá khứ hào hùng ra sao. Hãy nhìn gương Felipe Scolari. Dù có dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002, đưa Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2004 nhưng chỉ sau chưa đầy một mùa giải ở Chelsea, ông đã bị đá ra đường chỉ vì The Blues chơi không được như Abramovich kỳ vọng.

Hãy nhìn gương Ancelotti. Dù giúp Chelsea giành cú đúp ngay mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge như chỉ cần mùa thứ hai trắng tay thì ông vẫn bị trảm như thường. Còn Andre Villas Boas? Dù được ví von như Mourinho đệ nhị, được Abramovich trống dong cờ mở đón chào với bao lời hay ý đẹp nhưng cũng giống Scolari, ông mất việc ngay khi mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge còn chưa kết thúc. Tóm lại là, HLV được Abramovich lựa chọn dẫn dắt Chelsea cũng gần như mặc định phải đưa đội bóng này chiến thắng tức thì và liên tục qua các mùa giải. Nếu họ chiến thắng tức thì nhưng không liên tục họ sẽ bị sa thải. Nếu họ không chiến thắng tức thì, họ cũng bị sa thải.

Bây giờ Mourinho đang đối mặt với viễn cảnh trắng tay trong mùa đầu tiên của nhiệm kỳ 2 tại Stamford Bridge. Cúp Liên đoàn thì Chelsea đã bị Sunderland loại. Cúp FA họ cũng đã bị Man City đá bay. Champions League thì với thất bại 1-3 trước PSG cùng những gì đã thể hiện, không nhiều người tin Chelsea có thể ngược dòng thành công trước đội bóng Pháp có thực lực và đầy quyết tâm. Tại Premier League, Chelsea đã mất ngôi đầu cho Liverpool và gần như chắc chắn sẽ bị Man City qua mặt trong thời gian ngắn sắp tới vì dù đang hơn The Citizen 2 điểm nhưng họ đá nhiều hơn đối thủ những 2 trận.

Với thực lực của Liverpool, Man City cùng lịch thi đấu trong 6 vòng còn lại, Chelsea không áp đảo được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ trong cuộc đua vô địch. Thế mới nói, viễn cảnh trắng tay đang hiển hiện trước mắt Mourinho và học trò. Nếu điều đó xảy ra vào cuối mùa, Abramovich hoàn toàn có thể biến Người đặc biệt Mourinho thành… người tầm thường với tuyên bố sa thải như ông từng làm với rất nhiều HLV tên tuổi và thành tích đầy mình khác trong quá khứ.

Với Abramovich, chỉ có chiến thắng tức thì và liên tục mới làm ông thỏa mãn, không gì khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X